แอป 'แทนใจ' เงียบฉี่!

ไม่ได้คิด ไม่ได้นึกเอง แต่เจอ FC ผบ.เด่น หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน บิ๊กเด่น-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ แม่ทัพใหญ่สีกากี น่าจะหาเวลา "ไปทำบุญ"  ครั้งใหญ่เสียที เพราะตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง ผบ.ตร. กุมบังเหียน กรมปทุมวัน เมื่อวันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นมา ลูกน้อง ก็มีแต่เรื่อง ก็มีแต่ราว ก็มีแต่ข่าวอื้อฉาว ไล่มาตั้งแต่คดีตู้ห่าว ตำรวจ น้อยใหญ่ ตั้งแต่ระดับ นายพัน 5-6 รายเข้าไปเกี่ยวข้อง

ทั้งทางตรง-ทางอ้อม ถูกให้ออกจากราชการ ถัดมาไม่นานก็มีข่าวฉาวโฉ่ ตำรวจ 191 กว่า  10 นาย บุกเข้าไปตรวจค้นบ้านพักย่านสาทร ที่มีการแอบอ้างว่าเป็นสถานกงสุลใหญ่นาอูรู ประจำประเทศไทย 

เรียกรับเงินจากกลุ่มทุนจีนสีเทากว่า 20 ล้านบาทแลกกับการปล่อยตัว จากนั้นก็มีคลิปตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจจราจร  รับจ๊อบขี่รถนำขบวนให้นักท่องเที่ยวชาวจีน ล่าสุดตำรวจห้วยขวางตั้งด่านจับดาราสาวไต้หวันมีบุหรี่ไฟฟ้าไว้ในครอบครอง รีดเงิน 2.7 หมื่นบาท จนต้องมีคำสั่งเด้ง ผกก.สน.ห้วยขวาง มาช่วยราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัย รวมทั้งออกคำสั่งย้ายขาดไปอยู่ สน.หนองจอก ส่วนตำรวจตั้งด่านก็ถูกแจ้งข้อหา ถูกให้ออกจากราชการ ซึ่งทุกเคสล้วนสร้างความเสื่อมเสีย สร้างความเสื่อมศรัทธาให้องค์กรตำรวจ ในยุค ผบ.เด่น กุมบังเหียน ผู้นำ ทั้งสิ้น ๐

      สั่งเชือดอีกรายตำรวจจราจรเมืองพัทยา จับลูกทัวร์ชาวจีนข้อหาบุหรี่ไฟฟ้า แล้วเรียกค่าปรับ 6 หมื่นบาท นักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 3 หมื่นบาท พล.ต.ต.กัมพล  ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุด ให้ ผกก.เมืองพัทยาตรวจสอบข้อเท็จจริง กระทั่งเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง จึงได้มีคำสั่งที่  34/2566 ให้ ด.ต.นพกฤษฎ์ พรวัฒนธนกิตติ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี ไปปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม และมีคำสั่งที่ 35/2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ทั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และพยานบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์นำไปสู่การดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดอีกครั้ง ๐

      มีแต่ข่าวตำรวจฉาว ตำรวจรีดทรัพย์ชาวต่างชาติ มาเจอ ข่าวดี ที่ตำรวจช่วยเหลือให้บริการนักท่องที่ยว เลยต้องหยิบยกมาชื่นชมบ้าง พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อม พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ และ  พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส. และตำรวจฝ่ายสืบสวน  สน.ลุมพินี ร่วมกันช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม  หลังใช้บริการรถรับจ้างส่วนบุคคล แล้วทำนาฬิกาหรูยี่ห้อ  RICHARD MILLE รุ่น RM011 ราคาประมาณ  200,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,544,000 บาท สูญหายภายในรถคันดังกล่าว ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตาม พร้อมซักถามพยานโดยรอบที่เกิดเหตุ รวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดโครงการ Smart  Safety Zone กล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเอกชนตามเส้นทางการเดินรถ กระทั่งทราบเลขทะเบียนรถและตัวผู้ขับขี่จึงติดต่อสอบถามไปและให้ตรวจสอบภายในรถโดยละเอียด จนพบนาฬิกาหรูของผู้เสียหายตกอยู่ภายในรถ และนำมาส่งคืนผู้เสียหายอย่าง  Happy Ending ทุกฝ่าย ๐

