ศาลแพ่งนัดฟังคำวินิจฉัย คดีพ่อแม่หมอกระต่าย ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 72 ล้าน

ศาลแพ่งนัดฟังคำวินิจฉัยเขตอำนาจศาล คดีพ่อแม่หมอกระต่าย ยื่นฟ้อง สตช.-ส.ต.ต.นรวิชญ์ ทำละเมิด เรียกค่าเสียหาย 72 ล้าน วันที่ 19 ธ.ค.นี้ หลัง สตช.อ้างคดีอยู่ในเขตอำนาจศาลปกครองกลาง

8 ส.ค.2565 - ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดชี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดีหรือสืบพยานโจทก์ในคดีที่ นายแพทย์อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากล และนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล บิดาและมารดาของ แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัฒน์จริยากุล หรือ "หมอกระต่าย" ที่ถูกรถชนเสียชีวิต ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นจำเลยที่ 1 ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ ร้อย.2 กก.1 บก.อคฝ. เป็นจำเลยที่ 2 ตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ของรัฐมาตรา 5 และมาตรา 10 เรียกค่าสินไหมทดแทน 72 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย

โดยนัดซี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดีหรือสืบพยานโจทก์วันนี้ ทนายความของ สตช.จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องเกี่ยวกับเขตอำนาจศาลอ้างว่า คดีในส่วนของจำเลยที่ 1 อยู่ในเขตอำนาจของศาลปกครองกลาง ทางด้านทนายความโจทก์ทั้งสองแถลงคัดค้านว่า คดีในส่วนของจำเลยที่ 1 อยู่ในเขตอำนาจของศาลนี้ โดยจะยื่นคำชี้แจงภายใน 15 วัน นับแต่วันนี้

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เมื่อคู่ความโต้แย้งเกี่ยวกับเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีของศาลกรณีต้องจัดทำความเห็นเกี่ยวกับเขตอำนาจศาล ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการวินิจฉัยชี้ขาดอำนาจหน้าที่ระหว่างศาล พ.ศ.2542 มาตรา1 จึงให้รอการพิจารณาไว้ชั่วคราว และนัดฟังความเห็นของศาลนี้ และศาลปกครองกลาง หรือชี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดีในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ เวลา 09.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ทนายรัชพล’ เตรียมข้อมูลขึ้นศาลแพ่ง ฟ้อง สตช. คดีสารวัตรแจ๊ะจับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กทนายรัชพล ศิริสาคร หัวข้อสารวัตรแจ๊ะ จับแพะ ติดคุกฟรีปีกว่า

ศาลนัดไต่สวน ชาวประมงระยองฟ้องเอกชนปล่อยน้ำมันรั่ว เรียกค่าเสียหาย 240 ล้าน

ศาลแพ่ง (แผนกคดีสิ่งแวดล้อม) นายสัญญาภัชระสามารถ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี สมชาย อามีน ประธานอนุกรรมการสิ่งแวดล้อมฝ่ายคดีและปฏิบัติการ พร้อมคณะทำงานฝ่ายคดีของสภาทนายความ

ศาลสั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต ชดใช้ค่าเสียหาย 27.3 ล้านบาท

ศาลเเพ่ง สั่ง ส.ต.ต.ซิ่งบิ๊กไบค์ ละเมิดชนหมอกระต่ายตายให้ ชดใช้ค่าเสียหายพ่อเเม่หมอ27.3 ล้านบาท ยกฟ้องสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ

ศาลแพ่ง สั่ง 'นิกกี้ขยี้ข่าว-ลูกสาว' ร่วมชดใช้แม่หนุ่มขี่จยย.ถูกชนตาย กว่า 4 แสนบาท

ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในคดีที่ นางสาวอัญชลี พวงมาลี มารดาของนายกรเทพ กุฏีงาม หรือ เบนช์ อายุ 29 ปี เสียชีวิต เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี บุตรสาวของนิกกี้ ขยี้ข่าว เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อดั

ด่วน! ศาลอุทธรณ์สั่งเพิ่มโทษ คดีบิ๊กไบค์ชนหมอกระต่าย คุก 10 ปี 2 เดือน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีหมายเลขดำ อ. 399/2565 ที่พนักอัยการคดีอาญา 3 นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล ,นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล บิดามารดาหมอกระต่ายเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก อายุ 21 ปี ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1

ศาลแพ่งสั่ง ตร. ชดใช้เงิน 7 หมื่น ให้ 2 นักข่าวออนไลน์ถูกกระสุนยาง หลังเรียกค่าเสียหาย 1.4 ล้าน

ศาลนัดพิพากษาคดีที่นายธนาพงศ์ เกิ่งไพบูลย์ บรรณาธิการสำนักงานข่าว ออนไลน์ PLUS SEVEN และนายชาญณรงค์ เอื้ออุดมโชติ ช่างภาพประจำสำนักข่าว The MATTER เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