สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ภาพดวงชะตาเดิมเมืองรัตนโกสินทร์และดาวจรสำคัญระหว่าง21เมษายน2567-21เมษายน2568
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีพฤษภ
พระเสาร์จร(7)เดินในราศีกุมภ์(มีช่วงเดินผิดปกติ)
พฤหัสบดีจร(5)เดินในราศีพฤษภ(มีช่วงเดินผิดปกติ)
ทักษาเดิม ภูมิอาทิตย์(๑)
ทักษาจร ตกภูมิศุกร์(๖)-พระราหู(8)เป็นกาลกิณีจร-พระอังคาร(3)เป็นศรีจร

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่หนึ่งแห่งราชวงค์จักรี  เมื่อวันอาทิตย์ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 . โดยลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟนั้น

อายุเมืองจะเต็ม 242 ย่างเข้า 243 ปีตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2567เป็นต้นไป

จึงระหว่างวันเกิดเมืองปีนี้ 21 เมษายน 2567-21 เมษายน 2568 อันเป็นเวลาหนึ่งปีเต็มจะเกิดปรากฎการณ์ทางโหรที่ออกแนวบวกกับเมืองมากกว่าลบ พอสรุปง่ายๆอีกครั้งดังนี้

1.หยุดปรากฎการณ์หนึ่งปีที่เป็นมาตั้งแต่ 21 เมษายน 2566-21 เมษายน 2567 ที่ทักษาจรเมืองตกภูมิราหู(8)มีอาการใหญ่เกิดในเมืองตามลิลิตทักษาพยากรณ์ที่ทรงนิพนธ์โดยสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ์มนตรี ว่า

จิตแค้นคับวุ่นวาย -ปรากฎการณ์โดดเด่นคือหลังเลือกตั้งใหญ่14พฤษภาคม2566 ฝ่ายอนุรักษ์นิยมกับฝ่ายประชาธิปไตยหัวก้าวหน้าผลัดกันคับแค้นใจผลการเลือกตั้งและตั้งรัฐบาล

บ่สบายพลัดมิตร -ปรากฎการณ์โดดเด่นคือฉีกสัตยาบรรณแปดพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลทิ้งพรรคก้าวไกลดื้อๆ

ถือเอาผิดเป็นชอบ -ปรากฎการณ์โดดเด่นคือการกล่าวหากันระหว่างฝ่ายอนุรักษ์นิยมกับฝ่ายประชาธิปไตยหัวก้าวหน้าว่าอีกฝ่ายเห็นกงจักรเป็นดอกบัว

ศัตรูตอบทดแทน-ปรากฎการณ์โดดเด่นคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีลงนามสนองพระบรมราชโองการฯลดโทษให้ดร.ทักษิณ ชินวัตร -ถอนตัวจากการเมือง-พรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

2.เริ่มหยุดปรากฎการณ์ร้ายทางโหรหนึ่งปีที่เป็นมาที่เรียกว่าเมือง และจิตใจคนในเมือง ต้องฆาฎร้ายปัสวะชีโว จนทำให้เมืองมีอาการ..ท่านว่าชะตาฆาฎ ต้องอุบาทว์ร้ายนักหนา ทุกข์โศกโรคบีฑา ชีพชีวาอาจวอดวาย หรือไม่บุตรภรรยาทรัพย์โภคาจักเสียหาย พรากพลัดกระจัดกระจ่ายป่นปี้ร้ายไม่เป็นอัน..(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร5ทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิม๑)

ปรากฎการณ์นี้ที่เป็นมาหนึ่งปีมีเรื่องใหญ่เกี่ยวกับกฎหมาย-ระเบียบส่งผลต่อคนที่โดดเด่น-คนสำคัญ-ผู้นำ-คนมียศศักดิ์จากดีเป็นร้าย-ร้ายเป็นดีโผล่ขึ้นกลางเมืองเช่นกรณีพระคมหรือนักร้อง-นักตบ(ทรัพย์)-นายพลตำรวจ-หรือกรณีลดโทษนักโทษเด็ดขาดชาย-กรณีชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจฯลฯ

ในส่วนของเศรษฐกิจมีอาการเมือง-ไม่มีอารมณ์หรือมู้ด-ดูร้ายๆไปหมด อัตราความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำ-เงินเฟ้อต่ำติดต่อกันหลายเดือน-ตลาดหุ้นอยู่ในลักษณะเดินหน้าหนึ่งถอยหลังสอง-ราคาทองคำกระฉูดแบบผิดปกติฯลฯ

3.เริ่มตั้งแต่ 21 เมษายน 2567 เป็นต้นไปทักษาจรเมืองตกภูมิศุกร์ มีคำทำนายตามลิลิตทักษาพยากรณ์ ว่า

ลุลาภามากคาม  เป็นความเพราะปากเรา ความของเขามาใส่ตน อย่าเดินหนผิดเวลา แม้ยาตราจะเกิดความ  สรุปคือเมืองมีลาภมาก แต่ผู้หลักผู้ใหญ่และคนในเมืองต้องระวังคำพูด อย่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่นที่ไม่ใช่เรื่องของชาติ หรือตัวเอง อีกทั้งจะเดินทางระวังความขัดแย้งหรือเกิดปัญหา

