จับแล้วคนร้ายใส่เสื้อแกร็บไบค์ จี้ชิงทอง 80 บาท ห้างดังชุมพร ที่แท้ ‘ไวยาวัจกรวัด’

ตำรวจจับไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ใส่เสื้อแกร็บไบค์ บุกจี้ชิงทอง 80 บาท มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ในห้างบิ๊กซีสาขาชุมพร ขยายผลหลังจากจับสึกเจ้าอาวาส พร้อมพระลูกวัดเสพยาบ้าหมดวัด 4 รูป

21 พ.ย.2564-ความคืบหน้ากรณีคนร้ายเป็นชายวัย 30-40 ปี ใส่เสื้อแกร็บไบค์ใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวปล้นทองรูปพรรณหนัก 80 บาท ที่ร้านทองเยาวราช ภายในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้ทองคำรวม 80 บาท รวมมูลค่า 2,481,750 บาท ขณะลงมือมีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ หลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 เอส สีน้ำเงิน-เทา ไม่ติดแผ่นป่ายทะเบียนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 20 ต.ค.64 ที่ผ่านมา

ที่สภ.เมืองชุมพร พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8, พล.ต.ต.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร, พ.ต.อ.ภาณุเดช ณ พัทลุง รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร รรท.ผกก สภ.เมืองชุมพร, พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พร้อมชุดจับกุมแถลงผลการจับกุมคนร้ายคดีจี้ชิงทองในห้างบิ๊กซี สาขาชุมพร ได้แล้วคือ นายดล หรือดล ภาสุขเจริญ อายุ 38ปี ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว  หมู่ 5 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

จากการตรวจค้นในบ้านของผู้ต้องหาเบื้องต้นพบตั๋วจำนำจากร้านทองนอกพื้นที่จำนวน 13 ใบ รวมน้ำหนักทองคำรูปพรรณที่จำนำกว่า 20 บาท และสร้อยคอ 21 เส้น น้ำหนัก 21 บาท พร้อมกับแหวน ต่างหู สร้อยคอ ของลูกค้าที่นำมาจำนำอีก 5 บาท หมวกโม่งไหมพรม สีดำและสีเทา 2 ใบ ซุกซ่อนอยู่ในบ้านของผู้ต้องหา เลขที่ 111 หมู่ 5 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร โดยชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทางที่คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปสิ้นสุดหายที่บริเวณใกล้กับวัดปากแพรก หมู่ 2 ตำบลนากระตาม อ.ท่าแซะ ซึ่งอยู่ห่างจากวัดเขาแก้ว หมู่ 5 ตำบลนากระตามประมาณ 10  กิโลเมตร ส่วนด้านหลังของวัดทั้ง 2 แห่ง มีลำคลองไหลผ่าน จึงได้จัดชุดประดาน้ำออกค้นหารถจักรยานยนต์ ช่วงระหว่างวัดปากแพรกถึงวัดเขาแก้ว ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจจะนำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไปจมทิ้งไว้ในคลองดังกล่าว

จากการค้นหารถจักรยานยนต์มาจนถึงคลองใกล้หลังวัดเขาแก้ว เจ้าหน้าที่สังเกตว่าทั้งเจ้าอาวาสวัดและพระลูกวัดเขาแก้ว รวม 4 รูป มีพฤติกรรมน่าสงสัย เข้าไปอยู่ในกุฎิไม่ออกมาดูและให้ข้อมูลใดๆกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกอบกับมีชาวบ้านแจ้งว่าวัดดังกล่าวทั้งเจ้าอาวาสและพระลูกวัดมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จากนั้นตำรวจชุดสอบสวนภูธรจังหวัดชุมพร และชุดสืบสวนภูธรภาค 8 จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม

กระทั้งช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ย.64 พ.ต.อ.ธานี สนธิกำลังทั้งตำรวจท้องที่ ตำรวจ ปปส.และฝ่ายปกครองเข้าตรวจค้นภายในวัดเขาแก้ว พบในกุฎิของ พระนันทศักดิ์ รักษ์พรหม อายุ 35 ปี เจ้าอาวาสวัดมียาบ้า 10 เม็ด พรอมอุปกรณ์เสพ และตรวจค้นภายในกุฏิอีก 3 กุฎิ ที่อยู่ติดๆกันกับกุฎิของเจ้าอาวาส เป็นกุฎิของ พระกฤษฎา สรวิเชียร อายุ 29 ปี  กุฏิของพระธีระพัฒน์ สุภาวงษ์ อายุ 21 ปี และกุฏิของพระจีรศักดิ์ ศิลปาจารย์ อายุ 28 ปี แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบยาเสพติด พบเพียงอุปกรณ์การเสพยาเสพติดวางอยู่ จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวทั้งเจ้าอาวาส และพระลูกวัดทั้งสามรูปไปตรวจปัสสาวะ ซึ่งปรากฏว่าทั้งเจ้าอาวาส พระลูกวัด รวม 4 รูป  และ นายวัชรินทร์ ผลออกมาเป็นสีม่วงทุกคน โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้ามาเสพกันจริง จึงนำตัวไปสึกและส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบทรัพย์สินของวัดเขาแก้ว ปรากฏว่ามีการแก้ไขตัวเลขในสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร เมื่อนำไปตรวจสอบกับธนาคารมีเงินฝากในบัญชีหายไป 1,070,000 บาท (หนึ่งล้านเจ็ดหมื่นบาท) ต่อมาวันที่ 19 พ.ย.64 เจ้าหน้าที่จึงเรียก นายดล ภาสุขเจริญ อายุ 37 ปี ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว มาสอบสวนเพราะเป็นผู้รับผิดชอบถือบัญชีและเป็นผู้เบิกจ่ายเงินวัด โดยนายดลรับสารภาพว่าได้นำเงินวัดไปใช้ส่วนตัวจริง พร้อมกับควบคุมตัวไปตรวจค้นที่บ้านพักซึ่งอยู่ไม่ไกลวัดมากนัก

