รวมพลังเลือกคนดีมีผลงาน

วันนี้วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันชี้ชะตาประเทศไทยว่าเราจะได้พรรคใดเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และเราจะได้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก่อนกาบัตรให้พรรคใด ให้ผู้สมัครคนไหน พิจารณาให้ดี อย่าหลงใหลคำสัญญาว่าจะให้ที่เป็นเพียงความเพ้อเจ้อเพื่อมอมเมาประชาให้เคลิ้มว่าจะได้โน่นได้นี่ อย่าเลือกด้วยความเห็นแก่ตัว คิดจะเอาประโยชน์ส่วนตนจากคำสัญญาที่จะให้ของนักการเมืองที่โกหกประชาชนตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล คิดให้ลึกว่าสิ่งที่พรรคการเมืองบางพรรคสัญญาว่าจะให้ เราอาจจะเป็นคนที่ “ได้” แต่ประเทศชาติอาจจะ “เสีย” เราจะเห็นแก่ตัว คิดแต่จะได้ แต่ไม่ห่วงใยประเทศชาติเลยหรือ

คิดถึงพระราชนิพนธ์สยามานุสติของล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 6 กันบ้าง จะได้รู้ว่าหากประเทศชาติยังอยู่ เราก็อยู่ได้ แต่หากประเทศชาติมอดม้วยไป คนไทยก็ไม่อาจจะอยู่ได้ ต้องกลายเป็นมนุษย์เรือเร่ร่อนหาทางไปอยู่เป็นพลเมืองชั้น 2 ชั้น 3 ของประเทศอื่นให้เจ้าของประเทศเขาดูถูกดูแคลน

หากสยามยังอยู่ยั้ง       ยืนยง

เราก็เหมือนอยู่คง         ชีพด้วย

หากสยามพินาศลง        ไทยอยู่  ได้ฤา

เราก็เหมือนมอดม้วย      หมดสิ้นสกุลไทย

ผู้รู้หลายท่านออกมาเตือนเราแล้วว่า นโยบายของพรรคการเมืองหลายพรรคเป็นนโยบายที่ประกาศออกมาแบบไม่มีความรับผิดชอบ หากดำเนินตามนโยบายที่ประกาศกันออกมานั้น ประเทศชาติจะต้องเป็นหนี้มหาศาล และอาจจะถึงกับล่มจมได้ การใช้นโยบายประชานิยมแล้วทำให้ประเทศชาติล่มจมนั้น ไม่ใช่ไม่มีตัวอย่างให้เห็น หลายประเทศต้องเผชิญกับสภาพของความล่มจมมาแล้ว ประเทศไทยเราจะเอาแบบนั้นหรือ เราจะไม่เรียนรู้จากบทเรียนของประเทศอื่นกันเลยหรือ เราจะยอมเป็นคนโง่ที่เห็นแก่ตัว คิดแต่ว่าจะได้อะไร แต่ไม่ห่วงใยว่าประเทศชาติจะเสียหายอย่างไรกันเลยหรือ คิดดูให้ดีว่าที่เขาพูดว่า ไอ้นั่นก็จะฟรี ไอ้นี่ก็จะแจก การจะแจกนู่น นี่ นั่น มันทำได้ไหม มันเกินกำลังของประเทศเราไหม มันจะต้องกู้หนี้ยืมสินให้เป็นภาระกับเราในอนาคต และลูกหลานเราที่จะเติบใหญ่มาหรือไม่

ขอให้คิดทบทวนให้ดี พรรคหนึ่งที่เราไม่ควรจะเลือก คือ พรรคที่มีอดีตอันเลวร้าย และเป็นพรรคที่หาเสียงด้วยนโยบายที่ขาดความรับผิดชอบ หากดำเนินตามนโยบายที่เขาประกาศมา ประเทศชาติอาจจะล่มจม ที่เขาหาเสียงแบบนั้นเพราะเขาต้องการมาเป็นใหญ่แล้วมีวาระส่วนตัวบางประการที่แสดงชัดเจนว่าเขาไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมของไทย พฤติกรรมในอดีตของเขาคือ 1) โกงชาติ โกงแผ่นดิน ทำร้ายประเทศไทย ทำให้เกิดความเสียหายแสนล้าน 2) โยกย้ายข้าราชการไม่เป็นธรรม 3) ออกนโยบายที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน เป็นการคอร์รัปชันเชิงนโยบาย 4) ใช้อำนาจแต่งตั้งคนของตัวเองเข้าดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระ ทำลายระบบตรวจสอบ 5) แต่งตั้งขี้ข้าของบริษัทตัวเองเข้าดำรงตำแหน่งในรัฐวิสาหกิจเป็นจำนวนมาก 6) สร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน 7) ไม่เคารพกฎหมาย ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ 8) โกงภาษีในหลายๆ กรณี ทำให้ประเทศชาติเสียหายหลายหมื่นล้าน และ 9) ในบางครั้งก็มีการกระทำที่หมิ่นเหม่กับการจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์

