สภาฯ ผวาหนัก คลัสเตอร์ 'ส.ส.ภท.' พบยืนยันติดโควิด9คน

สภาฯ ผวา คลัสเตอร์ “ส.ส.ภท.” พบยืนยันติดโควิด9คน ด้าน “ชวน” สั่งเดินหน้าประชุมสภาฯต่อ

30 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการแจ้งเวียนภายในหน่วยงานของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ม.ค. ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ติดเชื้อโควิด-19 ว่าสถานการณ์ดังกล่าว พบว่าเป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน โดยมี ส.ส. ที่แจ้งยืนยันการติดเชื้อ แล้ว 9 คน และขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ให้ความร่วมมือสืบสวนโรค ทั้งนี้ นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาฯ ได้แจ้งให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้รับทราบแล้ว เบื้องต้นนายชวน ให้ดำเนินการประชุมสภาฯ ตามกำหนดเดิม คือ วันที่ 2-4 ก.พ.

ทั้งนี้ สำนักบริการทางการแพทย์ได้สอบสวนโรค และแจ้งแนวปฏิบัติให้กับทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักกรรมาธิการ ทั้ง 3 สำนัก ให้สำรวจและแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่พบว่ามี ส.ส.จำนวนดังกล่าวเข้าร่วมประชุม เพื่อคัดกรองบุคคลที่จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงหรือเสี่ยงต่ำ และให้สำนักประชุมฯ ยกระดับการเข้าร่วมประชุมในห้องประชุมสภา ตามที่เคยปฏิบัติในห้วงการแพร่ระบาดสูง จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากตลอดเวลา ถอดหน้ากากได้เมื่ออภิปรายในโพเดี้ยม คนที่มีความเสี่ยงต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าห้องประชุม

ขณะที่สำนักรักษาความปลอดภัย ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในทุกพื้นที่ที่ ส.ส.ติดเชื้อโควิด เข้าไปใช้ และสำนักการคลังควบคุมกำกับการให้บริการอาหารแก่สมาชิกในสถานการณ์แพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พบว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณะ พร้อมด้วยส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ร่วมยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง พ.ศ. …. ต่อนายชวน ซึ่งทุกคนไม่ได้มีการเว้นระยะห่าง แต่ได้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ต่อมาวันที่ 27 ม.ค. มีการประชุมสภาฯ นายอนุทินได้มาตอบกระทู้ถามสด และมีส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย รวมถึง นายสิริพงศ์ ร่วมประชุมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.แจกใบดำ-ใบแดง 'สุวรรณา กุมภิโร' สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย ให้ทรัพย์สินวัด หาเสียงรื่นเริง

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง

ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น

หวานมดขึ้น! นายกฯ ซาบซึ้งภท. เปิดบ้านเลี้ยงอาหารค่ำอบอุ่น ขอทำงานร่วมรัฐบาลต่อไป

นายกฯ ขอบคุณ “นภินทร” เปิดบ้านต้อนรับคณะอบอุ่นเป็นกันเอง ขอ ภท. ซัพพอร์ตร่วมกันเป็นรัฐบาลต่อไป สัญญาจะช่วยชาวราชบุรี

บ้านใหญ่อุทัยธานียังแน่นปึก! 'อนุทิน' สยบข่าวยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง

“อนุทิน - ชาดา” ประสานเสียง ‘มณัญญา’ ลาออก ภท. ไร้ระหองระแหง เผย ไปทำงานอื่น หน.ภูมิใจไทยยัน บ้านใหญ่อุทัยธานีแน่นปึก ยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง ชาดาลาออกค่อยมาถาม

'อนุทิน' มัดมือ คกก.ยาเสพติดชี้ขาดกัญชา อย่าจุดชนวนเป็นเหตุทางการเมือง

“อนุทิน” ชี้ข้อสรุปปม ร่าง กม.กัญชา ให้ คกก.ยาเสพติดตัดสิน ยันพร้อมพูดคุย-รับฟัง บอกผลสรุปออกมาอย่างไรพร้อมยอมรับ ชี้อย่าเป็นเหตุทางการเมือง ตัดสินภายใต้อารมณ์ส่วนตัวไม่ได้  

'มนัญญา' ลาออก ภท. ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ

“มนัญญา ”ลาออกภท. ตั้งแต่เดือนกพ. ทำหน้าที่ ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ หรือย้ายสังกัดกลุ่มการเมืองใหม่