      เป็นแม่สายบัวแต่งตัวรอเก้อไปซะแล้ว เหล่า สีกากี ที่กำลังใจจดใจจ่อจะได้เห็นคำสั่งแต่งตั้งระดับ นายพันล็อตสอง ตำแหน่ง สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) วาระประจำปี 2565 ที่ตามไทม์ไลน์ใหม่การแต่งตั้งใหม่ ที่ บิ๊กแรก-พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบช.สกพ.ส่งหนังสือถึง ผบช., จตร.(หน.จต.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก.ในสังกัด สง.ผบ.ตร.หรือตำแหน่งเทียบเท่า แจ้งกำหนดส่งบัญชีข้อมูลเสนอแต่งตั้งตำรวจ ให้ บช.และ บก.ขึ้นตรง ในสังกัด สง.ผบ.ตร.จัดทำบัญชีให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ม.ค. และ บช.ที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร.จัดทำบัญชีให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 27 ม.ค. โดยให้มีคำสั่งแต่งตั้งพร้อมกันวันที่ 31 ม.ค. และให้คำสั่งมีผลใช้บังคับวันที่ 10 ก.พ.66  นั้น ตลอดคืนวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ ก็รอลุ้น รอคำสั่ง เฝ้าดูแอป แทนใจ กันตาไม่กะพริบ ตามที่ผู้บังคับบัญชาบอกจะแจ้งคำสั่งแต่งตั้งผ่านทางนี้ สุดท้ายรอมา 5-6  วัน ก็ยังไม่มีข้อความอะไรส่งมาทางแอป แทนใจ เสียที...เฮ้อ เอวัง ด้วยประการฉะนี้ ๐  

เป็นเวลาเดือนกว่านับแต่ เรือหลวงสุโขทัย อับปางเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในปัจจุบันยังไม่พบร่างผู้สูญหายทั้ง 5 นาย ขณะที่คณะกรรมการสอบสวนที่มี พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์ เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธาน ยังไม่ได้สรุปผลการสอบสวนให้ พล.ร.อ.เชิงชาย  ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ดำเนินการต่อในขั้นตอนทางกฎหมาย เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตและมีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย เข้าข่ายทั้ง 3 กรณีคือ อาญา วินัย แพ่ง  ซึ่งสังคมกำลังจับตามองว่าผลจะออกมาอย่างไร ส่วนการกู้เรือยังคงเดินหน้าต่อด้วยวิธีจัดซื้อจัดจ้าง เสนอราคา ล่าสุดดูเหมือนว่าค่าใช้จ่ายอาจมากกว่าร้อยล้าน พุ่งสูงกว่าเดิมจากที่มีการประเมินในครั้งแรก และต้องพลิกกฎหมายหลายตลบในปฏิบัติการดังกล่าว แต่กว่าทุกอย่างจะคลี่คลายคาดว่าจะใช้เวลายืดยาวเป็นปี ๐

      ส่วนผู้เสียชีวิต กองทัพเรือได้จัดพิธีทำบุญครบรอบ  50 วันไปเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ กิจการพุทธสถานเฉลิมพระเกียรติ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มี ผบ.ทร.เป็นประธาน โดยการทำบุญครั้งนี้นอกจากเป็นการอุทิศบุญกุศลแก่ผู้ล่วงลับแล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นสิริมงคลแก่กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิต โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ตลอดจนหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ และกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่รอดชีวิตจำนวน 76 นาย รวมถึงครอบครัวและญาติของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตและสูญหายเข้าร่วมในพิธี

