'อนุทิน' แจ้ง ครม. ทูตหลายประเทศชื่นชมไทยควบคุมโควิดสำเร็จ เปิดประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจ

5 ต.ค.2565 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากไทยมีการปรับให้เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวังตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้แจ้งในที่ประชุมว่า ปัจจุบันสถานการณ์สามารถที่จะควบคุมได้ สถานพยาบาลสามารถดูแลประชาชนได้อย่างดี เอกอัครราชทูตในหลายประเทศมีการชื่นชมความสำเร็จในเรื่องของการควบคุมและการป้องกันโควิด-19 ของไทย นำไปสู่การเปิดเที่ยวบินระหว่างกันมากขึ้น ฟื้นฟูกิจกรรมทางเศรษฐกิจ แต่อย่างไรก็ตาม ยังต้องเน้นในเรื่องการป้องกัน การเฝ้าระวัง และการให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT ต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระ' ยกตัวเลข Long COVID ฝรั่งเตือนคนไทยวิธีป้องกันที่ดีที่สุดคือไม่ติดเชื้อ!

'หมอธีระ' ยกแถลงการณ์ ผอ.อนามัยโลกยุโรปเตือนสติคนไทย บอกฝรั่งเกิด Long COVID มากถึง 36 ล้านคนในรอบ 3 ปี ย้ำวิธีป้องกันลองโควิดที่ดีที่สุดคือต้องไม่ติดเชื้อ

มีหนาว! โควิด-19 ไม่ใช่อยู่แค่ระบบหายใจแต่กระจายไปยังอวัยวะอื่นๆ ได้

มีหนาว! หมอธีระยกสารสารการแพทย์ระบุชัดการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้ต้องอยู่ที่ระบบหายใจถ่ายเดียว สามารถกระจายไปยังอวัยวะและระบบอื่นๆ ในร่างกายได้

'หมอยง' เผยการกลายพันธุ์ของไวรัสโควิดเริ่มเฉื่อยลงทำให้อนาคตอาจเหมือนไข้หวัดใหญ่ A

'หมอยง' ชี้โควิดสายพันธุ์ XBB ติดซ้ำไม่ใช่เรื่องแปลก ข่าวดี! อัตราการกลายพันธุ์ของไวรัสเริ่มช้าลง ทำให้แนวโน้มอาจใกล้เคียงไข้หวัดใหญ่ A ในอนาคตได้

รู้กันไว้! ไวรัสโควิดไร้สีที่ตามองเห็นส่วนที่ขึ้นเป็นสีแดงเพราะใช้คอมพิวเตอร์แต่ง

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์เปิดความรู้เรื่องสีไวรัส บอกชัดไม่มีสีที่ตามองเห็นได้ ส่วนที่เป็นสีแดงไม่ใช่สีจริงเป็นการแต่งแต้มด้วยคอมพิวเตอร์

นพ.ธีระยกผลวิจัยเมืองผู้ดีย้ำ Long COVID ก่อให้เกิดปัญหายืดเยื้อยาวนาน!

หมอธีระยกผลวิจัยระยะยาวจากแดนผู้ดีเรื่อง Long COVID ย้ำป้องกนตัวเองให้ห่างโควิดดีที่สุด เพราะหากติดแล้วมีโอกาสเกิดปัญหายืดเยื้อยาวนานแน่