ผงะ! วันเดียวชาวบ้านโคราชฟ้าผ่าตาย 1 อีกพื้นที่บาดเจ็บระนาว

โคราชฟ้าฝ่าคนงานเก็บมันเทศอำเภอเสิงสางโคราช บาดเจ็บ 6 ราย ขณะเดียวกันมีชาวบ้านอีกตำบลถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตพร้อมสุนัข 1 ตัว

31 ก.ค.2565 –  เมื่อเวลา 15.30  น. พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จนทำให้เกิดเหตุฟ้าผ่าคนงานเก็บมันเทศ ที่ตำบลสุไพบูลย์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ทำให้คนงานเก็บมันเทศได้รับบาดเจ็บจนต้องหามส่งโรงพยาบาลเสิงสาง 6 ราย สาหัส 5 ราย

นางอรอนงค์ เจียรัมย์ เจ้าของไร่มันเทศ กล่าวว่า ช่วงตอนเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่มีฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง ทุกคนมาช่วยกันเก็บมันเทศก็เป็นคนที่รู้จักกันมีทั้งญาติพี่น้องและคนงานทั้งหมดมากัน 11 คน ช่วงนั้นฝนฟ้าคะนองรุนแรง จึงพากันไปหลบฝนภายในห้องน้ำที่อยู่กลางไร่มันเทศ ด้วยความที่กลัวจะเกิดเหตุฟ้าผ่าทุกคนจึงปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด จังหวะนั้นอยู่ดีๆมีเสียงฟ้าลง ดังเปรี้ยงทำให้คนงานทั้งหมด 6 คน นั้นล้มลงที่พื้นและหมดสติทั้งหมด ตนเองและผู้อยู่เห็นในเหตุการณ์ที่ยังมีสติอยู่จึงช่วยกันนำผู้บาดเจ็บทั้งหมดขึ้นรถกระบะมาส่งที่โรงพยาบาล

 ขณะเดียวกันก็ได้เกิดเหตุสลดจากเหตุการณ์ฟ้าผ่าอีกซึ่งเกิดเหตุที่ตำบลกุดโบสถ์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จากเหตุการณ์ฟ้าผ่าในครั้งนี้ทำให้นายสุมะ  ชนะบัว อายุ 65 ปี ชาวบ้านบ้านกุดโบสถ์ อ.เสิงสาง ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยฮุก31 นครราชสีมา จุดเสิงสาง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที นอกจากนี้ข้างๆศพของผู้ตายยังพบสุนัขของผู้ตายนอนตายอยู่ข้างๆอีก 1 ตัว ซึ่งสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายจะเข้าไปดูแลไร่มันสำปะหลังของตนเอง ก่อนที่จะเกิดฝนฟ้าคะนองทำให้ผู้ตายเข้ามาหลบฝนภายในกระท่อมก่อนที่ในเวลาต่อมาจะเกิดเหตุการณ์ฟ้าผ่าลงมาจนทำให้นายสุมะและ สุนัข เสียชีวิตทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

4 วันอันตรายสงกรานต์! สังเวย 162 ศพ 'เมืองคอน' แชมป์อุบัติเหตุ

พลตำรวจโทกรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานแถลงผลการดำเนินงานของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลก ฟ้าผ่าชาวบ้านดับ 1 บ้านเรือนเสียหายอื้อ

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน สร้างบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ อ.นครไทย และ อ.ชาติตระการ และที่เศร้าสลดฟ้าผ่าชาวบ้านชุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดเฝ้าระวังไฟป่า จุดที่ 1219 (13) บ้านบ่อภาคใต้ หมู่ 5 ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่