แตกตื่นทั้งวัด! เตาเผาศพระเบิด สัปเหร่อเจ็บ 2 ราย

ระทึกเตาเผาระเบิด ขณะฌาปนกิจศพ สัปเหร่อเจ็บ 2 ราย  พระ ญาติ ชาวบ้านแตกตื่น เหตุมือดีผสมน้ำมันเบนซิน ดีเซล ทำให้ไฟลุกพุ่งแรงกว่าปกติ

23 ต.ค.2565 –  หน่วยกู้ภัยสยาม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านหนองตารัก ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง ว่า เกิดเหตุเตาเผาศพบนเมรุภายในวัดศรัทธาประชาบูรณะ เกิดระเบิดขึ้นขณะกำลังฌาปนกิจศพของคุณตาวัย 75 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคระเร็งปอด จนทำให้สัปเหร่อที่กำลังจุดไฟประชุมเพลิงอยู่บริเวณหน้าเตาได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน โดยกู้ภัยฯ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่ง รพ.นางรอง เพื่อให้แพทย์ช่วยรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน แต่ยังเคราะห์ดีที่สัปเหร่อทั้ง 2 คนอาการไม่สาหัส หลังจากหมอได้ทำการตรวจรักษาก็ให้ยากลับไปรับประทานที่บ้าน

  เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นตกใจ ทั้งญาติคนตาย ชาวบ้านที่มาร่วมงาน และพระสงฆ์ที่อยู่ในงาน ต่างพากันวิ่งเข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บกันอย่างโกลาหล อย่างไรก็ตามหลังจากหน่วยกู้ภัยฯ นำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แล้ว ก็มีสัปเหร่ออีกคนที่มาช่วยงานซึ่งถูกไฟไหม้เส้นผมเล็กน้อย ได้ดำเนินการเผาศพผู้เสียชีวิตต่อ ซึ่งเตาเผายังใช้งานได้ตามปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร

ด้านนายเสนอ สัปเหร่อประจำวัดที่เกิดเหตุ  ระบุว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเตาเผาระเบิด เพราะใช้น้ำมันเบนซินผสมกับดีเซล จึงทำให้เกิดไฟพุ่งและแรงอัดอย่างรุนแรง เพราะปกติแล้วการเผาศพด้วยเตาลักษณะนี้เขาจะใช้น้ำมันดีเซลเพียงอย่างเดียว ซึ่งตนเองไม่รู้ว่ามีน้ำมันเบนซินผสมอยู่ด้วยได้อย่างไร แต่ปกติตนเองจะเป็นคนเตรียมและซื้อมาเอง แต่ครั้งนี้เจ้าภาพเป็นคนซื้อน้ำมันมาให้ ตนเองแค่ทำหน้าที่เผาเท่านั้น อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งไม่ได้เกิดจากอาถรรพ์หรือสิ่งลี้ลับอะไร เป็นอุบัติเหตุจากการใช้น้ำมันมากกว่า

 ด้าน นายกิตติศักดิ์ วงค์มา อายุ 18 ปี สัปเหร่ออีกคน ระบุว่า  สาเหตุคาดว่าเกิดจากที่ใช้น้ำมันเบนซินผสมกับน้ำมันดีเซล ทำให้เกิดไฟพุ่งและแรงอัดที่เตาเผาอย่างรุนแรง ซึ่งตามปกติแล้วการเผาศพเตาถ่านทั่วไปจะใช้น้ำมันดีเซลจะไม่ใช้น้ำมันเบนซิน แต่ไม่ทราบว่ามันน้ำมันเบนซินผสมมาได้ยังไง เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนทำให้ต้องรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน