ผลของหนึ่งในตรีเทพ-พระราหูจร-ย้ายจากเมษเข้ามีนต่อคนทุกลัคนาราศี(ตอนที่1)

        หลังจากตรีเทพอันได้แก่พระราหูจร(8)และพระเสาร์จร(7)และพฤหัสบดีจร(5)ร่วมมีผลต่อราศีเมษมาตั้งแต่19เมษายน 2566 ช่วยกันสร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้าย ไปตามเรื่องราวชีวิตของคนทุกลัคนาราศีมาตั้งแต่19เมษายน2566เป็นต้นมานั้น

                  ครั้นตั้งแต่วันที่18ตุลาคม 2566เป็นต้นไปพระราหูจร(8)เจ้าของความมืด-มัวเมา-อวิชชาตามที่คนเรียนโหรท่องกันติดปากคือ ทายมัวเมาให้ทายราหูจะย้ายจากราศีเมษเดินตามเข็มนาฬิกาไปเดินในราศีมีน อันย่อมจะมีผลทั้งบวก-ลบต่อคนทุกลัคนาราศี

                       ผู้เขียนจึงคาดผลกว้างๆของพระราหูจร(8)เดินในราศีมีน ต่อทุกท่านระหว่าง18ตุลาคม2566-5พฤษภาคม 2568เป็นเวลา18เดือนดังนี้

                   1.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์   ในบรรดาทั้งเรื่องดี-ร้ายที่เกิดกับชีวิตตลอดเวลานั้น ที่ผ่านมาเรื่องร้ายหลายเรื่องออกจะโดดเด่น  แต่ด้านบวกคือตั้งแต่ปลายมีนาคม 2565เป็นต้นมาเป็นเวลาสิบแปดเดือนแล้วที่พวกท่านสู้อย่างเข้มแข็ง-กล้าหาญ-มีผู้หลักผู้ใหญ่ช่วยเหลืออวยสถานะหรือช่วยเหลือเงินทองให้ เรียกได้ว่าสู้ได้ก็สู้ สู้ไม่ได้ก็หลับหูหลับตาสู้(พระราหูจรดาวประจำชีพราศีเมษภพสหัชชะ)  แล้วปรากฎการณ์สู้สุดฤทธิ์ก็จบลง ตั้งแต่18ตุลาคม 2566เป็นต้นไป

ภาพจักราศีเมษ-มีน
ราหูจร(8)เดินตามเข็มนาฬิกาจากเมษราศีมีนเริ่ม18ตุลาคม2566-5พฤษภาคม2568
พฤหัสบดีจร(5)เดินในเมษ-30เมษายน2567(กำลังเดินผิดปกติ)
เสาร์จร(7)เดินในกุมภ์-14กุมภาพันธ์ 2569(กำลังเดินผิดปกติ)ส่งแรงเอื้อมถึงราศีเมษ

                     แล้วปรากฎการณ์ที่มาแทนคือปรากฎการณ์พระราหูจร(8)เข้าเดินในภพที่สอง-กะฎุมภะ)เป็นระยะเวลา18เดือนคาดผล

                      1.1 คงกระหน่ำหาเงินอย่างหนักแบบไม่ลืมหูลืมตา เหมือนตกอยู่ในหลุมเงิน หรือทรัพย์สิน(พระราหูจร8ดาวประจำชีพเข้าเดินในราศีมีนภพ-ดินแดนของเงินเศรษฐกิจ)แต่

             1.2ไม่ว่าจะหาเงินได้มาก-น้อยแค่ไหนด้านร้ายทางโหรคือพวกท่านจะเจอเข้ากับปรากฎการณ์ที่เรียกว่า ..ราหูค้นทรัพย์..เป็นดวงแตก หรือพินทุบาทว์อีกแบบหนึ่ง ที่จะเกิดเรื่องทุกข์ๆยากๆเรื่องเงินใหญ่โตน่าใจหาย

                       จึงเป็นระยะที่พวกท่านต้องไม่พลาดเรื่องเงินเป็นอันขาด -ห้ามไว้ใจใคร-ระวังถูกหลอกลวงทั้งโลกจริงรวมทั้งออนไลน์-ระวังการเสี่ยงซึ่งเป็นอาการหนึ่งของราหู-ระวังอย่าทำผิดกฎหมายเรื่องเงินและควบตัวเองให้ดีอย่าใช้อารมณ์นำหน้าชีวิต

                      ครูโหรท่านหนึ่งบอกไว้ว่า ช่วงราหูค้นทรัพย์ หากไม่ระวังตัวมีโอกาสที่จะกินข้าววัด นอนศาลา ห่มผ้าผี เคยพบคือใช้อารมณ์กับครอบครัวหนีไปอยู่วัดได้กินข้าวก้นบาตรพระ ห่มผ้าบังสุกุล และนอนศาลาจริงๆ กลับมาแล้วมาเล่าสู่กันฟังครึกครื้น

                   ส่วนผู้เขียนเองก็เจออย่างเจ็บแสบคือรู้ทั้งรู้ว่าราหูกำลังค้นทรัพย์ ให้กู้เงินไปแสนบาทเพราะความหวังดี โดนเบี้ยวแต่เพราะฉุน(ใช้อารมณ์)ฟ้องเสียเงินไปอีกสองหมื่นบาทได้แต่คำพิพากษามาเพราะลูกหนี้ตัวแสบล่องหนไปตามลม(ราหูธาตุลมเพลมพัด)