อีกพรรคหนึ่ง เราก็ไม่ควรจะเลือกก็คือ พรรคที่มีพฤติกรรมทั้งโกหกอย่างต่อเนื่อง จนแกนนำของพรรคจมูกยื่นยาวกันหมดแล้ว และแนวทางในการหาเสียงของเขานั้นมีความชัดเจนว่าพวกเขามุ่งที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปในทิศทางที่ทำลายสถาบันหลักของประเทศ และทำลายวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ดีงามของประเทศ สิ่งที่พวกเขาทำที่ทำให้เราไม่อาจจะไว้วางใจให้เขามาเป็นใหญ่ในแผ่นดิน บริหารประเทศไทยของเรานั้น เป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก 1) เขาสร้างความแตกแยกระหว่างคนต่างวัย 2) เขาทำลายวัฒนธรรมที่ดีงามของประเทศ 3) เขาเป็นปรปักษ์กับสถาบันพระมหากษัตริย์ 4) เขาฝักใฝ่การปกครองที่ไม่ใช่แบบที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้ 5) เขาทำลายค่านิยมเรื่องความกตัญญูอย่างสิ้นเชิง 6) เขามีพฤติกรรมชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน 7) เขายุยงส่งเสริมให้เยาวชนออกมาชุมนุมเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง 8) เขาต้องการแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 ที่เป็นกฎหมายคุ้มครองพระประมุขของประเทศ และ 9) เขาครอบงำเยาวชนและใส่ข้อมูลที่บิดเบือนความจริงด้วยวาทกรรมหลอกลวงหลายเรื่อง เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เราเลือกพวกเขาไม่ได้แน่ๆ เพราะเราไม่ต้องการให้ประเทศไทยของเราเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่พวกเขาต้องการ เพราะมันเป็นความเสื่อม ไม่ใช่การพัฒนา

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เราต้องตัดสินใจเลือกพรรคที่เป็นศูนย์รวมนักการเมืองที่เป็นคนเก่ง เป็นคนดี มีผลงานในการแก้ปัญหาและพัฒนาประเทศให้เห็นเป็นประจักษ์ เป็นพรรคที่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ บริหารงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ซื่อสัตย์ สุจริต ไว้ใจได้ ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน พูดเช่นนี้แล้ว พวกเราคงรู้นะคะว่าเราควรรวมใจรวมพลังกันเลือกพรรคไหนที่มีคุณสมบัติอย่างที่ว่ามา บัตร 2 ใบต้องกาให้เลยค่ะ เพื่อให้ประเทศไทยได้เดินหน้าพัฒนาต่อไป อย่าหลงเชื่อวาทกรรมหลอกลวงว่าไม่มีผลงาน เพราะจริงๆ แล้ว ผลงานมีมากมาย 1) พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง โทรคมนาคม เทคโนโลยีสารสนเทศ และสาธารณูปโภครุดหน้าไปมากอย่างไม่เคยมีมาก่อน 2) ดึงการลงทุนจากต่างประเทศได้มาก 3) แก้ไขวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ได้ยอดเยี่ยม 4) ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศด้วยการท่องเที่ยวและส่งออก 5) รักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจของไทยได้ดีเยี่ยม 6) ดูแลกลุ่มเปราะบางและผู้ยากไร้ด้วยแนวคิดพัฒนาประเทศแบบไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง 7) มีโครงการต่างๆ มากมายในการกระตุ้นเศรษฐกิจจนทำให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วกว่าประเทศอื่น และ 8) ดำเนินนโยบายด้านการต่างประเทศยอดเยี่ยมเป็นที่ยอมรับของประชาคมโลก ทั้งหมดนี้คือผลงานเชิงประจักษ์ที่ทำให้เราตัดสินใจได้ว่า บัตร 2 ใบเราจะกาให้ใคร เพื่อให้ประเทศไทยได้พัฒนาเดินหน้าต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

เมืองใดไร้ธรรมอำไพ...เมืองนั้นบรรลัยแน่นอน!!!

ถ้าว่ากันตาม กระแสโลก คงต้องยอมรับเอาจริงๆ อย่างมิอาจปฏิเสธได้นั่นแหละว่า...ระบอบการเมือง-การปกครองที่เรียกๆ กันว่า ประชาธิปไตย นั้น มันกำลังเสื่อม กำลังทรุดโทรม

ใบบัวปิดไม่มิด

เอาซิ! เมื่อเต่าไม่ยอมแพ้กระต่าย แม้จะเดินช้าแต่ก็เดินชัวร์ แล้วแบบนี้เส้นชัยจะไปไหนเสีย เลยได้เห็น รองเต่า-พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ในฐานะรองหัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนคดีเว็บพนันออนไลน์

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน