'ชลบุรี' พบติดเชื้อใหม่แค่ 20 รายแต่เข้าข่ายทะลุพัน!

'ชลบุรี' ยิ้มได้ พบผู้ติดเชื้อใหม่แค่ 20 ราย แต่ผู้เข้าข่ายยังสูงทะลุพันอยู่ ไม่พบผู้เสียชีวิต

21 ก.ย.2565 - เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี - Chonburi PR ได้รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่าพบผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ด้วยการตรวจ RT-PCR จำนวน 20 ราย และผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ATK 1,006 ราย

ณ วันที่ 21 กันยายน 2565 จังหวัดชลบุรี ไม่พบรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่

ขณะนี้มีการระบาดของโควิด Omicron ในจังหวัดชลบุรีมากขึ้น แม้จะเป็นสายพันธุ์ที่มีอัตราการตายต่ำ แต่สำหรับผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวยังมีความเสี่ยงสูงต่อการเสียชีวิต ควรได้รับการฉีดวัคซีนให้ครบ แม้ว่าผู้สูงอายุอาจไม่ได้ไปยังสถานที่เสี่ยง แต่ผู้ติดเชื้อร่วมบ้านอาจเป็นวัยทำงาน วัยเรียน ติดเชื้อจากนอกบ้าน นำมาสู่ผู้สูงอายุในครอบครัวได้ จึงขอความร่วมมือประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี ร่วมใจกันฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ลดอาการรุนแรง ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต และขอความร่วมมือในการเคร่งครัดสุขอนามัยส่วนบุคคล อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ต้องใส่ ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดการระบาดจากโควิด 19 (ในสถานที่แออัด ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผู้มีอาการระบบทางเดินหายใจ และกลุ่ม 608) สำหรับผู้ป่วยไตวายในระยะที่ต้องล้างไต จะสร้างภูมิต้านทานจากการฉีดวัคซีนได้ไม่ดี ควรจะได้รับการฉีดภูมิต้านทานสำเร็จรูป ติดต่อขอฉีดได้ที่ รพ ใกล้บ้าน หรือ ศูนย์ล้างไตที่เข้ารับการล้างไต # วัคซีนเป็นหลัก รู้จักป้องกัน รู้ทันโรคประจำถิ่น # อยู่ห่างกัน หมั่นล้างมือ แมสก์ใส่ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส' เยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด 2 หมื่น ส่งเสียค่าเรียนเด็กถึง ป.ตรี

'กัญจนา' เผย มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส เตรียมเยียวยาเหยื่อพลุระเบิด ครอบครัวละ 2 หมื่น พร้อมส่งเสียค่าเล่าเรียนเด็กที่สูญเสียทั้งพ่อแม่จนจบปริญญาตรี

กต. เผยนำร่าง 5 แรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล กลับถึงไทย 16 พ.ย.

กระทรวงการต่างประเทศแจ้งสรุปสถานการณ์ผลกระทบต่อคนไทยจากสถานการณ์อิสราเอล-กาซา ดังนี้ เสียชีวิตคงเดิม 39 ราย บาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ใน รพ. 4 รายคงเดิม ถูกจับกุม 25 รายคงเดิม

อาจารย์หมอจุฬาฯ อัปเดตเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด19 ของโลก

หมอธีระอัปเดตความรู้เรื่องวัคซีนโควิด-19 ชี้วัคซีนรุ่นเดิมแม้ลดความเสี่ยงในการป่วยรุนแรงแต่ประสิทธิภาพเริ่มลดลง คาดต่อไปการฉีดกระตุ้นน่าจะเป็นประเภทสายพันธุ์เดียว หรือ Monovalent vaccine