อายุ 70 Up คุณคือคนโชคดี

อาจารย์จากมหาวิทยาลัยวาดะของประเทศญี่ปุ่น ได้สรุปเคล็ดลับที่คนอายุ 70 ปี กลายเป็น "คนมีโชค" ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนั้นก็ขอให้ปฏิบัติตนต่อไปดังนี้

1.เดินต่อไป 2.หายใจลึกๆ เมื่อคุณรู้สึกหงุดหงิด 3.ออกกำลังกายเพื่อไม่ให้ร่างกายรู้สึกตึง 4.ดื่มน้ำมากขึ้นเมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศในฤดูร้อน 5.ยิ่งเคี้ยวมากเท่าไหร่ ร่างกายและสมองก็จะยิ่งมีพลังมากขึ้นเท่านั้น

6.ความจำเสื่อมไม่ใช่เพราะอายุ แต่เพราะไม่ใช้สมองในระยะยาว 7.ไม่ต้องกินยาเยอะ 8.ไม่จำเป็นต้องจงใจลดความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือด 9.ทำในสิ่งที่เธอรัก ไม่ใช่สิ่งที่เธอเกลียด 10.ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าอยู่บ้านตลอดเวลา 11.กินอะไรก็ได้ ร่างกายอ้วนก็พอดี

12.ทำทุกอย่างอย่างพิถีพิถัน 13.อย่าจัดการกับคนที่คุณเกลียด 14.แทนที่จะต่อสู้กับโรคจนถึงที่สุดจะดีกว่าที่จะอยู่กับมัน 15."รถต้องมีทางขึ้นเขา" คือมนต์วิเศษที่ทำให้คนแก่มีความสุข 16.ห้ามเผลอหลับ ห้ามฝืน 17.ทำสิ่งที่มีความสุขดีที่สุดเพื่อกระตุ้นการทำงานของสมอง 18.หา "หมอครอบครัว" ก่อนเวลา 19.อย่าอดทนหรือบังคับตัวเองมากเกินไป ไม่มีอะไรผิดปกติกับการเป็น "คนแก่ที่ไม่ดี"

20.เลิกเรียนแล้วจะแก่ 21.อย่าโลภอยากได้ของไร้สาระ มันเป็นสิ่งที่ดีที่จะมีทุกอย่างที่คุณมีตอนนี้ 22.ความบริสุทธิ์เป็นสิทธิพิเศษของผู้สูงอายุ 23.ยิ่งมีปัญหามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น 24.ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น 25.อยู่อย่างสบายๆ วันนี้ 26.ความปรารถนาเป็นต้นกำเนิดของอายุยืน 27.ใช้ชีวิตอย่างมองโลกในแง่ดี 28.คนร่าเริงจะเป็นที่นิยม 29.กฎแห่งชีวิตอยู่ในมือของคุณเอง 30.ยอมรับทุกอย่างอย่างสงบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ของดี...ดับพิษร้อน

นาทีนี้ไปไหนมาไหน เสียงบ่นกันเซ็งแซ่ไม่พ้นเรื่องร้อน ..ร้อน..ร้อน อากาศทะลุ 40 องศาวันเว้นวันบ้าง เว้นสองวันบ้าง เล่นเอาเหงื่อตกกันเลยทีเดียว

วันหยุด...ไม่มีชดเชย

กลับไปเยือนเมืองจีนอีกครั้งเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากไปมาครั้งสุดท้าย เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส