อายุ 70 Up คุณคือคนโชคดี

อาจารย์จากมหาวิทยาลัยวาดะของประเทศญี่ปุ่น ได้สรุปเคล็ดลับที่คนอายุ 70 ปี กลายเป็น "คนมีโชค" ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนั้นก็ขอให้ปฏิบัติตนต่อไปดังนี้

1.เดินต่อไป 2.หายใจลึกๆ เมื่อคุณรู้สึกหงุดหงิด 3.ออกกำลังกายเพื่อไม่ให้ร่างกายรู้สึกตึง 4.ดื่มน้ำมากขึ้นเมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศในฤดูร้อน 5.ยิ่งเคี้ยวมากเท่าไหร่ ร่างกายและสมองก็จะยิ่งมีพลังมากขึ้นเท่านั้น

6.ความจำเสื่อมไม่ใช่เพราะอายุ แต่เพราะไม่ใช้สมองในระยะยาว 7.ไม่ต้องกินยาเยอะ 8.ไม่จำเป็นต้องจงใจลดความดันโลหิตและระดับน้ำตาลในเลือด 9.ทำในสิ่งที่เธอรัก ไม่ใช่สิ่งที่เธอเกลียด 10.ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าอยู่บ้านตลอดเวลา 11.กินอะไรก็ได้ ร่างกายอ้วนก็พอดี

12.ทำทุกอย่างอย่างพิถีพิถัน 13.อย่าจัดการกับคนที่คุณเกลียด 14.แทนที่จะต่อสู้กับโรคจนถึงที่สุดจะดีกว่าที่จะอยู่กับมัน 15."รถต้องมีทางขึ้นเขา" คือมนต์วิเศษที่ทำให้คนแก่มีความสุข 16.ห้ามเผลอหลับ ห้ามฝืน 17.ทำสิ่งที่มีความสุขดีที่สุดเพื่อกระตุ้นการทำงานของสมอง 18.หา "หมอครอบครัว" ก่อนเวลา 19.อย่าอดทนหรือบังคับตัวเองมากเกินไป ไม่มีอะไรผิดปกติกับการเป็น "คนแก่ที่ไม่ดี"

20.เลิกเรียนแล้วจะแก่ 21.อย่าโลภอยากได้ของไร้สาระ มันเป็นสิ่งที่ดีที่จะมีทุกอย่างที่คุณมีตอนนี้ 22.ความบริสุทธิ์เป็นสิทธิพิเศษของผู้สูงอายุ 23.ยิ่งมีปัญหามากเท่าไหร่ ก็ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเท่านั้น 24.ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น 25.อยู่อย่างสบายๆ วันนี้ 26.ความปรารถนาเป็นต้นกำเนิดของอายุยืน 27.ใช้ชีวิตอย่างมองโลกในแง่ดี 28.คนร่าเริงจะเป็นที่นิยม 29.กฎแห่งชีวิตอยู่ในมือของคุณเอง 30.ยอมรับทุกอย่างอย่างสงบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมีเนย-หมูเด้ง..เยียวยาจิตใจ?!?

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มาสคอตหมี กับฮิปโปโปเตมัส จะกลายเป็นกระแสดังไปทั่วโลก แบบที่เรียกว่า ดารานักแสดงนักร้องยังต้องขอเกาะกระแส ไปเยี่ยมเยียนหมีเนย เพื่อจะได้มีพื้นที่ข่าวกับเขาด้วย

เรียนรู้จาก..ญี่ปุ่นบ้าง

มองเห็นความเดือดร้อนของพี่น้องในภาคเหนือ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาฝนตกน้ำท่วมหนัก แล้วก็ให้รู้สึกสะท้อนใจ เพราะดูเหมือนภาพแบบนี้

เรื่องดีๆ..ต้องขยาย

สาวฟิลิปปินส์ไปเที่ยวไอคอนสยาม แต่ทำกระเป๋าตังค์หาย กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็ตอนที่หิวข้าว และจะไปซื้อข้าวกิน แต่ไม่มีเงิน

คำพูด..เป็นนาย

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

หรูหรา..แบบเงียบ

โลกโซเชียลในบ้านเราวันนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย พร้อมๆ กับคำว่า ..ครอบงำ-ครอบครอง-ครอบครัว...ว่าก่นว่ากันไปรัวๆ แต่ที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ

ไม่ใช่..แค่ป้ายโฆษณา

ถ้าใครไปโอซากา แล้วไม่ได้ถ่ายรูปคู่กับ "ป้ายกูลิโกะ" บนถนนย่าน Dotonbori ก็ต้องบอกว่าไปไม่ถึงโอซากานะคะ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของเมืองโอซากาไปเสียแล้ว จนกระทั่งผู้บริหารเมืองอาจจะต้องขอร้องเจ้าของขนมกูลิโกะด้วยซ้ำว่า ..ห้ามวิ่งหนีไปไหนนะ ขอให้อยู่ตรงนี้ต่อไปเรื่อยๆ ชั่วนิรันดรกาล