คุณแม่...ไม่พร้อม

ากกระแส  #มีแม่เมื่อพร้อม.. ในโลกโซเชียลนี่แหละ เล่นเอาหลายครอบครัวปั่นป่วนกันเลยทีเดียว

ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจที่จะติดตามข่าวสารว่าด้วยเรื่อง "คุณแตงโม" ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยาก็ตาม ..นาทีนี้!! ต้องบอกว่า หนียังไงก็ไม่ออกจากวังวนกระแสข่าวนี้

จริงไม่จริงก็การันตีได้จากคุณลูกสาวมนุษย์ป้าคนหนึ่ง..ไลน์มากระแซะด้วย ..#มีแม่เมื่อพร้อม.. ในขณะที่ลูกสาวอีกคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ไกลโพ้น ไลน์มาถามว่า ..ขุ่นแม่..จะเรียกค่าทำขวัญเท่าไร ถ้าหากเกิดเรื่องนี้กับนาง?!?

กระแสน้ำที่ไม่ไหลกลับนี้ ทำเอาห้องไลน์ครอบครัวอภิปรายกันยาวเลย เริ่มจากมนุษย์ป้านี่แหละ..ถามความหมายของแฮชแท็ก "มีแม่เมื่อพร้อม" แปลว่าอะไร เพราะตามเด็กยุคดิจิทัลไม่ค่อยทัน

พอรู้ความหมายก็ต้องยอมรับว่า เด็กหนอเด็ก!! ช่างคิดช่างแดกดันกันแบบเจ็บจี๊ดๆ เข้าไปถึงทรวงได้เก่งจริงๆ

อีกประเด็นที่ต้องอภิปรายต่อคือ คุณค่าราคาของชีวิต..ลูก!!

มนุษย์ป้าตอบแบบรวดเร็วโดยไม่คำนวณอายุลูก หรือขอเวลาบวกลบคูณหาร ว่า "แม่..คงไม่มีแรงหรือมีแก่ใจที่จะไปออกรายการทีวีนะ เศร้าเสียใจเกินกว่าจะไปไหนๆ"

สรุปสั้นๆ พร้อมส่งสติกเกอร์ ..ฮือๆๆ น้ำตาไหลออกตา ตอกย้ำอีกดอก ปรากฏว่าลูกๆ ส่งสติกเกอร์หัวใจมากันยกใหญ่

ท่ามกลางความปริ่มเปรมใจในความรักที่มีต่อกันระหว่างแม่กับลูกในห้องไลน์วันนั้น ขอสารภาพว่า ยังคงมีความรันทดเศร้าใจปะปนอยู่ เพราะในฐานะแม่แล้ว คุณค่าความรู้สึกกับชีวิตของลูกที่ต้องจากไปก่อนวัยอันควรนั้น มันไม่อาจที่จะชั่ง ตวง วัด หรือใช้หลักมาตราอะไรมากำหนดเลย ..เห็นด้วยไหมคะ?!?.                                           

'ป้าเอง'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำบุญ..รู้รักษาสุขภาวะ

ยังคงอยู่วนเวียนอยู่ในเดือนเมษา.หน้าร้อน และเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังเกี่ยวเนื่องกับเทศกาลวันสงกรานต์ ที่คนไทยนิยมเข้าวัดเข้าวา เพื่อกราบสักการบูชาและสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่แบบไทย

ของฝาก..จากวัยอิสระ

ห้วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย เชื่อว่าอย่างน้อยสัก 1 วัน เราจะต้องเข้าไปกราบเคารพผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน ตามประเพณีอันดีงาม พร้อมๆ กับขอพรจากท่าน

ร้อน..ตับแตก

กรมอุตุนิยมวิทยาท่านประกาศว่า ระหว่างวันที่ 2-8 เมษายนนี้ ความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน อุณหภูมิจะสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส

เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ทำความดีบริจาคโลหิตในโครงการ “เรารักกรมสมเด็จพระเทพฯ”

หรือ?!?จะเป็นปัญหา..โลกแตก

เพราะโลกไร้พรมแดน จากเทคโนโลยีแสนล้ำทันสมัย ส่งผลให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสะดวก ซึ่งข้อดีก็คือ มนุษย์วันนี้ไม่ต้องเสียเวลากับการค้นหา หรือต้องเดินทางไปเพื่อเรียนรู้ แต่ดูเหมือนข้อเสียก็มีไม่น้อย

ลดโลกร้อน..ด้วยการปฏิบัติ

ทุกวันนี้ ..เทรนด์การลดโลกร้อนของประเทศต่างๆ ก็มีรูปแบบ แนวทางในการปฏิบัติโน่นนั่้นนี่..แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบ้านเมือง ซึ่งก็คงต้องพึ่งพาอาศัย "จริต" ของประชาชนในสังคมนั้นๆ ด้วย