4.เมื่อเมืองหยุดปรากฏการณ์ต้องฆาฎแล้ว พลิกเป็นพฤหัสบดี(5) หัวหน้าเทวดาประจำเมืองให้คุณ1ปี

4.1 ถ้าเมืองมีศัตรูก็จะมาขอคืนดีจึง เหมาะสำหรับเจรจาหาความลงตัวในเรื่องขัดแย้งเช่นเจรจาสันติภาพ หรือ เริ่มพูดถึงการนิรโทษกรรมแล้ว

4.2 กลุ่มที่เป็นศัตรูกันในเมืองอาจจะขอหยวนๆ

4.3 อารมณ์คนในเมืองนิ่งขึ้นหรือ

4.4 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคึกคัก กิจกรรมทางเศรษฐกิจใหม่ๆเกิดขึ้นตลาดหุ้นมีโอกาสออกแนวเดินหน้าสองถอยหลังหนึ่ง

5.เป็นเวลาหนึ่งปีที่พระอังคาร(3ดาวประจำชีพเมืองเป็นศรี-สิริมงคลของเมือง เดินไปที่ไหนบวกที่นั่นเพียงแต่จะเรื่องอะไรระดับไหน เช่น เมืองมีโอกาสชนะการแข่งขันใหญ่ๆรัวๆ หรือมงลงเมืองบ่อยๆ

6.ยังเป็นเวลาอีกหนึ่งปีที่เมืองเสียอะไรไปต่อสู้แล้วจะได้กลับมา ตามโฉลก..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย(พระเสาร์จร7 เดินในราศีกุมภ์ภพลาภะ)ตัวอย่างที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้คือ ก่อนหน้านี้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เลยต่อสู้ยื้อยุดบริษัทการบินไทยที่ล้มไปแล้ว ผลเริ่มได้กลับมาระยะที่เมืองได้เกณฑ์นี้

7.แม้พระราหูจะเป็นกาลกิณีจร(8) คือสิ่งอัปมงคล ปัญหาอุปสรรค หรือความโชคร้ายของเมืองแต่เป็นระยะเวลาหนึ่งปีที่ตัวร้ายนี้อยู่ในระหว่างตกห้วงเหว หรือติดหล่ม ถูกจำกัดความร้ายแถมพลิกกลับเป็นบวกให้เมือง ถ้าเป็นคนคืออยากได้อะไรก็จะได้ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ โชคทางการเงินผ่านมือให้ตามโฉลกกาลกิณีตกวินาสน์ ลาภเหมือนมาดที่มุ่งไว้

8.เกณฑ์ด้านลบของเมืองที่มีโอกาสเกิดในหนึ่งปีนี้ที่โดดเด่น

8.1 มีโอกาสเกิดเหตุการณ์หรือคนออกแนว ฝนตกขี้หมูไหล คนหรือเหตุการณ์อะไรผุดขึ้นในเมือง

8.2 ปรากฎการณ์เจ็บ-ตาย-เสียหายและเศร้าโศกหมู่ยังสามารถเกิดในเมืองได้ตลอดทุกทางทั้งดิน-น้ำ-อากาศลม-ไฟเป็นปรากฎการณ์ใหญ่เช่นเคยเกิดพลุระเบิดที่สุพรรณบุรี

8.3ไม่ว่าเศรษฐกิจของเมืองจะออกแนวบวกอย่างไร โปรดระวังสถานะการเงินของรัฐที่น่าจะออกแนว ได้ร้อยละ 70-เป็นค่าใช้จ่ายร้อยละ30

แต่-เกณฑ์นี้หากบริหารจัดการไม่ดี-ประมาทจะออกแนวไม่คุ้มค่า(พฤหัสบดีจรทับพระอังคาร๓) กลายเป็นตำน้ำพริกละลายแม่น้ำเป็นค่าใช้จ่ายร้อยละ70-ได้ร้อยละ 30  แล้วเคราะห์ทางเศรษฐกิจรอเกิดอยู่  สุดท้ายกลายเป็นเคราะห์ร้ายมากที่จะตามมา

สรุป ระหว่างวันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2567-วันเกิดเมืองที่ 21 เมษายน 2568 เกณฑ์บวกในเมืองมากมาย แม้จะมีเกณฑ์ลบบ้างก็ฟันฝ่ากันไป

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นภาครัฐ-รัฐบาลต้องไม่ประมาท อีกทั้งคนในเมืองก็ต้องไม่เพลินเรื่องค่าใช้จ่ายและหนี้ เพราะหลังจากนั้นไป เคราะห์ทางเศรษฐกิจของเมืองรออยู่

หากประมาทมากเคราะห์ร้าย-นรกทางเศรษฐกิจจะตามมาให้ได้เห็นอีกไม่นาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า