แท็กซี่..ว่าง!!ป้ายสีเขียว

สงสัยอยู่เหมือนกัน เมื่อวันที่ต้องยืนรอโบกเรียกแท็กซี่บริเวณเกาะดินแดง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ว่า ทำไมบางคันป้ายไฟที่ระบุว่า "ว่าง" นั้นเป็นสีเขียว บางคันก็เป็นสีแดง

ความที่ไม่ได้ใช้บริการแท็กซี่มานาน ก็เก็บความกังขาไว้ จนกระทั่งชาวเพื่อนวัยเกษียณเล่นโซเชียลในห้องไลน์ แชร์เรื่องราว Taxi มาจึงถึงบางอ้อ ...ซึ่งมนุษย์ป้าขออนุญาตขยายต่อ โดยไม่รู้ไม่ชี้ละกันว่า ป้าอาจจะเป็นคน "หลังเขา"  หรือไม่ก็เอามะพร้าวห้าวมาขายสวน!!

..พอขึ้นรถนั่งสักพักแล้วลุง Taxi ถามว่า รู้ไหมว่าป้าย "ว่างสีเขียว” กับ "ว่างสีแดง” ต่างกันยังไง?!?

ลุงแกก็ตอบว่าป้ายเขียวเป็น Taxi มาตรฐานใหม่ของกรมขนส่งทางบก ที่จะติดตั้งให้กับรถแท็กซี่ ที่จดทะเบียนใหม่ด้วยป้ายไฟสีเขียว แล้วในรถจะมีปุ่มฉุกเฉิน SOS ติดตั้งไว้ตรงเสาฝั่งผู้โดยสารด้านซ้ายมือ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร หากมีเหตุฉุกเฉินกดปุ่ม SOS นี้ ก็จะสามารถติดต่อ พูด แจ้ง กับทางศูนย์ได้เลย คือติดตั้ง GPS Tracking พร้อมอุปกรณ์แสดงตัวผู้ขับรถ ปุ่มฉุกเฉิน กล้องบันทึกภาพในรถ

นอกจากนั้นแล้ว ใครที่จะมาขับรถ Taxi ป้ายเขียวนี้ คือเขาจะตรวจสอบด้วยว่ามีประวัติอาชญากรรมมาก่อนไหม หากมีคือไม่ได้เลย

แล้วลุงโชเฟอร์ก็ตบท้ายว่า “เห็นว่าเป็นผู้หญิงมันอันตราย ต่อไปถ้าจะขึ้นให้มองรถป้ายเขียวนะ”

เมื่อรู้ไว้ใช่ว่า เรียบร้อย ..มนุษย์ป้าก็ยังคงสงสัยว่า ว่างสีเขียวกับว่างสีแดง ปริมาณรถชนิดไหนมากกว่ากันหนอ ถ้าหากว่างสีเขียวมีให้บริการนิดเดียว ผู้บริโภคคงอดรนทนไม่ไหวที่จะชะเง้อหาป้ายว่างสีเขียวแน่นอน

แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเราใจเย็นๆ เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน มันก็คุ้มที่จะชะเง้อรอ..ใช่ไหม ถ้าพิจารณาแล้วว่า เส้นทางที่เราจะไปนั้นค่อนข้างเปลี่ยว ฉะนั้น..ใช้บริการป้ายสีอะไร ก็คงขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั่นเอง.

                                                                                                              "ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวียนเทียน...ไม่เวียนหัว

วันพุธที่จะถึง เป็นวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 6 ถือเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนา "วันวิสาขบูชา" ซึ่งสหประชาชาติ หรือ UN มีมติรับรองวันวิสาขบูชาให้เป็นวันสําคัญสากลของโลก เมื่อ 15 ธันวาคม 2542

ไม่โดน'หลอก'..แค่สว.

สว.วันนี้ที่กำลังกล่าวถึง ไม่ใช่สมาชิกวุฒิสภา ที่กำลังอยู่ระหว่างเปิดให้รับใบสมัคร เพราะชุดเก่าก่อนปีมะโว้ ตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วนะจ๊ะ แต่คือ ผู้สูงวัย หรือผู้สูงอายุ ที่มีวัย 60 อัป เป็นเครื่องหมายประกันความอาวุโส หรือแก่ได้ที่ค่ะ

ต่างมอง..ต่างมุม

ทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ ...กันรัวๆ ในตอนนี้ไม่พ้นประเด็น "ข้าวเก่า 10 ปี" กินได้?!?

ของดี...ดับพิษร้อน

นาทีนี้ไปไหนมาไหน เสียงบ่นกันเซ็งแซ่ไม่พ้นเรื่องร้อน ..ร้อน..ร้อน อากาศทะลุ 40 องศาวันเว้นวันบ้าง เว้นสองวันบ้าง เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว