การเมือง-รัฐบาล-ฝ่ายค้านประหลาด-ชวนอึ้ง

ผู้เขียนเป็นคนคิดช้า-หัวช้า ดูเกณฑ์โหรก็มักจะมีอะไรตกๆหล่นๆ อย่างตอนที่แล้วที่ทำนายการเมืองหลังเลือกตั้งก็ไม่ครบเพราะตกเกณฑ์สำคัญไปอย่างไม่น่าจะเป็น คืออาการเมืองที่มีแนวโน้มการเลือกตั้ง-รัฐบาลผสม-ฝ่ายค้านร่วมแบบแปลกประหลาด-สุดขั้ว-ชวนอึ้ง

ก่อนอื่นขอย้อนกลับไปที่คำทำนายถึงการเมืองหลังการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 ที่ทำนายไว้ตั้งแต่ตอนที่แล้วคือหลังเลือกตั้งการเมืองคงวุ่นวายขายกระจาด-ขัดแย้ง-ประลองกำลัง-ประลองยุทธ์กันไปเรื่อยๆ ต้องอาศัยประชาชนที่มีสติ(หรือพระจันทร์ 2 ที่กำลังศรีจร)ช่วยปะทะปะทังไปก่อนจนกว่าการเมืองจะเริ่มคลี่คลายช้อทแรกคือ18ตุลาคม 66 คลี่คลายช้อทที่สองเริ่มวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

และยังยืนยันเหมือนเดิมไม่ว่าการเมืองจะวุ่นวายแค่ไหน แต่ใครเป็นรัฐบาลก็จะโชคดีไม่แบกภาระหนักเหมือนช่วงโควิด-19 โดยกลุ่มรัฐบาลเก่ากลับไปสู้หรือรวมกันแล้วมีโอกาสได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่อาจจะได้มิตรใหม่เพิ่มขึ้นขณะที่ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายค้านก็จะดีกว่าที่ผ่านมาที่ก่อนหน้านี้

ส่วนการตั้งรัฐบาลในที่สุดก็ได้นายกรัฐมนตรีนั้นคาดจะเป็นประมาณ 15 มิถุนายน-15 กรกฎาคม 2566

ทีนี้มาว่าเรื่องที่อยากเพิ่มเติมคือเรื่องแปลกประหลาดที่จะเกิดในการเมืองที่ผู้เขียนโพสต์เฟสบุ๊ค ไว้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่21พฤษภาคม 2566 ด้วยเพิ่งนึกเกณฑ์โหรออกหลังจากส่งต้นฉบับไทยโพสต์แล้วคือ.. เราคงจะได้เห็นรัฐบาลผสมแปลกๆ ชวนอัศจรรย์ใจและความแปลกนี้คงมีไปถึงฝ่ายค้านร่วมด้วย

โดยขออธิบายปรากฎการณ์ทางโหรเพื่อเป็นฐานให้พิจารณาคือ

1.มฤตยูจร(0)หนึ่งในดาวบาปเคราะห์ เป็นเจ้าของภัยอาเพศ-หรือเกิดขึ้นเองแบบไม่นึกฝันและอาการแปลกประหลาดสุดขั้วหรือเหตุร้ายรุนแรงที่สะสมพลังของการปฎิวัติหรือเปลี่ยนแปลงใหญ่แล้วกวาดล้างสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่หรือการพลัดพรากผลัดเปลี่ยนหรือการปฏิวัติที่ไม่คาดฝัน และกิจการมหาชนฯลฯ กำลังเดินอยู่ในราศีพฤษภ และจะเดินอยู่ที่นี่ไปถึง18กฎาคม 2572

2.ที่ราศีพฤษภนี้เป็นภพที่สอง-กดุมภะ-การทำมาหาได้และเศรษฐกิจของเมือง ที่มีพระศุกร์(๖)เป็นเจ้าของบ้านเดิมครองอาณาจักรอยู่(เกษตราธิบดี)

3.พระศุกร์(๖)นี้ยังถือเป็นเจ้าของบ้านเดิม(เกษตราธิบดี)ที่ราศีตุลย์อีกหนึ่งราศีด้วย  ซึ่งที่ราศีตุลย์นี้เป็นดินแดนของภพที่เจ็ด-ปัตนิ ซึ่งหนึ่งในความหมายคือผู้มีส่วนได้เสียของเมืองรัตนโกสินทร์ หากเป็นรัฐบาลก็พรรคร่วมรัฐบาลของเมือง หากเป็นฝ่ายค้านคือพรรคร่วมฝ่ายค้านของเมือง

4.เมื่อขณะนี้มฤตยูจรกำลังเดินอยู่ในราศีพฤษภ จึงส่งกระแสแฝงความแปลกประหลาดสุดขั้วมาที่ราศีตุลย์ประมาณร้อยละสามสิบห้า จึงอย่างไรก็คาดว่าจะส่งผลให้เมืองได้พรรคร่วมรัฐบาล หรือพรรคร่วมฝ่ายค้านแปลกประหลาดชวนอึ้ง

ส่วนปูมโหรในอดีตเหตุการณ์เหมือน-คล้ายของกระแสทั้งแฝง(มฤตยูจรเดินในราศีพฤษภ-ส่งกระแสถึงราศีตุลย์) และกระแสตรง(มฤตยูจรเดินในราศีตุลย์ที่มีผลต่อรัฐบาลและฝ่ายค้านซึ่งต่างเป็นหุ้นส่วนชีวิตของเมืองด้วยกันทั้งนั้นแบบแปลกประหลาดที่เคยเกิดในเมืองคือ