      ดุเดือดไม่เบาในโลกออนไลน์ สำหรับฝ่ายอนุรักษนิยม กับฝ่ายก้าวหน้า ในการเผชิญหน้าระหว่าง มวยไทย กับ  กุน ขแมร์ ล่าสุดฝ่ายกัมพูชาเปิดภาพกางเกงมวย ติดสัญลักษณ์ครุฑพ่าห์ ลายเส้นก๊อปปี้ ครุฑไทย ไว้ที่กางเกงมวย เพื่อโปรโมตกีฬาใหม่ในซีเกมส์ที่กำลังจะมาถึง แม้ไทยจะไม่ตกหลุมพรางในการปลุกกระแสชาตินิยมช่วงที่กัมพูชากำลังหาเสียงเลือกตั้ง เหมือนที่เคยเกิดขึ้นช่วงสงครามเขาพระวิหาร แต่การปั่นให้เกิดปฏิกิริยาดังกล่าวก็ทำให้ฝ่ายความมั่นคงต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ไม่กระโตกกระตากเพราะรู้ว่าเข้าทาง “กวนน้ำให้ขุ่น” ขณะที่ไทยกำลังจะมีกิจกรรมใหญ่ที่จัดโดยกองทัพบก ชื่อว่า “เฟสติวัลมวยไทย” ในวันจันทร์นี้ ที่อุทยานราชภักดิ์ อ.ปรานบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการไหว้ครูมวยไทยจำนวนมากที่สุดในโลก เพื่อบันทึกสถิติโลก หรือกินเนสส์บุ๊ก เวิลด์เรกคอร์ด โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานด้วย ๐

14 ก.พ.นี้ กองบัญชาการกองทัพไทย นำโดย  พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ คนใหม่ มีกำหนดการแถลงข่าวการฝึกร่วมผสม “คอบราโกลด์ 2023” โดยปีนี้เป็นวงรอบของ Light Year ลดขนาดการฝึกในภาคสนามลง  และเน้นหนักในการฝึกของฝ่ายอำนวยการตามปกติ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ลดระดับลงแล้ว อีกทั้งสถานการณ์ในภูมิภาคนี้ยังทรงๆ ความตึงเครียดยังเน้นในพื้นที่ของประเทศพันธมิตรในภูมิภาคอื่น ในนามของสงครามตัวแทนและเชิงสัญลักษณ์ ในขณะที่ไทยยังเด้งเชือกในเกมมหาอำนาจได้ดี  ๐

กองทัพอากาศ จัดประกวดภาพถ่ายเนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ทศวรรษ พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ตั้งอยู่บนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แนวคิดคือ 3 ทศวรรษ  พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ สวรรค์บนม่านเมฆ ซึ่งหมายรวมถึง มุมมองการถ่ายภาพที่มีความคิดสร้างสรรค์ สะท้อนความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว แบ่งการประกวดเป็น 2 ประเภท ได้แก่  ประเภทภาพถ่ายจากกล้องดิจิทัล ประเภทภาพถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือ  ผู้สนใจสามารถส่งภาพถ่ายเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 1 มี.ค.66 ทาง [email protected] โดยแนบไฟล์ภาพถ่าย พร้อมแจ้ง ชื่อ-นามสกุล และหมายเลขโทรศัพท์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดคำสั่งให้ 'บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง' ออกจากราชการ ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) ได้มีคำสั่ง ตร.ที่ 177/67

'เศรษฐา' ว่าไง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ถามนายกฯ เซ็นคำสั่งปลดออกจากราชการจริง-ไม่จริง?

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 12.10 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ทุกหน่วยเร่งรัดผลตรวจแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุภายใน 24 ชั่วโมง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุบนท้องถนนช่วงเทศกสงกรานต์ ประจำปี 2567

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท