อย่าชะล่าใจนะ…รวมไทยสร้างชาติ

ในขณะที่พรรคการเมืองต่างๆ ขยับตัวตามเสียงปี่กลองของการเลือกตั้งกันอย่างคึกคัก แฟนคลับของลุงตู่ที่ต้องการให้ลุงตู่อยู่ต่อเพราะพอใจในผลงานของลุงที่ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" มีความกังวลว่าทางพรรครวมใจสร้างชาติที่ประกาศเสนอชื่อลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ดูจะไม่คึกคักเท่าที่ควร พวกเขาเกรงว่าถ้าช้าแบบนี้ ไม่เร่งมือกันให้เต็มที่ ประชาชนจะลงคะแนนกาบัตร 2 ใบให้รวมไทยสร้างชาติหรือเปล่า ที่ยังไม่คึกคักในเวลานี้ เพราะมั่นใจว่ามีลุงตู่จะต้องชนะแน่ๆ คิดแบบนี้ชะล่าใจไปหน่อยหรือเปล่า คิดว่าลุงต่อเป็นแต้มต่อ ไม่จำเป็นต้องออกแรงมาก ยังไงก็ชนะแน่กระนั้นหรือ ถ้าคิดอย่างนี้คิดผิดนะ เพราะเมื่อพรรคอื่นคึกคักกว่า เขาก็แย่งพื้นที่ข่าวได้มากกว่า

แย่งการครองพื้นที่ในสมองของประชาชนที่เป็นผู้ลงคะแนนเสียงได้มากกว่า และอยู่ในความทรงจำของพวกเขาได้มากกว่า โอกาสที่พวกเขาจะตัดสินใจจากข้อมูลที่อยู่ในความทรงจำของพวกเขาก็จะมีมากกว่า ถ้าหากเขาจำเรื่องราวของรวมไทยสร้างชาติไม่ได้ แล้วพวกเขาจะตัดสินใจเลือกคนที่ลงสมัครในนามรวมไทยสร้างชาติได้อย่างไร และสำหรับบัตรบัญชีรายชื่อ เขาก็อาจจะไม่เลือกรวมไทยสร้างชาติ เหมือนอย่างคะแนนใน Poll ที่บอกว่าสนับสนุนลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ทั้งบัตรเลือก ส.ส.เขตและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พวกเขาไม่ได้ตั้งใจจะเลือกรวมไทยสร้างชาติ

เราลองมาดูความเคลื่อนไหวของพรรคอื่นๆ ที่ไม่ใช่รวมไทยสร้างชาติ เขาเคลื่อนไหว สร้างความตื่นเต้น ความน่าสนใจให้พรรคอย่างไรบ้าง แล้วเราคงเห็นชัดว่ารวมไทยสร้างชาติเคลื่อนไหวช้า ไม่คึกคัก ไม่น่าตื่นเต้น และอาจจะไม่น่าจำด้วย พรรคอื่นๆ ที่คึกคักนั้น เขาทำดังนี้

  • เขาอยากออกสื่อ ให้สัมภาษณ์สื่อ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับพรรคและผู้สมัครในมิติต่างๆ
  • เขาเดินสายหาเสียงเป็นเวทีใหญ่หลายเวที หลายพื้นที่ มีแกนนำที่มีลีลาการพูดที่น่าสนใจขึ้นเวทีปราศรัยอย่างคึกคัก
  • ผู้สมัครของเขา ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ลงพื้นที่ โดยมีแกนนำที่เป็นคนดังของพรรคเป็นพี่เลี้ยงร่วมลงไปด้วย
  • เขามีป้ายหาเสียงที่มีภาพของผู้สมัครประกบกับหัวหน้าพรรคที่ทางพรรคเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี
  • เขาประกาศการที่มีคนสมัครเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคด้วยความถี่ที่สูงมาก ทั้ง ส.ส.ดาวฤกษ์ที่ ลงเมื่อไหร่ พรรคไหนก็ชนะ และ ส.ส.บ้านใหญ่ผู้ยึดครองจังหวัดกันทั้งตระกูลและพันธมิตร

ก่อนที่จะทำอะไรเพิ่มเติมมากกว่าพรรคอื่นที่เขาอยู่มาก่อน รวมไทยสร้างชาติต้องทำทั้ง 5 ข้อนี้ให้ได้อย่างคึกคักก่อน แล้วต้องทำให้มากกว่าพรรคเก่าแก่ที่อยู่มาก่อน โดยมีคำถามเชิงยุทธศาสตร์เหล่านี้ แล้วทำกิจกรรมการรณรงค์ตามคำตอบที่ได้

  • ประชาชนรู้แล้วหรือยังว่าลุงตู่ไม่ได้อยู่กับพลังประชารัฐแล้ว แต่อยู่รวมไทยสร้างชาติ และเป็นผู้ที่รวมไทยสร้างชาติเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้นถ้าใครอยากให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี บัตร 2 ใบต้องกาให้รวมไทยสร้างชาติเท่านั้น
  • ประชาชนเข้าใจการลงคะแนนเลือกตั้งด้วยบัตร 2 ใบดีพอแล้วหรือยัง ระวังอย่าปล่อยให้คนที่บอกว่าสนับสนุนให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไปกาบัตรเลือกตั้งให้คนที่ตัวเองชอบ ทั้งๆ ที่เขาคนนั้นไม่ได้ลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ และบัญชีรายชื่อก็เลือกที่ตนเองชอบ ซึ่งการเลือกแบบนี้ พวกเขาจะไม่ได้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีตามที่พวกเขาต้องการ เรื่องนี้ต้องเร่งทำความเข้าใจ ไม่เช่นนั้นลุงตู่จะมีแต่ “คะแนนนิยม” แต่จะไม่มี “คะแนนเสียง” ที่จะทำให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี
  • นักการเมืองหน้าใหม่ได้ลงพื้นที่ให้ชาวบ้านรู้จักและชื่นชอบมากพอที่จะเอาใครที่เขาเกาะติดพื้นที่มาโดยตลอดหรือไม่ อธิบายให้พวกเขาเข้าใจกันแล้วหรือยังว่า ถ้าพวกเขาต้องการสนับสนุนให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี เขาต้องกาบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ ให้รวมไทยสร้างชาติ
  • มีการอธิบายให้คนที่จะลงคะแนนเสียงแล้วหรือยังว่าในกลุ่มพรรคร่วมในปัจจุบัน ถ้าหากรวมไทยสร้างชาติไม่ได้มีคะแนน ส.ส.มากที่สุดในกลุ่ม ลุงตู่จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แม้จะมีการเจรจาให้พรรคที่ได้คะแนนมากกว่าหลีกทางให้ลุงตู่เป็นก่อน 2 ปี แล้วให้หัวหน้าพรรคเขามารับไม้ต่อ ซึ่งก็น่าจะเป็นไปได้ยากมาก หรือถ้าเป็นไปได้ ลุงตู่ก็จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ความชอบธรรม และจะดูไม่สง่างาม เกรงจะเป็นที่โจษขานเยาะเย้ย ถากถางไม่รู้จบ ดังนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องได้คะแนนมาเป็นที่ 1 ในกลุ่มพรรคร่วมรัฐบาล
  • ประชาชนตระหนักรู้แล้วหรือยังว่าการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบนี้ เราไม่ได้เพียงแต่เลือกตั้งให้ใครเป็น ส.ส.เท่านั้น แต่เรากำลังเลือกนายกรัฐมนตรี ดังนั้นถ้าเราอยากให้คนของพรรคไหนได้เป็นนายกรัฐมนตรี เราก็ต้องกาบัตร 2 ใบให้แก่พรรคนั้น ดังนั้นไม่ว่าเราจะรู้จักหรือไม่รู้จักคนที่ลงสมัคร ส.ส.เขต เราก็จะเลือกเขา ถ้าเขาสังกัดพรรคที่ส่งชื่อของคนที่เราอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องตัดสินใจกาให้พรรคนั้นทั้ง 2 บัตรโดยไม่ลังเล อย่าเสียดายคนที่เราอยากให้เป็น ส.ส. ถ้าเขาไม่ได้สังกัดพรรคที่เสนอชื่อคนที่เราอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าหากยังเสียดายแบบนั้น แล้วพรรคที่เสนอชื่อคนที่เราอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ ส.ส.มากที่สุด เราก็จะไม่ได้นายกรัฐมนตรีคนที่เราต้องการ

ถ้าหากพรรครวมไทยสร้างชาติที่เป็นพรรคใหม่ ชื่อพรรคยังไม่คุ้นหู ผู้คนยังไม่รู้อย่างชัดเจนว่าเป็นพรรคที่เสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ประชาชนยังไม่รู้จักผู้สมัครหน้าใหม่ที่มีคุณสมบัติที่ดี ทั้งความเก่ง ความตั้งใจจริงในการเข้ามาทำงานการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ระวังประชาชนจะลงคะแนนไม่ถูก ทั้งๆ ที่สนับสนุนให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่เข้าใจเรื่องการลงคะแนนเลือกตั้ง ไม่กาพรรครวมไทยสร้างชาติทั้ง 2 บัตร ดังนั้นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติต้องทำงานหนัก อย่าประมาทว่ามีลุงตู่เป็นหัวขบวนและจะเป็นผู้ที่พรรคเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะในยามนี้เชื่อว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจว่าถ้าอยากให้ลุงตู่อยู่ต่อ เพื่อมาทำงานต่อ ดังนั้นจึงต้องเร่งลงพื้นที่ทำความเข้าใจ และป้ายหาเสียงต้องมีรูปผู้สมัครคู่กับลุงตู่ให้กระจายทั่วประเทศ...ต้องรีบทำอย่างเข้มเลยนะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท