น้ำป่าท่วม 'นครไทย - ชาติตระการ' สลดผัวเมียถูกไฟฟ้าช็อตดับ

พิษณุโลก ฝนตกหนักที่อ.ชาติตระการ น้ำป่าหลากล้นลำน้ำภาคท่วมบ้านปากรอง ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ช่วง 02.30 น. ท่วมบริเวณบ้านสูง 1 เมตร กระทบนับร้อยหลังคาเรือน มีสามี-ภรรยาบ้านถูกน้ำท่วมถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต 2 ราย หลายหน่วยงานกำลังระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ ส่วน ที่ ต.นครชุม อ.นครไทย น้ำท่วมวัวจมน้ำตาย

21 สิงหาคม 2565 – จากฝนที่ตกหนักจากอิทธิพลของร่องมรสุมปกคลุมภาคเหนือ ส่งผลให้พื้นที่อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณลำน้ำภาค ลำน้ำสายหลักของอ.ชาติตระการ ฝนที่ตกสะสมต่อเนื่องทำให้ลำน้ำภาคล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านปากรอง ( ปาก-รอง ) ม.3 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก หมู่บ้านที่อยู่ริมลำน้ำภาค และใกล้เคียงกับน้ำตกชาติตระการ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากลำน้ำภาคล้นตลิ่งและไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนราษฏรร่วม 100 หลังคาเรือน ในช่วงเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2565 น้ำจากลำน้ำภาคล้นตลิ่งและสูงมาก 1-1.5 เมตร สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินบริเวณชั้นล่างของบ้านพักหลายหลัง และมีผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย จากการถูกน้ำท่วมบ้านและถูกไฟฟ้าช็อต

นายณรงค์ชัย บุญทา ผู้ใหญ่บ้านบ้านปากรอง ม. 3 ต.ชาติตระการ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงกลางวันในพื้นที่ยังไม่มีฝนกตก มาเริ่มตกช่วงหัวค่ำและตกอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. ตนได้ตื่นขึ้นมาเพื่อจะเข้าห้องน้ำ สถานการณ์ยังปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ปรากฏว่าน้ำมาเร็วมาก เป็นน้ำจากลำน้ำภาคที่ไหลผ่านหมู่บ้าน ผสมกับน้ำจากลำน้ำรอง หรือ น้ำจากน้ำตกชาติตระการ น้ำได้ล้นตลิ่งและท่วมบ้านเร็วมาก ระดับความสูงประมาณหน้าอก บ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ไม่สามารถขนย้ายทรัพย์สินหนีได้ทัน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทรัพย์สินบริเวณชั้นล่างถูกน้ำท่วมเสียหายจำนวนมาก มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 100 หลังคาเรือน ปีนี้เป็นปีที่น้ำท่วมสูงที่สุดในรอบหลายปีของบ้านปากรอง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นสามีภรรยากัน คือนายคะนึง พุดฉิม อายุ 48 ปี และนางณัฐกุลพร กันกล่ำ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 10/1 ม.3 บ้านปากรอง ต.ชาติตระการ บ้านถูกน้ำท่วมชั้นล่าง ทั้งคู่ได้ถูกไฟฟ้าช็อตในช่วงน้ำท่วม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เข้าไปช่วยเหลือและนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาแล้ว

ผู้ใหญ่บ้านม.3 บ้านปากรองเผยต่อว่า สถานการณ์เวลา 08.00 น. 21 สิงหาคม 2565 ระดับน้ำที่ท่วมบริเวณหมู่บ้านเริ่มลดลง แต่ยังท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร หลายหน่วยงานอาทิ ปภ. ตชด. กู้ภัยฯ ฝ่ายปกครองอำเภอชาติตระการ อบต.ชาติตระการ ตำรวจสภ.ชาติตระการ ได้ระดมกำลังเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านปากรองแล้ว

นอกจากนี้ในพื้นที่ ม.1 บ้านนาคล้าย ต.นาบัว อ.นครไทย พิษณุโลก น้ำป่าจากเทือกเขาหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฏรจำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน มีรายงานว่า มีวัว ของชาวบ้านจมน้ำตาย 1 ตัว อีกด้วย เบื้องต้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้สั่งเร่งตรวจสอบความเสียาหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง