'ปัตตานี' ยังอ่วมติดเชื้อใหม่ 318 ราย เสียชีวิต 3 ราย

ปัตตานียังหนักติดเชื้อใหม่ 318 ราย ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอมายอทยอยรับวัคซีนแล้ว หลังเข้าใจผิดฉีดวัคซีน 3 ปีตาย

11 พ.ย. 2564 - สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายพื้นที่ยังคงมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 3-4 วันที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้ออยู่ที่กว่า 200 ต่อวัน ล่าสุดกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง โดยตัวเลขผู้ติดเชื้อของวันที่ 10 พ.ย. พุ่งอีก 318 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 41,877 ราย รักษาหาย 25,102 ราย และเสียชีวิตสะสมทะลุ 401 รายแล้ว

ส่วนสถานการณ์การฉีดวัคซีนในหลายอำเภอของจังหวัดปัตตานี พบว่ามีชาวบ้านได้พาครอบครัวทยอยไปฉีดวัคซีนตาม รพ.สต. หลังก่อนหน้าที่หลายคนได้รับข่าวสารที่ผิดๆ ฉีดวัคซีน 3 ปี จะเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาด้านนายอำเภอทุกอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ ปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน เดินไปเคาะประตูทุกบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจในการรับข่าวสารที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีน พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านไปรับวัคซีน นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในทุกอำเภอต้องชาวบ้านต้องฉีดวัคซีนครอบคลุม 70% เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เร็วที่สุด

ด้านนายมนัส ศรีบุญเอียด ผอ.รพ.สต. ตำบลบโด อ.มายอ จ.ปัตตานีเผยว่า สถานการณ์โควิด 19 ในตำบลบโด จำนวนผู้ติดเชื้อลดลง และขณะนี้มีประชาชนมาฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นตลอด ซึ่งทุกคนก็เริ่มให้ความสนใจมากขึ้น แต่ยังคงกังวลเรื่องความเข้าใจผิดๆของชาวบ้านเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน บางคนก็เชื่อว่าฉีดแล้ว อีก 3ปีจะเป็นโรคต่างๆและเสียชีวิต ซึ่งความคิดดังกล่าวก็ยังมีอยู่ ทั้งนี้ด้านนายอำเภอก็ได้ลงพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีน รวมถึงการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับการเยียวเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยที่รักษาตัว home isulation แบบกักตัวที่บ้าน หลายหน่วยงานเริ่มมีการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดือดร้อน โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี เป็นหนึ่งในพื้นที่ทีมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งด้าน พ.อ ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ. 43 ปัตตานี ได้เดินลงมาในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมมอบถูกยังชีพให้กับประชาชนที่ติดเชื้อโควิด 19 อีกทั้งกล่าวให้กำลังใจทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอยง’ ย้ำโควิดยังสายพันธุ์โอมิครอน JN.1 ไม่รุนแรง หายไข้-ไอมาก 1 วัน ใส่แมสทำงานได้

โควิด 19 ได้เปลี่ยนแปลงลดความรุนแรงลง จนปัจจุบันความรุนแรงเท่ากับโรคไข้หวัดใหญ่ RSVและเป็นการระบาดตามฤดูกาล

คืบหน้าปะทะเดือดปัตตานี รู้ตัว 2 คนร้ายถูกวิสามัญ พบมีหมายจับ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 192/2 ม.1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส

อาจารย์หมอ วิเคราะห์การระบาดโควิด มาจาก โอมิครอน สายพันธุ์ JN.1 เป็นหลัก

แม้ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไทยจะเป็นขาลง แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อใหม่ในแต่ละวันยังมีจำนวนไม่น้อย จึงควรใช้ชีวิตโดยไม่ประมาท

อาจารย์หมอจุฬาฯ วิเคราะห์การระบาดโควิดไทย อยู่ในช่วง ’ขาลง’

ตัวเลขสัปดาห์ล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2024 จำนวนผู้ป่วยรักษาตัวในโรงพยาบาล 462 ราย เสียชีวิต 2 ราย ปอดอักเสบ 263 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 91 ราย

ปรบมือรัวๆ ‘หมอธีระ’ วิเคราะห์การระบาด ‘โควิด’ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง

อาจารย์หมอจุฬาฯ ชี้ตอนนี้ไทยเป็นขาลง แต่ขอให้ตระหนักว่าการติดเชื้อในระหว่างใช้ชีวิตประจำวันยังมีกันอยู่ต่อเนื่อง การเจ็บป่วยไม่ใช่เรื่องที่น่าพิสมัย ไม่ประมาท