ผลของพฤหัสบดีจรย้ายจากมีนเข้าเดินในเมษต่อคนทุกลัคนาราศี(ตอนที่5)

9.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก -พวกท่านเองหรือลูกหรือแฟนอาจป่วยกระเสาะกระแสะน่ารำคาญ แต่พร้อมต่อสู้ฟันฝ่าแข่งขัน ระวังหาเงินจนป่วย  อารมณ์ขุ่นมัว มีโอกาสเป็นหนี้หรือเจ้าหนี้ก้อนใหญ่ แต่ได้บริวารถูกใจ ระวังคนมายาใส่ความ

ย้อนกลับไปตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2565 มาแล้วที่ชีวิตพวกท่านช่างแสนดี ได้แฟนหรือได้ทำอะไรใหม่ๆ พวกท่านเองและลูกหลานประสบความสำเร็จเพราะปรีชาสามารถ มีโชคในเรื่องการเสี่ยงที่มีเหตุผล และถ้าต่อสู้แข่งขันอะไรก็จะได้บนเงื่อนไขว่าต้องไม่ขัดใจอะไรกับใคร แถมย้วยมีโอกาสได้งานหรือโครงการใหญ่ๆมาตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2663

ครั้นตั้งแต่1มีนาคม 2566 เป็นต้นมาชีวิตที่แสนดีของพวกท่านเริ่มพลิกด้วยทุกข์ใหญ่ที่รออยู่ในการสร้างบ้านที่ดินรถเก่งหรืออาณาจักรที่จะได้ใช้บั้นปลายชีวิตหรือพ่อแม่อาจจะป่วยหรือจากไปยาวนานไปสองปีครึ่งนี้เป็นการพลิกเกณฑ์ที่หนึ่ง

ส่วนตั้งแต่19เมษายน2566เป็นต้นไปหัวหน้าเทวดาประจำตัวของพวกท่านคือพฤหัสบดีจร5ที่ช่วยให้พวกท่านลูกๆได้อะไรดีๆเพราะปรีชาสามารถพลิกกลับเป็นป่วยออดๆแอดๆ พลิกเป็นช่วยเหลือพวกท่านได้น้อยแล้ว(พฤหัสบดีจร5เดินจากราศีมีนเข้าราศีเมษภพที่หก-อริ) ฉะนั้นจึงเป็นระยะที่พวกท่านต้องออกแรงสุดตัวสร้างฐานของชีวิตเพราะตัวช่วยเริ่มมีปัญหา และคาดผลที่จะเกิดจากหัวหน้าดาวดีเองคือ

ก.เป็นระยะที่อาจถูกใส่ความโดยคนมายา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหญิงมายาตามโฉลก…หญิงมายา ใส่โทษาให้วุ่นวาย… เกณฑ์นี้เคยมีคนโดนใส่ความแต่เมื่อหน่วยงานตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดแต่เซ็งถึงขนาดย้ายงาน หรือถูกผู้หญิงโทรศัพท์ไปหาคนในวงสังคมใส่ร้ายหรือถูกใส่ร้ายกับเจ้านายจนเซ็งหรือถูกแฟนเก่าใส่ร้ายจนมีเรื่องขึ้นโรงศาลก็มี

ข.ระวังอารมณ์ขุ่นมัว  ส่วนสุขภาพกายอาจเจ็บออดๆแอดๆพอน่ารำคาญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพบมาแล้วหาเงินจนป่วยก็มี จึงต้องจัดสมดุลชีวิตให้ดีทั้งร่างกายและอารมณ์ให้คุ้มค่ายา หรือค่ารักษาพยาบาล แต่อีกด้านคือป่วยก็จะหายเร็ว หรือมีภูมิคุ้มกันที่แกร่ง

ค.ลูกหรือเด็กๆในดูแล หรือแฟนอาจป่วย หรือต้องต่อสู้แข่งขันมากเพื่อความยิ่งใหญ่ เช่นลูกๆอ่านหนังสือสอบมากจนป่วย หรือลูกกว่าจะได้โรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยดีๆก็ช่วยลุ้นหน้ามืด หรือลุ้นช่วยแฟนตัวโก่งเป็นต้น

ภาพจักรราศีเมษ-มีน
พฤหัสบดีจร(5)เริ่มย้ายจากมีนเข้าเดินในราศีเมษเริ่ม19เมษายน2566-28สิงหาคม2566(หลังจากนั้นเดินผิดปกติในราศีเมษ-สิ้นปี)
พระราหูจร(8)เดินในราศีเมษตั้งแต่เมษายน2565-18ตุลาคม 2566
พระเสาร์จร(7)เดินในราศีกุมภ์1มีนาคม2566-14กุมภาพันธ์2569(มีเดินผิดปกติ)

ง.พวกท่านอาจไปเกี่ยวข้องกับหนี้ที่เป็นได้ทั้งหนี้ดีและเสีย เคล็ดของชีวิตช่วงนี้คือให้หาเงินจากสิ่งที่เป็นปัญหา หรืออุปสรรค หรือสุขภาพอนามัย หรือการประมูลแข่งขันเช่นหาทางใช้หนี้กยศ.ให้หมด หรือแก้ปัญหางานหรือที่ทำงานได้ดี หรือทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพก็เหมาะ หรือประมูลงานโครงการใหญ่ได้เป็นต้น

10.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนู-แม้สภาวะเสียของรักยังอาจจะเกิดได้แต่ก็เป็นระยะทั้งหัวหน้าดาวร้าย-หัวหน้าดาวดีจะพร้อมใจกันให้คุณงามความดี มีโอกาสลุ้นแฟนใหม่หรือลูกคนใหม่ หรือหาบ้านที่ดินรถเก่งหรือที่เรียนใหม่ ทำอะไรสำเร็จเพราะปรีชาสามารถที่มาพร้อมกับรายได้พิเศษ-โชค

ย้อนกลับไปก่อนนี้ตั้งแต่มีนาคม 2563มาแล้วที่พวกท่านดวงชะตาแตกด้วยเรื่องเงินที่แบกภาระหนักหน่วงเหมือนแบกหิน(พระเสาร์จร7เดินในราศีมังกร-ภพที่สอง-ดวงแตก) ตามด้วยอาจจะทะเลาะกับญาติหรือมีคนป่วยในครอบครัวที่ต้องใช้เงินมาก(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีมีน-ภพพันธุ) แถมมีโอกาสถูกแย่งของรัก(พระราหูจร8เดินในราศีเมษ-ภพปุตตะ)ทั้งสองเกณฑ์หลังนี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณเมษายน2565

ชีวิตที่สาหัสสากรรจ์ของพวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้นบางท่าน-บางระยะ)เริ่มเห็นแสงสว่างค่อยๆฟื้นเดินหน้าเข้าสู่โชคใหญ่ของชีวิต ตั้งแต่มีนาคม 2566ในระดับท่านทายหมาย ได้เพริศพรายยศเงินทอง ซึ่งเกณฑ์นี้จะยาวนานประมาณสองปีครึ่ง(พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-ภพที่สาม-สหัชชะ—หัวหน้าดาวร้ายให้คุณงามความดี-โยคหน้าลัคนาให้เข้มแข็ง) นั่นเป็นเกณฑ์แรก

ต่อไปนี้ระหว่าง19เมษายน-28สิงหาคม 2566 หัวหน้าดาวดี(พฤหัสบดีจร5)จะมาเสริมกำลังให้พวกท่านส่วนใหญ่ดีเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเกณฑ์(มียกเว้นส่วนน้อยกรณีเกณฑ์ร้ายอื่นแทรก)จึงคาดว่าแม้จะยังมีโอกาสเสีย-ถูกแย่งของรักอยู่ แต่คุณงามความดีก็จะล้ำเลิศและลดอิทธิพลด้านร้ายลงดังนี้

.หัวหน้าดาวดีหรือพฤหัสบดีจร(5)ให้คุณงามความดีในระดับราชา หรือให้คุณมาก(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีเมษ มาตรฐานราชาโชค)สาดแสง-บารมี-บุญคุ้มครองความร้ายอื่นที่จะเกิดกับลัคนาพวกท่านให้ลดลง(พฤหัสบดีจรที่เมษสาดแสงถึงลัคนาที่ธนู)ตามหลักโหรว่าด้วยคานอำนาจของดวงดาวตามโฉลก ….ผิวสรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย

โดยแสงแห่งคุณงามความดีนี้สาดไปถึงกลุ่มอื่นๆของชีวิตคือ

.แฟน-ลูกๆเด็กในดูแล เพื่อนหรือสังคมใหม่ ได้ทำอะไรใหม่ๆ หรือมีรายได้พิเศษเข้ามาเช่น  ได้ลูกคนใหม่ หรือได้แฟนใหม่ที่ออกจะดูดี หรือเด็กๆในดูแลโชคดี หรือได้บ้านใหม่ หรือที่ดินแปลงใหม่ หรือรถคันใหม่ หรือที่เรียนใหม่ หรืองานใหม่หรือนายใหม่ฯลฯ

.เรื่องในบ้านสุขสงบ ร่มเย็น อารมณ์ของพวกท่านที่เคยมัวๆซัวๆกลายเป็นคล้ายๆสว่างขึ้นด้วยพุทธจริต หรือการเข้าใจความเป็นไปของชีวิต

.ได้โชคลาภใหญ่(ราชาโชค)ตามระดับวาสนาของแต่ละท่านที่ไม่เท่ากันเพราะปรีชาสามารถของพวกท่านตามโฉลก…เพราะปรีชาได้ลาภาโดยสบายเช่นได้เป็นที่ปรึกษา หรือได้ประโยชน์จากการเสี่ยงที่มีเหตุผลเช่นหุ้นปันผล หรือดอกเบี้ยเงินฝาก หรือพันธบัตรรัฐบาลเป็นต้น

จึงเป็นระยะที่หลายท่านที่เคยเก็งกำไรสนั่นหวั่นไหวมาตั้งแต่ประมาณเมษายน 2565(พระราหูจร8เดินในราศีเมษ-ภพปุตตะ) จะได้เริ่มพิจารณาหาทางลงทุนเสี่ยงโชคหรือฉวยโอกาสทำกำไรโดยมีเหตุผล-พื้นฐานรองรับเข้ามา รวมทั้งการบันเทิงที่อยู่ในกรอบกฎหมาย-ศีลธรรมด้วย

(ยังมีต่อลัคนาราศีที่เหลือ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า