ดูเบอร์ก่อนเข้าคูหา...เพื่อกาสีม่วง

ในความพยายามที่จะให้ FC ของลุงตู่ที่ต้องการให้ลุงตู่อยู่ต่อ ให้มีการรณรงค์ว่า “บัตร 2 ใบ การวมไทยสร้างชาติ” หลังจากที่มีการจับฉลากว่า สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไหนจะได้เบอร์อะไร พรรครวมไทยสร้างชาติที่เสนอชื่อลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีได้เบอร์ 22 หลังจากนั้นเสียงของเบอร์ 22 ก็ดังกระหึ่มใน Social media ที่ทำให้หลายคนมองว่าสำหรับคะแนน ส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น เบอร์ 22 ของพรรครวมไทยสร้างชาติน่าจะนำโด่ง โพลของฝ่ายความมั่นคงบอกว่าภูมิใจไทยจะได้ 87 เสียง รวมไทยสร้างชาติจะได้ 86 เสียง ได้ ส.ส.โดยรวมน้อยกว่าภูมิใจไทย 1 คน ทั้งๆ ที่คะแนนโดยรวมของรวมไทยสร้างชาติมากกว่า 6 ล้านคะแนน ของภูมิใจไทยได้ 4 ล้านกว่าคะแนนเท่านั้น

แสดงว่า ส.ส.เขตของรวมไทยสร้างชาติยังไม่ดีนัก ที่ได้ 86 คนน่าจะเป็นผลของคะแนนนิยมลุงตู่ที่ประชาชนกาเบอร์ 22 ให้บัตรสีเขียว แต่บัตรสีม่วงนั้นอาจจะมีคนกาเบอร์ 22 ด้วย จากการรณรงค์ว่าบัตร 2 ใบกาให้รวมไทยสร้างชาติ

นอกจากความสับสนที่เกิดขึ้นจากความไม่เข้าใจของประชาชนผู้ลงคะแนนเสียงบางคนแล้ว ทางพรรครวมไทยสร้างชาติยังมีเรื่องที่ต้องพัฒนาเพื่อที่จะคลี่คลายความสับสนดังกล่าวนี้ด้วย กล่าวคือ

1) ผู้สมัคร ส.ส.เขตของพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นคนใหม่ที่ประชาชนยังไม่ค่อยจะรู้จัก ถ้าหากไม่ลงพื้นที่ให้มากเพื่อแนะนำตัวเอง และบอกเบอร์ของตัวเองให้ประชาชนในเขตของตัวเองรู้ว่า ถ้าหากอยากได้ลุงตู่เป็นนายกจะต้องกาเบอร์อะไร

2) ป้ายของผู้สมัคร ส.ส.เขตของรวมไทยสร้างชาติมีน้อยมาก ประชาชนหลายเขต ถามกันมามากว่าเขตของตนนั้น ผู้สมัคร ส.ส.เขตในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์อะไร บางคนถามหาเพราะรู้ว่าไม่ใช่เบอร์ 22 แต่บางคนไม่ถามหาเลย แล้วตั้งใจจะไปกาเบอร์ 22 ทั้งสองบัตร ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดอย่างมหันต์ และจะทำให้ลุงตู่ไม่ได้เป็นนายกฯ

นอกจากประเด็นที่พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องรีบแก้ไขในเรื่องการลงพื้นที่ของคนหน้าใหม่ที่ลงสมัครเป็น ส.ส.เขตในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ และการเร่งติดป้ายบอกเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.เขตในนามพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว คนหน้าใหม่เหล่านี้ยังต้องสู้กับ “ส.ส.เจ้าของพื้นที่” ที่ลงสมัครในนามพรรคอื่นด้วย หลายคนที่เป็นเจ้าของพื้นที่เหล่านี้เป็นคนที่เกาะติดพื้นที่มาโดยตลอด จึงทำให้ยังเป็น ส.ส.ในดวงใจของคนไนพื้นที่ ทำให้คนในพื้นที่ยังอยากจะเลือกพวกเขาอยู่ ถ้าหากรวมไทยสร้างชาติไม่ได้จุดกระแส “จะให้ลุงตู่อยู่ต่อ ต้องการวมไทยสร้างชาติ 2 ใบ” ให้แรงพอ ผู้สมัครของรวมไทยสร้างชาติอาจจะแพ้ ส.ส.ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ได้ อีกประการหนึ่งที่อาจจะเรียกว่า “วิชามาร” ก็ได้ คือ มีผู้ที่ลงสมัครในนามพรรคอื่น บอกกับประชาชนว่าให้เลือกเขาเป็น ส.ส.แล้วเขาจะไปยกมือเลือกลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าหากประชาชนเชื่อ กาบัตรสีม่วงให้ผู้สมัครของพรรคอื่นที่ไม่ใช่รวมไทยสร้างชาติ แล้วพรรคนั้นได้ ส.ส.มากที่สุดในกลุ่มพรรคร่วมเดิม ลุงตู่ก็จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีนะ เช่น ถ้าหากภูมิใจไทยได้ ส.ส.มากที่สุดในกลุ่ม นายกรัฐมนตรีคือ คุณอนุทิน ถ้าประชาธิปัตย์ได้มากที่สุด นายกรัฐมนตรีก็คือ คุณจุรินทร์ และถ้าหากพลังประชารัฐได้มากที่สุด นายกรัฐมนตรีก็คือลุงป้อมนะ ดังนั้นคนที่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี บัตรสีม่วงต้องกาเบอร์ของผู้สมัคร ส.ส.เขตในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเท่านั้น

ทุกๆ ท่านที่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีโปรดอย่าสับสนเรื่องการเลือกตั้ง บัตร 2 ใบ ถ้าหากต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกฯ กรุณาลงคะแนนดังนี้

1) “บัตรสีเขียว” จะเป็นบัตรเลือกตั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ บัตรนี้จะเป็นบัตรที่มีเครื่องหมาย (logo) ของพรรค ให้ “กาเบอร์ 22” เพื่อลงคะแนนให้รวมไทยสร้างชาติ

2) อีกบัตรหนึ่งจะเป็น “บัตรสีม่วง” สำหรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต ซึ่งท่านจะต้องดูว่าคนที่ลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติในเขตของท่านนั้นเบอร์อะไร ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ใช่ 22

3) สำหรับบัตรสีเขียวที่ใช้เลือก ส.ส.เขตนั้น ท่านจะดูให้แน่ใจว่าผู้สมัครในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์อะไร โดยดูที่บอร์ดหน้าหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งก่อนเดินเข้าคูหาไปกาบัตรลงคะแนน พอจำได้แล้วว่าผู้สมัคร ส.ส.เขตในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นเบอร์อะไร แล้วจึงเดินเข้าคูหา กาให้ถูกเบอร์ว่าคนลง ส.ส.เขตในนามรวมไทยสร้างชาติเขตท่านเบอร์อะไร (ตอนนี้บ่นกันมากว่าป้ายบอกเบอร์คนสมัคร ส.ส.เขตในนามพรรครวมไทยสร้างชาติมีน้อยสู้พรรคอื่นไม่ได้ แทนที่จะบ่น โปรดทำตามคำแนะนำนี้นะคะ ดูที่บอร์ดหน้าคูหาก่อนเข้าไปกาบัตรสีม่วง

4) โปรดอย่าคิดว่าจะกา 22 ทั้ง 2 บัตร ยกเว้นในกรณีที่คนลงเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตในนามรวมไทยสร้างชาติในเขตของท่านได้เบอร์ 22 ซึ่งการที่จะเป็นเช่นนั้นมีน้อยมาก

5) อย่าหลงเชื่อวิชามารของผู้สมัครบางพรรคที่ไม่ใช่รวมไทยสร้างชาติที่หาเสียงว่าเลือกเขาให้เป็น ส.ส.แล้วเขาจะไปยกมือเลือกลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี เป้าหมายของคนที่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีคือ ต้องให้พรรครวมไทยสร้างชาติได้ ส.ส.มากที่สุดในกลุ่มของพรรคที่จะมาร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล จะให้ได้ ส.ส.น้อยกว่าพรรคอื่นไม่ได้

6) อีกครั้งนะคะ “บัตรสีเขียว” ที่มีเครื่องหมายพรรค (logo) เป็นบัตรเลือก ส.ส.บัญชีรายชื่อ คนที่ต้องการให้ลุงตู่เป็นนายกฯ กา 22 สำหรับบัตรนี้ สำหรับ “บัตรสีม่วง” เลือก ส.ส.เขต จะมีแต่ตัวเลข ไม่มีเครื่องหมายใดๆ ดั้งนั้นก่อนเข้าคูหาโปรดดูที่บอร์ดหน้าหน่วยเลือกตั้งให้แน่ใจว่าคนที่ลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์อะไร แล้วเข้าคูหากาเบอร์นั้น

7) อย่าเข้าใจผิด และอย่าเที่ยวไปบอกใครว่า บัตร 2 ใบกา 22 ทั้ง 2 ใบนะคะ แต่พูดว่าบัตร 2 ใบ โปรดกาให้รวมไทยสร้างชาติ “บัตรเลือกพรรคให้กา 22 บัตรเลือก ส.ส.เขต ดูเบอร์ของคนที่ลงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติก่อนเข้าคูหา แล้วกาเบอร์นั้น”

8) โปรดตระหนักว่าเลือกตั้งครั้งนี้เราต้องการเลือกให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เลือกให้ใครเป็น ส.ส. ดังนั้นถ้าอยากให้ลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี บัตร 2 ใบ กาให้รวมไทยสร้างชาตินะคะ ที่เราเชียร์ลุงตู่เพราะเราเปรียบเทียบลุงตู่กับคนอื่นที่พรรคอื่นเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว เรามั่นใจว่าลุงตู่คือทางเลือกที่ดีที่สุดของประเทศไทยในเวลานี้ ใจซื่อ มือสะอาด ทำงานด้วยความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่มีคนเลวคนชั่วกำกับหรือชักใยอยู่เบื้องหลัง เราจึงกาบัตร 2 ใบให้รวมไทยสร้างชาตินะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล