ที่พักร้อน..ราคาประหยัด

สังเกตว่า ช่วงนี้เสียงบ่นเกี่ยวกับราคาค่าไฟฟ้าพุ่งทะลุปรอทเดือดไม่แพ้อุณหภูมิเมษา.หน้าร้อน มีให้เห็นให้ได้ยินทุกห้องแชตในไลน์และเฟซบุ๊ก ตลอดจนทวิตเตอร์

บ่นไปตำหนิไป ตั้งคำถามไป เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ที่มีพรรคการเมืองต่างๆ พากันใช้เทศกาลร้อนตับแตก ระดมปล่อยกลยุทธ์ในการหาเสียงด้วยการอวดอ้างว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลแล้วราคาไฟฟ้าจะลดฮวบฮาบมากมายนั้น ดูเหมือนว่าออกจะฝืนธรรมชาติ..จนเกินไปไหม?!?

พูดง่าย แต่ทำได้หรือไม่ได้นี่ เราในฐานะเจ้าของประเทศ ต้องช่วยกันคิดช่วยกันค้นหาคำตอบหรือแสวงหาข้อเท็จจริงนะคะ ไม่ใช่เชื่อตามคำอวดอ้างไปเสียหมดใจ

เอาเป็นว่า ร้อนๆ แบบนี้ ถ้าใครคิดอะไรไม่ออก และอยากจะประหยัดค่าแอร์ที่บ้านในช่วงกลางวัน ที่พระอาทิตย์แผดพลังแห่งความร้อนแบบไม่เกรงใจล่ะก็ ขอแนะนำให้ไปนั่งตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ นะคะ เพราะอย่างไรๆ ธุรกิจค้าปลีกทั้งหลายต้องเปิดแอร์เป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ถือว่าเราไปเบียดเบียนใครเขามานะ

ยิ่งเป็นศูนย์อาหารด้วยแล้ว เราก็ถือว่า ได้ใช้กลยุทธ์ Take & Give ซื้อข้าวสักจาน ซื้อน้ำสักขวด แล้วก็นั่งยาวๆ ค่อยๆ กิน ค่อยๆ จิบน้ำชากาแฟ ฆ่าเวลาไปสัก 3-4 ชั่วโมง แดดร่มลมตกค่อยเดินกลับบ้าน หรือขึ้นรถเมล์ รถไฟฟ้าก็ได้ ไม่เห็นเสียหายอะไร ในทางตรงกันข้าม ถือว่าเป็นการเปิดหูเปิดตา ดีกว่าจับเจ่าในบ้าน เฝ้าแต่จอทีวี ..จริงๆ นะ

ทุกวันนี้ ถ้าลองมองไปรอบๆ เวลาเดินเข้าศูนย์อาหารตามห้างต่างๆ แล้ว จะเห็นกลุ่มผู้สูงอายุ นั่งจับกลุ่มกันเป็นมุมๆ เงี่ยหูฟังดีๆ ในสิ่งที่พวกเขาคุยกัน ก็ทำให้รู้ว่า ส่วนใหญ่จะนัดมาเจอกัน ดังนั้น อากาศร้อน ค่าไฟก็แพงหูตูบ เราผู้เหลือเวลาน้อย หากเดินไหว ไปไหนมาไหนด้วยตัวเองได้ ก็อย่าอยู่บ้านเลย ไปหาที่พักร้อนราคาประหยัด สนุกกว่าเยอะเลยค่ะ.

                                                        "ป้าเอง"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย

ฝึกตนให้เป็นคนใจกว้าง

คุณเพื่อนของมนุษย์ป้า ไม่รู้เพราะอายุที่เพิ่มขึ้น หรือเพราะเริ่มรู้สึกเบื่อหน่าย จึงหันมาชักชวนเพื่อนออกเที่ยวๆ ทั้งๆ ที่แต่ไหนแต่ไรมา หลังจากเกษียณจากการทำงาน นางก็หันหน้าเข้าวัดแบบเอาจริงเอาจัง ประมาณว่า อยากจะปฏิบัติธรรมให้บรรลุ จะได้ไม่ต้องเกิดในชาติภพไหนๆอีกต่อไป