เมื่อจิตใจ(คน)เมืองก็ต้องฆาฎปัสสะวะชีโว

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
พฤหัสบดีกาลกิณีจร(5)เดินในราศีเมษระหว่าง21เมษายน2566-21เมษายน2567ทับพระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)ตัวแทนจิตใจ(คน)เมือง

วิชาโหราศาสตร์นั้นยิ่งเรียนยิ่งล้ำลึก(แถมยิ่งเรียนเหมือนยิ่งไม่รู้) เปรียบเทียบได้คล้ายๆกับเรียนแพทย์กับจิตแพทย์ไปพร้อมกัน

                ทั้งนี้เพราะในดวงชะตาหนึ่งดวงโหรสามารถบอกลีลาชีวิตจุดอ่อน-แข็งในดวงแล้ว  ยังมีมิติลึกลงถึงการหาและมองถึงจิตใจ หรือที่ทางโหรเรียกตนุเศษ ของดวงชะตานั้นด้วย

                 จึงถ้าเรียนรู้ดวงชะตาเพียงอย่างเดียวเปรียบได้กับแพทย์ที่เรียนกายวิภาคศาสตร์เป็นพื้นฐาน

                 แต่หากเรียนลึกไปถึงวิธีการหาจิตใจและวิธีการทำนายหากเชี่ยวชาญพอก็จะคล้ายๆแพทย์ที่ต่อยอดเป็นจิตแพทย์ รู้ลึกถึงจิตใจของเจ้าชะตาด้วย

                 อันว่าจิตใจหรือตนุเศษ ทางโหรนี้เป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆแต่สำคัญที่ใช้ประกอบการทำนายลีลาของชีวิตและการกระทำของเจ้าชะตาที่กำหนดโดยจิตใจสามารถจะบอกภาพรวมของชีวิตว่าจะออกทรงใดบวกมากกว่าลบ หรือลบมากกว่าบวก (ไม่มีดวงชะตาใดบวกหรือลบด้านเดียว)

                 

                 เมื่อก่อนเก่าโหรต้องเรียนวิธีการค้นหาจิตใจหรือตนุเศษจากดวงชะตา แต่ทุกวันนี้สบายมาก แค่ใช้โปรแกรม www.payakorn.com

แล้วเลือกหัวข้อ-ผูกดวงฉบับย่อ(เท่านั้น)-ป้อนข้อมูลวัน-เดือน-ปี-เวลา-จังหวัดที่เกิด กดOk ก็ได้รูปดวงชะตาเดิมในวงกลมด้านในที่เป็นเลขไทย รู้ที่สถิตของลัคนา และพิกัดดาวอื่นๆเป็นพื้นดวงชะตาเดิมแล้ว

                 ทีนี้หากจะดู-หาดาวที่เป็นตนุเศษหรือตัวแทนเจิตใจก็หาไม่ยาก แค่ดูว่าเลขไทยใดมีเครื่องหมายบวก+อยู่ข้างบน เลขหรือดาวนั้นแหละจะเป็นตัวแทนจิตใจ-ตนุเศษของดวงชะตานั้น

                 ตัวอย่างดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน2325 เวลา06.54.ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ  นั้น

                มีเครื่องหมายบวกอยู่บนเลข๑ ดาวนี้ หรือพระอาทิตย์จึงเป็นตัวแทนจิตใจ(คน)เมือง

                อ่านอาการง่ายๆได้ว่าจิตใจคนไทยในภาพรวมจึงออกอาการดาวอาทิตย์คือ รักอิสระ- เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ- ใจดี-กว้าง-ใจใหญ่แต่อยู่ใต้บังคับบัญชาใครลำบาก-ปกครองยาก-หาทางแหวกออกจากอำนาจที่ครอบงำร่ำไป

             พระอาทิตย์เป็นตัวแทนภพที่ห้า-ปุตตะของเมือง อาการชอบเสี่ยงซึ่งเป็นหนึ่งในอาการภพนี้จึงเต็มเมือง สังเกตุได้จากวันที่ออกล็อตเตอรี่ หรือการลงทุนต่างๆเช่นหุ้นหรือทองจะออกแนวคนเสี่ยงมากกว่าใช้เหตุผลแถมชอบบันเทิง เฮฮาฯลฯ

                พระอาทิตย์อยู่ด้วยกับลัคนา ที่ทางโหรเรียกกุมลัคนา ตัวกับจิตใจจึงอยู่ด้วยกันทำให้ความเป็นตัวตนคน-ในเมืองสูงแถมพระอาทิตย์นี้ได้มาตรฐานสูง คืออุจจ์ด้วยเพิ่มความเป็นตัวของตัวเองอย่างสูงจัดของคนในเมืองมากขึ้นไปอีก

                นี่เป็นอาการจิตใจคนไทยที่จะอยู่คู่กับเมืองตลอดไปจนกว่าจะไม่มีเมืองรัตนโกสินทร์

                   ตัดตอนมาตั้งแต่วันเกิดเมืองที่21เมษายน 2566เป็นต้นมาที่พฤหัสบดี(5)เป็นกาลกิณีจร เดินในราศีเมษทับลัคนาเมือง และ โป๊ะเชะ ทับพระอาทิตย์(๑)ตัวแทนจิตใจของ(คน)เมืองด้วย อาการต้องฆาฎร้ายทางโหรที่เรียกว่าปัสสะชีโวจึงเกิดกับจิตใจคนในเมืองพาให้กระทบกระเทือน-ผันแปรไปด้วยเช่น

                 ปรากฎการณ์แรกของความผันแปรด้านจิตใจส่งผลถึงการกระทำของประชาชนคือผลของการเลือกตั้งเมื่อวันที่14 พฤษภาคม 2566ที่พรรคก้าวไกลมาเป็นอันดับหนึ่ง-พรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับที่สอง ฝ่ายอนุรักษ์นิยมจืดจ๋อยแล้ว หลังเลือกตั้งยิ่งสนุก เมิ่อกองเชียร์-กองแช่งทั้งหลายผลัดกันโฮ-ผลัดกันเฮ-ผลัดกันเฮ-ผลัดกันโฮ  ด้วยการเลือกผู้นำฝ่ายนิติบัญญัติ และฝ่ายบริหารที่ผิดฝั่งผิดฝาไปหมด

             ส่วนวัยรุ่นเด็กๆในเมืองคนเด่นๆ(ที่พระอาทิตย์เป็นตัวแทน-ภพที่ห้า-ปุตตะ)ที่ต้องฆาฎผลคือฝ่ายที่อยู่ฝ่ายตรงกันข้ามกับอารมณ์ความปกติในเมืองขึ้นสู่กระแสสูงจัดกระทบกระเทือนชนชั้นปกครอง เช่นคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กลุ่มทะลุวัง ล่าสุดถึงขนาดรบกวนขบวนเสด็จ ฯลฯ

              พฤหัสบดีเป็นเจ้าของการแผ่ขยาย เมื่อเป็นกาลกิณีทับดาวจิตใจเมือง อารมณ์ส่วนใหญ่ของคนจึงออกแนวตรงกันข้ามใจแฟบมากกว่าฟู  ดูได้จากตลาดหุ้นหนึ่งในอาการความเสี่ยงหรือเก็งกำไร(อาการของภพที่ห้า-ปุตตะ-ที่พระอาทิตย์เป็นตัวแทน)ที่ต้องฆาฎไปด้วย ดัชนีตลาดหุ้นจึงออกอาการเดินหน้าหนึ่งถอยหลังสอง มาตลอด เป็นต้น

               อาการพฤหัสบดีกาลกิณีจรทับจิตใจคนในเมืองรอบนี้จะจบลง วันที่21 เมษายน 2567  หลังจากนั้นจิตใจ-อารมณ์คนในเมืองจะปกติขึ้น

               เช่นเดียวกับเมืองที่จะพ้นจากฆาฎ-ปัสสะวะชีโว-พร้อมกันสำหรับรอบนี้

               ส่วนทำนายอะไรที่คาดว่าจะเกิดหลังวันเกิดเมืองปีนี้ผู้เขียนทำนายไว้ในไทยโพสต์ตั้งแต่ปลายปี ในชื่อดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ปี2567โดยภาพรวม เอาไว้ใกล้ๆจะเน้นย้ำให้อีกครั้ง

               ส่วนตอนหน้าจะพาให้รู้จักอาการของจิตใจคนคร่าวๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า