เค้นสอบ 'ทหารยศสิบเอก' ต้องสงสัยฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ ค้นบ้านเจออาวุธปืน

แจ้งข้อหา “สิบเอกพล” มีอาวุธสงครามเถื่อน สางปมยิงพนักงานปั๊ม 2 ศพ รอผลพิสูจน์ทูตสังหาร อาจเชื่อมโยงฆ่าหมวดบอลเมื่อสองปีที่แล้ว

18 ม.ค.2567 - จากกรณี พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผบก.ภ.จว.นครพนม) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รองผู้บังคับการกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน หองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (รอง ผบก.สส.บช.ภ.4) พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผกก.สส.ภ.จว.นครพนม) ประสานงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานทหาร ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม นำกำลังชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ ขอควบคุมตัวทหารยศนายสิบ หรือสิบเอกพล อายุ 38 ปี ตำแหน่งพลขับทั่วไป สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง พร้อมตรวจค้นในบ้านพักทหาร พบอาวุธปืนสงคราม ขนาด 7.62X61 mm. NATo จำนวน 1 กระบอก รวมถึงเครื่องกระสุนปืน เกือบ 100 นัด ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวนฯนครพนม เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

เนื่องจากตามแนวทางการสืบสวนสอบสวน มีหลักฐานเบื้องต้นว่าสิบเอกพลเป็นผู้ต้องสงสัย ในคดีฆาตกรรมยิงพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่มือปืนยังคงหลบหนี

ซึ่งหลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวน ได้ระดมกำลังลงพื้นที่ทันที โดยใช้เทคโนโลยี่สมัยใหม่มาตรวจสอบ และพบหลักฐานสำคัญ ช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุ เป็นรถยนต์เก๋งคันหนึ่ง รวมถึงการใช้โทรศัพท์มือถือ แกะรอยจนทราบว่าเป็นสิบเอกพล จึงได้ประสานหน่วยงานทหาร เพื่อติดตามหาเบาะแสตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ ก่อนจะขอความร่วมมือกับทางต้นสังกัด เข้าไปเชิญตัวสิบเอกพลในฐานะพยานคนหนึ่ง และค้นภายในบ้านพักพบอาวุธปืนสงครามกระบอกดังกล่าว จึงนำส่งพิสูจน์หลักฐาน กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ขอนแก่น ว่า มีความเชื่อมโยงกับการฆ่าเด็กปั๊มหรือไม่

ทั้งนี้ สิบเอกพล อายุ 38 ปี ตำแหน่งพลขับทั่วไป เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ จ.มุกดาหาร เคยเป็นพลอาสากำลังทหารพรานมาก่อน กระทั่งสอบบรรจุรับราชการทหาร ย้ายมารับราชการในพื้นที่ จ.นครพนม ได้ประมาณ 2 ปีเศษ โดยทางเจ้าตัวให้การปฏิเสธ อ้างไม่เกี่ยวข้องกับคดี แต่มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา

ในเบื้องต้นพบการกระทำผิด เนื่องจากสิบเอกพลมีอาวุธปืนสงครามอยู่ในครอบครอง รวมถึงเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ทางตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้น ในฐานความผิดมีอาวุธปืนสงคราม เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมายไว้ในครอบครอง ส่วนฐานความผิดอื่นๆ รวมถึงหลักฐานที่จะเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องในคดียิงพนักงานปั๊มหรือไม่ ค้องได้มีการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง รวมถึงตรวจสอบอาวุธปืนและกระสุน ไปเทียบเคียงกับหลักฐานผลการชันสูตรศพผู้ตาย รวมถึงหัวกระสุนที่ตรวจพบในป่าใกล้ที่เกิดเหตุ และต้องรอการยืนยันจากผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงผลตรวจของกองพิสูจน์หลักฐาน หากพบมีความชัดเจน จะได้แจ้งข้อหาความผิดตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป พร้อมควบคุมตัวสิบเอกพลไว้ที่ สภ.เมืองนครพนม รอการเสนอศาลจังหวัดนครพนม ขอฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนคดีฆาตกรรม ณ เวลานี้สิบเอกพลเป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น ทั้งนี้ทางตำรวจยังไม่ตัดปมฆาตกรรมทุกประเด็น ทั้งชู้สาว ขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย

อนึ่ง หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวน ตรวจพบเสื้อเปื้อนเลือดอยู่ในกระท่อมกลางนา ฝั่งตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน ซึ่งอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จึงส่งพิสูจน์หลักฐานตรวจหาดีเอ็นเอ ปรากฏว่าเสื้อตัวดังกล่าวเป็นของหลานชายเจ้าของกระท่อม ที่ไปมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นงานปีใหม่จึงมาถอดทิ้งไว้ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีนี้แต่อย่างใด กระทั่งชุดสืบสวนใช้เทคโนโลยี่ไล่เช็คละเอียดยิบ และสามารถจับสัญญาณการใช้โทรศัพท์ และภาพรถยนต์ของสิบเอกพล ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ แต่ยังไม่ใช้ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ต้องรอผลยืนยันจากนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ถ้าผลพิสูจน์ออกมา ว่า อาวุธปืนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตำรวจต้องกลับมานับหนึ่งใหม่ แต่ถ้าใช่ถือเป็นการปิดคดีได้อย่างสวยงาม และอาจจะไปเชื่อมโยงกับการสังหาร ร.ท.รุ่งเฉลิม พันธุ์สวัสดิ์ หรือหมวดบอล อายุ 34 ปี ผู้บังคับหมวดดุริยางค์ ค่ายพระยอดเมืองขวาง เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 หรือเมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งคดีนี้ยังปิดไม่ลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดไฟเผาป่าเทือกเขาภูลังกา ย่อยยับกว่า 400 ไร่ แค่ต้องการน้ำผึ้ง-เห็ด

กรณีเกิดไฟไหม้ป่าในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณบ้านแพงโคก หมู่ 7 และ บ้านนาเรียง หมู่ 8 ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม ซึ่งเป็นหมู่บ้านติดเชิงเขาด้านทิศใต้ หรือชาวบ้านเรียกว่าหัวภู

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

คืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช