'บอย' รับสารภาพขึ้นไปเยี่ยม 'เสี่ยแป้ง' คืนเกิดเหตุ แต่ไม่ได้ช่วยหนีออกจากรพ.

'บอย'รับสารภาพขึ้นไปเยี่ยม'เสี่ยแป้ง' คืนเกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้ขึ้นไปช่วยเหลือเสี่ยแป้งหลบหนีออกจากรพ. แต่ตำรวจยังไม่เชื่อ จึงคุมตัวดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.

27 ต.ค.2566 - ภายหลัง เมื่อเวลา17.30น.26ตค.66 กำลังตำรวจสืบสวนภาค9นำโดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 พ ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.9 พร้อมกำลังตำรวจสืบสวนภาค 9 และกำลังตำรวจสืบสวนภาค 8 และตำรวจกก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชได้ร่วมกันจับกุม นายคเนศ หรือ บอย ทองประจง อายุ28ปีผู้ ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชหาว่ากระทำความผิดฐาน"ร่วมกันกระทำการด้วยประการใดให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลที่ต้องคำพิพากษาให้จำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นไป หลุดพ้นจากการคุมขังไป" ขณะเข้าไปดูหนังเรื่องสัปเหร่อที่ห้างไดอาน่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและจับกุมได้ขณะเดินออกจากห้องน้ำ

โดยทางตำรวจได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงหมายจับให้นายคเณศดู ก่อนตำรวจทำการจับกุมนายคเณศฯใส่กุญแจมือ ซึ่งเบื้องต้นนายคเณศให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและไม่ขอให้การใดๆกับตำรวจก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวนายคเณศหรือบอยไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนคุมตัวนายคเณศหรือบอยมายัง สภ.เมืองนครศรีธรรมราชเพื่อดำเนินคดีตามกม.ต่อไป

ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับนายคเณศ เป็นผู้ต้องหาคนล่าสุดเป็น1ใน5ผู้ต้องหาที่ถูกศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชอนุมัติออกหมายจับในคดีร่วมกับพวกที่ยังหลบหนีช่วยเหลือพานายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง นาโหนด ทองด้วง อายุ37ปีหลบหนีออกจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อดึก22ตค.ที่ผ่านมา โดยนายคเณศ หรือบอย ได้ถูกออกหมายจับเป็นคนล่าสุดเมื่อเย็น26ตค.ที่ผ่านมาแล้วตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้ประสานไปยังตำรวจสืบสวนภาค9ตำรวจสืบสวนภาค8และตำรวจสืบสวนนครศรีธรรมราช นำกำลังไปจับกุมนายคเณศหรือบอยได้ขณะเข้าไปดูหนังเรื่องสัปเหร่อคาโรงหนังในห้างดังเมืองหาดใหญ่ดังกล่าว เนื่องจากขณะดูหนังเกิดปวดท้องเดินเข้าห้องน้ำจนถูกตำรวจรวบหลังจากออกจากห้องน้ำดังกล่าว

สำหรับนายคเณศ หรือบอยเป็นผู้ต้องหาที่พบในภาพวงจรปิดเดินถือกระเป๋าสีดำเดินขึ้นไปบนชั้น6ตึกศัลยกรรมชาย รพ.มหาราชเพื่อเอาโทรศัพท์มือถือและ อาวุธปืนและก็คีมอุปกรณ์ต่างๆและชุดที่ใช้เปลี่ยนไปให้นายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งถึงเตียงคนไข้ก่อนที่นายเชาวลิตหรือเสียแป้งจะสะเดาะห์กุญแจโซตรวนและสามารถหลบหนีจนสำเร็จดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับคดีนี้ทางศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 4คนและจับกุมก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 2คนคือ นส.วิลาวัลย์หรือไหม หมื่นรักษ์ อายุ32ปี ซึ่งทำหน้าเฝ้าไข้นายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งที่รพ.มหาราช และนส.ยุวเรศหรือหม๋วย กลศึก อายุ 26ปี ทำหน้าที่ว่าจ้างนส.วิลาวัลย์หรือไหม ให้ไปเฝ้าไข้นายเชาวลิตหรือเสี่ยแป้งเบื้องต้นทั้งสองคนยังให้การปฏิเสธและถูกตำรวจนำตัวไปฝากขังศาลแล้วผลัดแรก

ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับอีก2คนยังจับกุมตัวไม่ได้คือนายจักรีหรือบิ๊ก แป้นน้อย 41ปี ทำหน้าที่ขับรถยนต์กระบะมิตซูบิซิสีขาวพานายเชาวลิตหนีออกจากรพ.และนายจีรวุฒิหรือปอยหรือลูกวัว ชุมศรี อายุ 31ปี ทำหน้าที่ขึ้นไปบนตึกผู้ป่วยพานายเชาวลิตหลบหนีออกจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ล่าสุดยังจับกุมตัวไม่ได้ตำรวจหลายชุดกำลังล่าติดตามตัวอย่างเต็มที่พร้อมนายเชาวลิตลูกพี่ที่ยังหลบหนีเช่นกันจับกุมไม่ได้เช่นกัน

ล่าสุดที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังถูกจับเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนและทำบันทึกจับกุมที่ห้องสืบสวนสภ.หาดใหญ่ แต่ในชั้นการสอบสวน นายคเนศ ยังปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพาเสี่ยแป้งหลบหนีออกจากโรงพยาบาล

โดยนายคเณศหรือบอยได้ยอมรับว่าช่วงประมาณวันที่ 20 ตุลาคมได้เดินทางไปเยี่ยมเสี่ยแป้งที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จริงแต่แค่ไปเยี่ยมตามปกติและพูดคุยเรื่องในเรือนจำเท่านั้น นายคเนศ บอกว่ารู้จักกับเสี่ยแป้งตอนอยู่ในคุกเนื่องจากตนต้องโทษคดียาเสพติด และยังยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับการพาเสี่ยแป้งหลบหนี ส่วนกระเป๋าสีดำที่ถือขึ้นไปบนตึกรพ.มหาราชไม่มีอุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้นแต่เป็นกระเป๋าที่ตนถือตามปกติ แต่ตำรวจยังไม่เชื่อจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกม.ต่อไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

'บิ๊กต่อ' ส่งทีมค้นหาเบาะแส 'แป้ง นาโหนด' มอบตัวหลังปีใหม่ ย้ำเรื่องนี้ไม่เงียบแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการติดตามตัว นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี ภายหลังศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พร้อมพวกรวม 5 คน

คืบหน้ามาก อัยการภาค 9 สอบสำนวนคดี 'แป้ง นาโหนด' อัดคลิปร้องเรียนโดนสั่งฟ้องคนเดียว

นายประยุทธ เพชรคุณโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายเชาวลิต ทองด้วงหรือแป้งนาโหนด อัดคลิปเรียกร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีชิงตัวผู้ต้องหาเพียงคนเดียว

ตม. คาด 'แป้ง นาโหนด' หลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติ

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 เปิดเผยถึงกรณีของนายเชาวลิต ทองด้วง ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้าว่า ตม.2 มีหน้าที่กำกับดูแลการเข้าออกประเทศ ของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งยังระบุว่าจากการตรวจสอบไม่พบชื่อของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี

ทิ้งถนนพังไว้ดูต่างหน้า! 'ชุมชนบ้านตระ' ปวดร้าวหลังภารกิจไล่ล่า 'แป้ง นาโหนด'

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีชาวบ้านตระ ม.2 ต.ปะเหลียน จ.ตรัง ร้องเรียนกับนายทรงกลด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถึงความเดือดร้อนถนนขึ้นบ้านตระพังเสียหาย