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีพฤษภ

.มฤตยูจรที่ราศีพฤษภส่งกระแสแฝงถึงตุลย์ คือการเลือกตั้งครั้งที่4ของประเทศเมื่อ6มกราคม 2489 ขณะมฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีพฤษภ เป็นการเลือกตั้งหลังสงครามมหาเอเชียบูรพาด้วย ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมชนายกรัฐมนตรีไดยุบสภาที่อยู่มายาวนาน  คล้ายๆพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาที่เป็นนายกฯอยู่มายาวนานกว่าแปดปีก็ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่

ความแปลกในการเลือกตั้งขณะนั้นคือเกิดการแข่งขันกันเองระหว่างหุ้นส่วนของเมืองกลุ่มเดียวกันคือ ระหว่างพันตรีควง อภัยวงศ์ กับนายวิลาส  โอสถานนท์ ซึ่งเป็นเสรีไทยสายพลเรือนด้วยกัน จนมีสโลแกนหาเสียงคือ..เหล็กวิลาสหรือจะสู้ตะปูควง..ผลคือพันตรีควงชนะได้เป็นนายกรัฐมนตรีแต่เป็นได้ไม่นาน

ข.มฤตยูที่ตุลย์ส่งกระแสตรงคือการเลือกตั้งครั้งที่ 12เมื่อวันที่ 26มกราคม 2518 พรรคกิจสังคมซึ่งได้ส.ส.18ที่นั่ง ตั้งรัฐบาลได้ หัวหน้าพรรคม...คึกฤทธิ์ ปราโมชๆได้เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ส..มากที่สุด72ที่นั่งกลับเป็นฝ่ายค้าน

.มฤตยูที่ตุลย์ส่งกระแสตรงการเลือกตั้งครั้งที่13เมื่อวันที่4เมษายน2519 พรรคประชาธิปัตย์ได้ส.ส.ทั้งหมด114ที่นั่งยึดกรุงเทพฯขณะที่...คึกฤทธิ์ ปราโมชหัวหน้าพรรคกิจสังคม อดีตนายกรัฐมนตรีแพ้การเลือกตั้งให้กับคุณสมัคร สุนทรเวช ดาวรุ่งพรรคประชาธิปัตย์ในเขตดุสิต

.มฤตยูที่ตุลย์ส่งกระแสตรงการเลือกครั้งที่14 เมื่อ22เมษายน2522 เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกหลังเหตุการณ์6ตุลาคม 2519 พรรคประชากรไทยของคุณสมัคร สุนทรเวช ได้ส.ส.ในกรุงเทพฯ 29 ที่นั่งจาก 32 ที่นั่งในกรุงเทพฯ

ปรากฎการณ์ความสำเร็จของคุณสมัคร สุนทรเวชครั้งนั้นสร้างความตกตะลึงทั้งวงการเมือง ผู้เขียนจำได้เลาๆว่าหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษขณะนั้นไม่บางกอกโพสต์ ก็เดอะเนชั่น พาดหัวข่าวว่า …Believe it or not, its SAMAK.

พรรคประชากรไทยเหลือที่นั่งส.ส.ในกรุงเทพฯให้พรรคอื่นเพียงสามท่านคือพันเอกถนัด คอมันต์ พรรคประชาธิปัตย์-ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช และดร.เกษม ศิริสัมพันธ์ จากพรรคกิจสังคมเท่านั้น แล้วพลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่สอง 

ดังนั้นเมื่อผลการเลือกตั้งคราวนี้ออกมาแปลกประหลาดช็อกบรรดาฝ่ายอนุรักษ์นิยมทั้งหลายคือก้าวไกลกับเพื่อไทยได้ที่นั่งส.ส.เป็นอันดันหนึ่ง-สองแล้ว    

คาดว่ามฤตยูจรแม้จะเพียงกระแสแฝงเราคงจะเห็นการได้รัฐบาล และฝ่ายค้านแปลกๆแบบที่เคยเกิดมาแล้วจากการเลือกตั้งในอดีตสี่ครั้ง ดังที่เริ่มแล้วที่หลังเลือกตั้งพรรคการเมืองที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มประชาธิปไตยต่างเชิดฉิ่ง-รำมวยใส่กันเต็มที่ ขณะที่หาความลงตัวเพื่อเป็นรัฐบาล ที่ยังไม่รู้ว่าจะออกหน้าไหน จะมีใครเป็นตาอยู่หรือไม่

ปรากฎการณ์แปลกๆในวงการเมืองนี้จะกินเวลายาวนานไปอีกถึงประมาณกลางกรกฎาคม 2572.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

เมืองใดไร้ธรรมอำไพ...เมืองนั้นบรรลัยแน่นอน!!!

ถ้าว่ากันตาม กระแสโลก คงต้องยอมรับเอาจริงๆ อย่างมิอาจปฏิเสธได้นั่นแหละว่า...ระบอบการเมือง-การปกครองที่เรียกๆ กันว่า ประชาธิปไตย นั้น มันกำลังเสื่อม กำลังทรุดโทรม

ใบบัวปิดไม่มิด

เอาซิ! เมื่อเต่าไม่ยอมแพ้กระต่าย แม้จะเดินช้าแต่ก็เดินชัวร์ แล้วแบบนี้เส้นชัยจะไปไหนเสีย เลยได้เห็น รองเต่า-พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ในฐานะรองหัวหน้าทีมสืบสวนสอบสวนคดีเว็บพนันออนไลน์

'เศรษฐา' มีปลื้ม! สว.วันชัย สวมบทโหร พินิจแล้วดวงก็ดีราศีก็ให้ ปีมังกรทองของรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เพื่อไทยเป็นรัฐบาลเปลี่ยนทันที...เปลี่ยนรัฐมนตรีก่อน

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)