                  1.3ส่วนตำรานั้นบอกผลของพระราหูจรเข้าเดินในภพที่สองคือระวังศัตรูสนิทใส่ความผิดให้วายปราณ ซึ่งตีความได้ ว่าความเดือดร้อนเรื่องเงินหรือเรื่องอื่นจะมาจากคนใกล้ชิด ตัวอย่างจากผู้เขียนเองคือสื่อพาคนมากู้เงินเป็นญาติสนิท

           1.4อาการปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายเกี่ยวกับการเดินทางระยะใกล้ หรือญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้าน หรือนายหน้าการติดต่อสื่อสาร(ราศีเมษ ภพสหัชชะ) ที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณ19เมษายน2566จะจางไป เหลือแต่รอจังหวะเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเรื่องเหล่านี้ไปถึงประมาณ30 เมษายน 2567เช่นเคยทะเลาะกันในหมูพี่น้องวุ่นวายแบบไม่น่าจะเกิดพอไปศาลก็จบได้แต่ความสัมพันธ์ไม่เหมือนเดิมเป็นต้น

                 2.ลัคนาสถิตมีน    พวกท่านส่วนใหญ่จะออกจากสิบแปดเดือนของปรากฎการณ์ใหญ่เรื่องเงินที่ถูกราหูค้นทรัพย์มาตั้งแต่ปลายมีนาคม 2565(พระราหูจร8เดือนในราศีเมษ-ภพกะดุมภะ) แทรก-ซ้ำต่อด้วยอาการความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายทางการเงินตั้งแต่19เมษายน 2566เป็นมา  (ตรีเทพทั้งสามดวงมีอิทธิพลต่อราศีเมษ-ภพกะดุมภะ)

                   ต่อไปนี้ตั้งแต่18ตุลาคม 2566 เป็นต้นไปอาการราหูค้นทรัพย์จะจางไปส่วนปรากฏใหม่ที่จะมาแทนที่คือราหูจรทับลัคนาคาดผลจะเป็นดังนี้คือ

                   2.1อย่าหลงคารมไปรับภาระแทนคนอื่นเพราะมีโอกาสถูกหลอกใช้ร้ายแรงที่สุดถึงตายได้ ตามนิทานโหรนกบินพานายพรานที่หลงป่าออกจากป่า เมื่อออกมาได้แล้วนายพรานฆ่านกปิ้งกิน ตามโฉลก….ราหูจรปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุระภาร จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์   ที่เห็นมานายเคยถูกลูกน้องหลอกใช้ยังมี หรือให้ทำงานเพิ่มแต่ไม่เพิ่มเงินหรือตำแหน่ง หรือไปช่วยงานการเมืองแล้วถูกเท ฯลฯ

                 2.2ระวังตกจากตำแหน่งเดือดเนื้อร้อนใจเหมือนไฟเผาแต่ มียกเว้นส่วนน้อยที่จะได้ตำแหน่ง(พระราหูจรเป็นเดช-ศรี-มนตรี-ทับลัคนา)ตามโฉลกราหูจรต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ..เช่นได้ตำแหน่งเมียหลวงเพิ่มมาแทนเมียเดียว หรืออยู่ด้วยกันมานานได้แต่งงานจดทะเบียนเปลี่ยนจากแฟนได้เป็นเมีย หรือมีคนมาเสียบเก้าอี้แทนต้องย้ายงานหรือได้ตำแหน่งที่ไม่อยากได้ แต่ด้านดีบางคนพ้นระยะทดลองงานได้รับการบรรจุเป็นต้น

                2.3ระวังรายจ่ายเพิ่ม( พระราหูเป็นตัวแทนภพวินาสน์-หนึ่งในความหมายคือค่าใช้จ่าย)เช่นสมัครโปรแกรมที่มีแต่เรียกค่าใช้จ่ายเพิ่มจนต้องหยุดหลังจากเสียเงินไปมากแล้วหรือใช้หนี้แทนเพื่อนแล้วถูกเพื่อนเบี้ยวฯลฯ และระวังถูกทรยศ-หักหลัง-เนรเทศ

                 2.4 ด้านดีคือความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายทางการเงินที่เป็นมาตั้งแต่19เมษายน 2566จะจางไป ด้วยหนึ่งตรีเทพคือพราะราหูจร(8)ย้ายราศี

                จึงตั้งแต่18ตุลาคม 2566เป็นต้นไปคงเหลือแต่การสั่นสะเทือน-เปลี่ยนแปลงใหญ่ทางการเงินอันเป็นผลจากการกระทำ-หาของพวกท่านเองจากงานที่คาดว่าจะออกมาดีมากกว่าร้าย และจำนวนน่ามาก(ตามระดับวาสนา)ด้วย

                  ฉะนั้นเหนื่อย-ทุกข์แค่ไหนก็ให้สู้เต็มที่ เพราะคาดว่างานใหญ่ระดับราชาโชค(ตามระดับวาสนา)จะเข้ามาถึงวันที่30เมษายน 2567อันจะนำมาซึ่งรายได้ที่เพิ่มขึ้น

                  สรุปคือตกจากตำแหน่ง หรือถูกหลอกใช้ แถมทุกข์แล้วได้เงินก็ยังดีเช่นที่เห็นมาตกจากตำแหน่งเพราะถูกแกล้ง แต่กลับมาทางหาเงินเพิ่มได้จากหลายทาง-หลายงาน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า