จากการตรวจค้นบ้านบ้านนายดลไวยาวัจกรวัดเขาแก้วเข้าหน้าที่ถึงกับผงะเมื่อพบตั๋วจำนำจากร้านทองนอกพื้นที่จำนวน 13 ใบ รวมน้ำหนักทองคำรูปพรรณกว่า 20 บาท และทองรูปพรรณอีกจำนวนกว่า 20 บาท ซุกซ่อนอยู่ใต้หลังคาบ้าน ซึ่งเป็นทองของร้านทองเยาวราช ภายในห้างบิ๊กซี สาขาชุมพร ที่ถูกปล้นไป แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงเค้นสอบ จนนายดลยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือบุกเดี่ยวเพียงลำพังคนเดียว โดยวางแผนก่อเหตุ 1 สัปดาห์ ส่วนรถจักรยานยนต์ได้ไปลักมาจากพื้นที่ตำบลใกล้เคียง แล้วสั่งซื้อเสื้อแกร็บไบค์มาใส่ ส่วนอาวุธเป็นท่อนเหล็กยาว 1 ฟุต ใส่ในถุงกระดาษอ้างเป็นปืน ขณะบุกจี้ชิงทองในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาชุมพร เมื่อวันที่ 20 ต.ค.64 ที่ผ่านมา เนื่องจากตนเองติดการพนันบาคาร่าออนไลน์อย่างหนักจนต้องโกงเงินวัดมาเล่น และวางแผนบุกจี้ชิงทองคำในห้างบิ๊กซีเพื่อจะนำเงินมาใส่บัญชีคืนให้วัดจนมาถูกจับดังกล่าว

ส่วนทองรูปพรรณของกลางอีกจำนวนหนึ่งผู้ต้องหายังไม่ยอมเปิดปากบอกอ้างว่าจี้ชิงมาได้เท่าที่ตำรวจตรวจไม่ปักใจเชื่อ ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีชิงทรัพย์โดยมีอาวุธโดยปิดบังใบหน้าหรือทำด้วยประกาศอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำใบหน้าได้ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ที่ 197/2564 ลงวันที่ 20 พ.ย.64 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหะสถาน ตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉกลุ่มมาเฟียหากินงานนมัสการพระธาตุพนม ทำค่าเช่าพื้นที่ขายของพุ่ง 3-4 เท่าตัว

กลายเป็นมหากาพย์ ปมเปิดพื้นที่ให้เช่าขายของงานนมัสการพระธาตุพนม วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยจัดในวันขึ้น 8 ค่ำ-แรม 1 ค่ำ เดือน 3 รวม 9 วัน 9 คืนของทุกปี ปีนี้ตรงกับวันที่ 17-25 กุมภาพันธ์ 2567 ถือเป็นงานบุญเดือน 3

สุดล้ำ 'ตำรวจชุมพร' ใช้เทคโนโลยี AI สกัดจับรถขนยาบ้าได้ 1.6 ล้านเม็ด

ตำรวจชุมพรใช้เทคโนโลยี AI ตรวจสอบสกัดจับรถขนยาบ้าได้ 1.6 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 3 ราย ขนมาจากจุดพักยาเสพติดภาคกลางลำเลียงลงภาคใต้

ดับเครื่องชน! ไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนม ฟ้องกลับโดนสั่งปลดมิชอบ อัดปิศาจคาบคัมภีร์

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับปัญหาการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ปมยักยอกเงินวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เริ่มบานปลายกลายเป็นศึกศักดิ์ศรี หลังจากทางวัดพระธาตุพนมฯ โดย พระธรรมวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม/ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 ลงนามออกคำสั่งให้ไวยาวัจกร

รื้อเกลี้ยง 'แผงค้า' หน้าวัดพระธาตุพนม ปลดกรรมการวัดยกชุด ล้างบางมาเฟียเก็บค่าเช่า

จากกรณีมีคำสั่งจัดระเบียบพื้นที่ขายของ บริเวณหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อขึ้นทะเบียนองค์พระธาตุพนมเป็นมรดกโลก ภายหลังมีข้อพิพาทระหว่างทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม

ยกเลิกปิดวัด! คนคึกคักไหว้พระธาตุพนม ผู้ว่าฯเจรจายุติด้วยดี ผู้ค้ายอมถอยเข้าโซนนิ่ง

วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม บรรยากาศการท่องเที่ยวยังคงคึกคัก มีศาสนิกชนชาวพุทธจากทั่วสารทิศ เดินทางมากราบไหว้สักการบูชาองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ภายในบรรจุพระอุรังคธาตุ กระดูกส่วนหน้าอกของพระพุทธเจ้า อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี

ผู้ว่าฯหารือวัดพระธาตุพนม สรุปเปิดให้เข้าสักการะตามปกติ 'ทนายอนันต์ชัย' สั่งปิดตายเด็ดขาด

กรณีนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ และไวยาวัจกรวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ประกาศลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แจ้งปิดวัดพระธาตุพนมฯ เป็นเวลา 1 เดือน โดยให้เหตุผลว่า วัดพระธาตุพนมฯ