เกณฑ์พลิก-ดาวประจำชีพและตรีเทพส่งสัญญาณบวกให้ดวงเมือง 1 ปี

รูปภาพประกอบด้วย ข้อความ, แผนภาพ, วงกลม, ไลน์ คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ
ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ทักษาเดิมและทักษาจรและดาวจรสำคัญ เริ่ม21 เมษายน2567-21เมษายน 2568
ทักษาเดิม -ภูมิอาทิตย์ ทักษาจรเปลี่ยนจากภูมิราหู(๘) เป็นภูมิ(๖)
มฤตยูจร(0)-เดินในราศีพฤษภระหว่าง 8กรกฎาคม 2565-18กรกฎาคม 2572
พระเสาร์จร(7)-เดินในราศีกุมภ์ระหว่าง 1มีนาคม 2566-14กุมภาพันธ์2569
พฤหัสบดีจร(5)-เดินในราศีเมษระหว่าง19เมษายน2566-30เมษายน 2567
-เดินในราศีพฤษภระหว่าง30เมษายน2567-13พฤษภคม2568
พระราหูจร(8)-เดินในราศีมีนระหว่าง18ตุลาคม 2566-5พฤษภาคม2568

 ความเป็นไปของชีวิตเมืองก็คล้ายๆคนที่เมื่อถึงคราวชะตาตกอาจจะต้องซุ่ม แล้วบุกทำ-ลุยเมื่อได้สัญญาณบวกจากดวงดาว

                     จึงหลังจากเมืองทนเถลือกไถลด้วยอาการพลิกผัน-ออกแนวลบจากวันเกิดเมือง2566—ข้ามปีถึงวันเกิดเมืองที่21เมษายน 2567ดังได้บอกไว้ตั้งแต่ตอนที่แล้ว

                เริ่มตั้งแต่21เมษายน 2567เป็นต้นไปสัญญาณเชิงบวกต่อดวงเมืองจากเกณฑ์ทางโหรที่เจิดจ้าส่งออกมาอย่างน่าแปลกใจเกือบทุกหลักเป็นเวลา1ปีไปจนถึง21เมษายน 2568 ดังนี้

                หลักบวกที่ 1 เมืองอายุเต็ม242 ย่างเข้า 243ปีทักษาจรเปลี่ยนจากภูมิราหูเป็นภูมิศุกร์ ทำนายอาการนี้จากลิลิตทักษาพยากรณ์ พระนิพนธ์ของเจ้าฟ้ากรมหลงพิทักษ์มนตรีถึงเหตุการณ์ใหญ่ที่จะผุดกลางใจเมืองคือ พระศุกร์แดนอุตรา ลุลาภามากคาม จะเกิดความเพราะปากเรา ความของเขาเอาใส่ตน อย่าเดินหนล่วงเวลา แม้ยาตราจะเกิดความแปลง่ายๆคือ

                ลุลาภามากคาม – เมืองจะมีลาภมาก ไม่คาดฝันจากเรื่องที่พระศุกร์เป็นตัวแทนคือเศรษฐกิจ-การร่วมทุน-หุ้นส่วน-หุ้น และเพื่อให้ได้ลาภเมืองและคนในเมืองต้องระวังคืออาการ

             เป็นความเพราะปากเรา ความของเขาเอาใส่ตน- เมืองและคนสำคัญหรือ โดดเด่นในเมืองต้องระวังปาก โอษฐภัย(รวมทั้งการพูดเขียน)กับการไปยุ่งเรื่องประเทศอื่น-หรือคนอื่น เพราะจะเป็นเรื่องราว มีคดีความได้

                และเกณฑ์นี้น่าหวาดเสียวนักสำหรับคนในเมืองที่รู้สึกอย่างไร ปลายนิ้วพิมพ์ในโลกโซเชียลฯ เพราะน่าจะมีคดีใหญ่ๆเต็มเมือง

               อย่าเดินหนล่วงเวลา แม้ยาตราจะเกิดความ-ระวังการเดินทางที่ผิดเวลาผิดจังหวะ ที่อาจจะเกิดเรื่องราวหรือคดีความได้

                 หลักบวกที่2 ทักษาจรเมืองตกภูมิศุกร์ ผลคือพระอังคารดาวประจำชีพเมือง เป็นศรีหรือสิริมงคลหนึ่งปีเต็ม  ไม่ว่าดาวนี้จะเดิน-จรไปที่ใดจะให้คุณที่นั่น(มากบ้าง-น้อยบ้างตามมาตรฐานและภพที่เดินไป)

                 จากเกณฑ์นี้เมืองมีโอกาสได้มรดกหรือของเก่าแก่ครั้งบรรพบุรุษ

                จับตาการแข่งขันสำคัญๆเช่นกีฬา หรือการประกวดสำคัญๆที่มีโอกาสมงลงเมือง ค่อนข้างถี่ ในอดีตเกณฑ์ไทยเคยได้แชมป์มวยโลก หรือนางงามจักรวาลมาแล้ว

                หลักบวกที่3 ทักษาจรเมืองตกภูมิศุกร์ ผลคือหนึ่งในตรีเทพพระราหูเป็นกาลกิณีจรหนึ่งปีแต่ พลิกกลับเป็นให้ผลบวกเมือง

                 นั่นคือตลอดหนึ่งปีที่พระราหูที่เป็นกาลิกิณีจรนี้ กำลังเดินอยู่ในราศีมีนภพวินาสน์ของเมือง อ่านว่าความโชคร้าย หรือสิ่งอัปมงคลทั้งหลายของเมืองวินาศไป ตำราบอกผลลาภเหมือนมาดมุ่งไว้..ครูโหรผู้ล่วงลับ .เทอม เสตะกสิกรยังเคยบอก เกณฑ์นี้ควรแก่การสรรเสริญ ศัตรูหมู่อมิตรหักโค่นไม่ได้ โชคทางการเงินผ่านมือให้

               สำหรับเมืองให้จับตาดูลาภทางทะเล(ราศีมีน-ทะเล-อ่าว)โดยเฉพาะอย่างยิ่งก๊าซ(ราหูจรทับราหูดวงเดิม)ในพื้นที่ทับซ้อนกับกัมพูชาที่ติดขัดอยู่ด้วยพื้นที่ทับซ้อน(ราหูจร8ทับพระพุธดวงเดิม๔เพื่อนบ้าน)ควรหาทางพลิกมาเป็นบวกกับเมือง

               อีกทั้งเมืองคงมีลาภด้านสุขภาพอนามัย การรักษาพยาบาล เสริมสวย ความงาม บันเทิง (พระราหูจรทับทั้งพระพุธ๔ และพระศุกร์ดวงเดิม๖)เพิ่มเสริมเกณฑ์อื่นอีก

                เกณฑ์บวกที่4 ตั้งแต่21เมษายน 2567เป็นต้นไปพฤหัสบดีจร(5)หนึ่งในตรีเทพสิ้นสุดการเป็นกาลกิณีจรสำหรับรอบนี้ ยุติปรากฎการณ์ทางโหรที่เมืองต้องฆาฎร้ายปัสสะวะชีโว ที่ส่งผลทางลบกับเมืองมาแล้วหนึ่งปี

                จับตาตั้งแต่ 30 เมษายน 2567 เป็นต้นไป-สิ้นปี2567-13พฤษภาคม 2568 พฤหัสบดีจรเข้าเดินในราศีพฤษภ-ดินแดนของเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ของเมืองคาดผล

                4.1เมืองมีศัตรูก็จะมาขอคืนดี หรือเป็นจังหวะที่ความขัดแข้งเรื่องต่างๆในเมืองน่าจะได้วาระสะสาง เช่นการเจรจาสันติภาพภาคใต้ หรือการทำเรื่องนิรโทษกรรมตามโฉลกศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเองพูดง่ายๆ

                4.2กจิกรรมทางเศรษฐกิจใหม่ๆเกิดเป็นะระยะ ค่าเงินบาทนิ่งขึ้น ตลาดหุ้นมีโอกาสทำสถิติใหม่เน้นไปที่มูลค่าซื้อขาย หรือมีผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มมาให้เลือกลงทุน

                4.3มีการเปลี่ยนแปลงมากในระบบเงินตรา-บทบาทของธนาคารแห่งประเทศไทยที่จะเจอสภาวะล้ำสมัยมากต้องปรับตัวเองอย่างรุนแรงให้ทันเศรษฐกิจล้ำยุค

                4.4เริ่มเห็นความคืบหน้าโครงการพัฒนาเศรษฐกิจขนาดใหญ่

                4.5กฎกติกาใดที่สร้างความอึดอัด-ผูกขาด-ตัดตอนไม่เอื้อประโยชน์คนส่วนใหญ่ควรใช้จังหวะนี้เปลี่ยนแปลงไม่เช่นนั้นการปะทะกันอย่างรุนแรงเพราะความขัดแย้งทางผลประโยชน์อาจเกิดขึ้นได้(เกณฑ์นี้ยาวไปถึงกรกฎาคม 2572)

               4.6น่าจะใช้ช่วงนี้เปลี่ยนแปลงใหญ่ระบบภาษี รวมทั้งประเด็นภาษีคนต่างด้าวที่มาทำงานในไทย

                4.7ใช้ช่วงเวลานี้ปรับระบบบำเหน็-บำนาญ-รวมทั้งประกันหรือประกันชีวิต รวมทั้งระบบการรักษาพยาบาล-การศึกษา

                 เกณฑ์บวกที่5.พระเสาร์จร(7)ตรีเทพดวงที่สามยังให้คุณเมืองอย่างโดดเด่นเป็นระยะๆตลอดปี(ต่อจากต้นมีนาคม 2566) อาการคือ เสียอะไรไปเมืองสู้แล้วได้ลาภกลับมาตามโฉลกลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย..(พระเสาร์จรเดินในราศีภุมภ์-ภพสิบเอ็ดดวงเมือง) เฉกเช่นเมืองเคยเจอสภาวะเสียการบินไทยแล้ว ผลการต่อสู้ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาก็ได้การบินไทยกลับมาในช่วงเสาร์เป็นสิบเอ็ด

                อ่านอีกอาการพระเสาร์หมายถึงเก่า-แก่ กลุ่มคนสูงอายุอาจมีแนวโน้มดึงจิตใจวัยรุ่นบางส่วนกลับจากการเห็นผิดเป็นชอบ(พระเสาร์จร7ถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)ตัวแทนวัยรุ่น-ปุตตะ และจิตใจคนในเมือง)

                   อ่านอีกอาการพระเสาร์คือสีม่วง กระแสสีม่วงจึงมาเงียบแต่ล้ำลึก หรือธนาคารไทยพาณิชย์-สีม่วงนำร่องจ่ายเป็นผลสูงลิ่วให้ผู้ถือหุ้นช่วยเติมเงินเป็นต้น

                กล่าวโดยสรุป หลังจากการอาการผิดฝั่งผิดฝา-เมืองและจิตใจคนในเมืองต้องฆาฎร้ายมาหนึ่งปีเต็ม เศรษฐกิจคล้ายคนเดินหน้าหนึ่ง ถอยหลังสอง 

             ครั้นหลังวันเกิดเมือง 21 เมษายน 2567 เป็นต้นไป ดาว-เกณฑ์ทางโหรส่วนใหญ่พร้อมใจกันออกแนวให้คุณดวงเมืองแบบไม่น่าเชื่อ -ไม่เคยเป็นและเห็นมาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งดาวสำคัญๆ          

              หลายคนที่ท้อแท้ถามว่า แล้วปัจจัยอะไรจะเป็นจุดเปลี่ยนหรือจุดพลิกกลับ(Turning Pointผู้เขียนบอกไม่รู้เพราะอ่านแต่ดาวดาว-รู้แต่กรอบกว้างๆ

              จึงหนึ่งปีต่อไปนี้21 เมษายน 2567-21เมษา2568 คือช่วงของการจะทำอะไรดีๆในเมือง เพื่อเป็นฐานมั่นคงในการปฎิวัติเศรษฐกิจเมือง และตีฝ่าสงครามเศรษฐกิจโลก ที่เป็นมาตั้งแต่กรกฎาคม 2565

              เพื่อที่กรกฎาคม 2572 เรายืนอยู่ข้างกำแพงกระนคร เมืองจะได้หลุดจากประเทศกับดักรายได้ปานกลางไปสูง

               แต่กว่าจะถึงจุดนั้นเมืองยังมีเกณฑ์ลบ-ตามด้วยนรกทางเศรษฐกิจรอให้ฟันฝ่าก่อนจะถึงกรกฎาคม 2572

               ซึ่งถ้าทำได้ไม่ดีเมืองจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวดและติดกับดักประเทศรายได้ปานกลางต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท