สลด! เด็ก ม.2 ผูกคอดับ คาดเครียดปัญหาเรื่องเรียนติด 'ร'

24 มี.ค.2565 - ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุมีคนผูกคอตายในบ้านพัก บ้านเลขที่ 295/6 ซ.หินรุ่ย ม.1ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยหลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายเป็นเพศหญิง ทราบชื่อ คือ ด.ญ.กชพร น้องแพนเค้ก แซ่ลิ่ม อายุ 14 ปี สวมเสื้อยืดสี เทาอ่อน ใส่กางเกงขาสั้นสีขี้ม้า บริเวณลำคอ มีร่องรอยเขียวคล้ำจากการผูกคอ ที่จมูกมีเลือดไหล ออกมา ที่มือกำหมัดเกร็งทั้ง 2 ข้าง นั่งพิงอยู่ใต้ ช่องหน้าต่างบานเกล็ด ข้างโต๊ะและเก้าอี้พลาสติก และยังพบสายไฟ สีดำ ตั้งอยู่บนโต๊ะ ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร่ายจากการสอบสวนนายวิเลิศ แซ่ลิ่ม อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นตาของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายได้พักอาศัยอยู่กับตน เพราะพ่อแม่ของผู้ตายได้เลิกราและไม่ได้อยู่ด้วยกัน โดยนายวิเลิศ เป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆโดยผู้ตายมีลักษณะนิสัยคล้ายทอมบอย และกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.2 โรงเรียนเมืองถลาง อ.ถลาง โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายไปนั่งเล่นที่บ้านญาติ ซึ่งห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไม่มากนัก ถึงเวลาประมาณ 22.00 น. จึงเดินทางกลับบ้านพักและผู้ตายจะเข้าไปนั่งเล่นภายในห้องเก็บของที่ติดกัน เป็นปกติประจำ ตาจึงเข้านอนตามปกติกระทั่งวันที่ 23 มี.ค.65 เวลาประมาณ 06.00 น. นายวิเลิศได้ไปเรียก แต่ผู้ตายไม่ตอบรับและประตูห้องปิด แต่ได้ยินเสียงเพลงเปิดอยู่ นายวิเลิศจึงยังไม่เอะใจ เนื่องจากผู้ตายจะตื่นสายเป็นประจำ ต่อมาเวลา 08.00 น. นายวิเลิศไปเรียกอีกแต่ไม่ตอบรับเหมือนเดิม จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. นายวิเลิศได้มาเรียกอีกครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบรับ นายวิเลิศจึงได้เปิดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างดู จึงพบว่า หลานได้ผูกคอตาย นายวิเลิศจึงได้ถีบประตูเข้าไป พบว่า หลานใช้เชือกสายไฟสีดำ ผูกคอตายกับขื่อหลังคาสภาพศพก้นแตะถึงพื้น จึงได้แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบเบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย โดยผู้ตายไม่ได้มีปัญหากับใคร แต่ทราบเพียงว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ตายได้โทรหามารดาพูดน้อยใจเรื่องการเรียน เนื่องจากผู้ตายติด “ร” แต่ไม่มีผู้ใดเอะใจว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวจากนั้น พนักงานสอบสวน ร่วมกับแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ชันสูตรศพผู้ตาย เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการผูกคอตาย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-12 ชม. จึงได้นำศพผู้ตายไปที่โรงพยาบาลถลางเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