ตร.จับตาพื้นที่เสี่ยง! จัดชุดคุมเข้มคืนหมาหอนเลือกตั้ง อบต.

22 พ.ย. 2564 – ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยการเฝ้าระวังปราบปรามผู้กระทำผิดก่อนวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และสมาชิกสภา อบต. ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ว่า เจ้าหน้าที่มีการระดมกวาดล้างจับกุมอาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนได้เป็นจำนวนมาก มั่นใจว่าการปราบปรามจะช่วยป้องปรามก่อนการเลือกตั้งได้ เพราะอาวุธที่จับกุมได้อาจถูกนำไปใช้กระทำผิด ทำร้ายหรือข่มขู่คู่แข่ง โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง

“สำหรับวันก่อนลงคะแนนเสียง โดยเฉพาะคืนหมาหอน ได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่วางตัวเป็นกลาง สืบสวนหาข่าวการซื้อสิทธิ์ขายเสียงและการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนในวันเลือกตั้งจริง ให้จัดกำลังประจำหน่วยเลือกตั้งละ 1-2 คน หากพื้นที่ไหนเห็นว่าน่าจะมีปัญหาหรือประเมินว่ามีความเสี่ยง ให้ประสานขอกำลังสนับสนุนเพิ่มเติม โดยจะดูแลความสงบเรียบร้อยไปจนถึงช่วงที่มีการนับคะแนน” รอง ผบ.ตร. ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

เคลียร์ใจไม่ลงตัว! ควักมีดแทงกระหน่ำดับคาที่

ร.ต.อ.สราวุธ เสริมกลิ่น รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายกันด้วยอาวุธมีดมีผู้เสียชีวิต บริเวณห้องเช่า เลขที่ 402

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน