ทนายความ 'ครูบาไก่' เตรียมโต้กลับแจ้งความสองคดีเอาผิด 'อิคคิว'

ทนายความ “ครูบาไก่” เร่งรวบรวมข้อมูลเอกสารหลักฐาน เข้าแจ้งความสองคดีเอาผิด “อิคคิว” พร้อมพวกใส่ความคณะสงฆ์พร้อมเอาผิดเพจเฟซบุ๊ก ” อีซ้อขยี้ข่าว2″ เพิ่มเติมขณะที่วันพระใหญ่ญาติโยมเดินทางมาทำบุญที่วัดเนืองแน่น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ม.ค.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หรือวัดครูบาไก่ โดยพบว่าวันนี้เป็นวันพระ มีญาติโยมมาทำบุญถวายภัตตาหารเช้าอย่างเนืองแน่น โดยมีพระสุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่พร้อมพระลูกวัดและสามเณร รับภัตตาหารให้ศีลให้พรแก่ญาติโยมและลูกศิษย์ลูกหาที่มาทำบุญที่วัดในวันนี้

ภายหลังฉันท์ภัตตาหารเสร็จก็ได้กลับมายังกุฏิเพื่อเซ็นต์เอกสารหลักฐาน ให้กับนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ โดยที่ครูบาไก่ ขอให้ทนายความเป็นผู้ให้ข้อมูลแทน เพราะได้ชี้แจงผ่านทางสื่อไปหมดแล้ว

นายธรรมราช กล่าวว่า หลังจากรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาซึ่งได้ข้อมูลหลักฐานที่เพียงพอจะเข้าแจ้งความเอาผิดผู้ที่กล่าวหาครูบาไก่ โดยจะเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.มัญจาคีรี ให้ดำเนินคดีเอาผิดกับอิคคิวและบุ๋มพร้อมพวก รวมทั้งเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อีซ้อขยี้ข่าว2” ด้วย

“โดยจะแยกเป็น 2 คดี 3 กรรม คือ คดีแรกเอาผิดกลุ่มของอิคคิวพร้อมพวก 3 กรรม 3วาระ ที่อิคคิวและพวกให้ร้ายใส่ความทางคณะสงฆ์ โดยกรรมแรกคือวันที่ 14 ม.ค.66 ที่กลุ่มของอิคคิวนำข้อมูลข้อเท็จจริงมาเปิดเผย ต่อมา ในวันที่ 21 ม.ค.66 หลังไป ร้องเรียนตรวจสอบการเงินที่ ปปป.แต่เหมือนจะร้องผิดหน่วยงานจึงไปร้องที่ ปปง. และเมื่อวานที่ผ่านมา วันที่ 28 ม.ค.66 ให้สัมภาษณ์ข้อเท็จจริงยืนยันคำเดิมที่ให้ข้อมูลกับสื่อ ซึ่งในเบื้องต้นเท่านี้ก่อน แต่เดี๋ยวจะมีเพิ่มเติมอีกภายหลัง ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานอีก”

นายธรรมราช กล่าวต่ออีกว่าในคดีที่ 2 จะเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับ เพจ “อีซ้อขยี้ข่าว2” ตามความผิดพรบ.คอมฯ ซึ่งนำภาพที่ไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของภาพไปเผยแพร่ โดยเป็นความผิดตามมาตรา 14 (1) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ไม่เกิน 5 ปี ไม่เกิน 100,000 บาท ซึ่งหลังจากรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆเสร็จคาดว่า จะสามารถเข้าแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี ได้ในวันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนธิกำลังบุกสอบวัดครูบาไก่ หลัง 'อิคคิว-บุ๋ม' แจ้งรุกล้ำป่าไม้ จ่อออกหมายเรียก

พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.(ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง,สภ.มัญจาคีรี เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัด, เจ้าหน้าที่สปก., เจ้าหน้าที่ป่าไม้

กรมศิลป์ ยืนยันขึ้นทะเบียนได้ 5 องค์ พระพุทธรูปที่ครูบาไก่ขุดพบ ชาวบ้านบอกสบายใจ

นายลักษมณ์ บุญเรือง ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ขอนแก่น พร้อมด้วย นายศุภกนก์ธี อนุศรี หรือโต่ง ขอนแก่น ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และอุปนายกสมาคม พระเครื่องพระบูชาไทย

ทนายครูบาไก่ แจ้งความเพิ่มสื่อป้ายสี ลูกศิษย์เผยกรมศิลป์ตรวจสอบพระพุทธรูปเก่าแล้ว

ชาวบ้านออกโรงป้อง "ครูบาไก่" ยืนยันเชื่อในสิ่งที่เห็น หากกรมศิลป์หรือหน่วยงานต่างๆจะนำพระไปตรวจสอบ ขอให้ตรวจสอบต่อหน้าชาวบ้าน เพราะพระทุกองค์สมบัติทุกชิ้นที่ขุดได้ มีคุณค่าทางจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก

ตาวัย 81 เล่าขุดเจอพระพุทธรูปในที่นา ก่อนถวายวัด เชื่อครูบาไก่เป็นพระปฏิบัติดี

คุณตาวัย 81 ปี เคยเห็นแสงประหลานอยู่ที่นาตัวเอง ด้วยความอยากลองจึงนิมนต์ "เณรไก่" มานั่งสมาธิก่อนนิมิตเห็นพระพุทธรูปแล้ววาดภาพให้ดู ก่อนขุดเจอพระพุทธรูปที่วาดจริงๆ แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ จนติดตามหาข้อพิสูจน์หลายครั้งจนเกิดความเชื่อและศรัทธาจากหัวใจ ยกที่นาถวายเป็นที่พักสงฆ์ของวัดป่าโสรยา

จบ! 'ครูบาไก่' รับผิดสรงน้ำในลำธารเล่นบานาน่าโบ๊ท แต่ 'ภาพลับ' รอทางโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพของเฟซบุ๊กพระสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ ชื่อ "ครูบาไก่ วัดป่า