มีเจ้าของแล้ว! น้องเหมียว 4 หูไร้บ้าน ขี้กลัวไม่ยอมให้จับ เจอคนใจดีรับเลี้ยง นิสัยต่างแมวทั่วไป

โชคดี! แมว 4 หูเพศเมียลายสลิดขี้กลัว มีคนให้อยู่อาศัยให้ข้าวให้น้ำแล้ว หลังพบความพิเศษของมันหลายอย่าง แต่น้องยังขี้งอน ดุด่าไม่ได้ หายไปไหนหลายวันไม่ได้ และยังไม่คลอเคลียกับคนเลี้ยง เจ้าของบ้านเชื่อเป็นแมวนำโชค

21 เม.ย.2566 - ที่บ้านเลขที่ 62/112 หมู่บ้านศรีตรัง ถนนตรัง-ปะเหลียน อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส ศศิธร โอซาวา (น้องนิ้ง) อายุ 25 ปี อาศัยอยู่กับคุณแม่คนไทยและคุณพ่อซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่น ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงแมวเพศเมียลายสลิดหรือแมวลายเสือ อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง โดยตั้งชื่อว่า "น้อง 4 หู" เพราะแมวตัวนี้มี 4 หู ซึ่งหูข้างซ้ายมี 2 หูและข้างขวามี 2 หู แต่หูที่งอกมาเพิ่มข้างละ 1 หูจะเล็กกว่าหูปกติครึ่งหนึ่ง ทำให้น้องมีความพิเศษที่ไม่เหมือนกับแมวทั่วไป

โดยก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปีน้องเป็นแมวจรจัด ไม่เป็นมิตรกับใคร จะมักจะแยกเขี้ยวยิงฟันใส่คน แต่คุณอ้วน ซึ่งเป็นแม่ของน้องนิ้ง เห็นแล้วถูกชะตาและนึกสงสารเพราะเป็นแมวที่ผอมโซ หัวโต จนเห็นซี่โครง จึงพยายามนำข้าวปลาอาหารมาวางไว้ให้ เจ้า 4 หูก็จะลงมากินแล้วรีบหนีไป ใช้เวลาอยู่ประมาณ 6 เดือน เจ้าหู 4 จึงยอมให้จับ ให้อุ้ม แต่ยังไม่เคยมาเคล้าแข้งเคล้าขาเหมือนแมวทั่วไป และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ยกเว้น คุณอ้วนกับน้องนิ้ง สองแม่ลูกคู่นี้เท่านั้น

เจ้า 4 หูมีนิสัยขี้งอน ถ้าวันไหนดุน้อง ก็จะหายไปจากบ้าน 2-3 วัน แต่ถ้าหากเจ้าของไปเที่ยวสัก 2-3 วัน เจ้า 4 หูก็จะหายออกจากบ้านนานเป็นสัปดาห์เลยทีเดียว ซึ่งเจ้า 4 หูชอบให้พูดจาเพราะๆ ถ้าพูดเพราะน้องก็จะมานอน มาเดินเล่นอยู่ข้างบ้านทั้งวัน ซึ่งตอนนี้เจ้า 4 หูอ้วนท้วนสมบูรณ์ขึ้นมากแล้ว แต่ยังตื่นกลัวคนแปลกหน้า ขี้หวาดระแวง ขี้บ่น ชอบกินปลาทูคลุกข้าวสวย โดยเจ้าของตั้งใจจะให้ข้าวให้น้ำเจ้า 4 หูไปจนกว่าน้องจะแก่ตาย และเชื่อว่าน้องจะเป็นแมวนำโชคมาให้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมา 1 ปีจะไม่เคยถูกล็อตเตอรี่เลยก็ตาม

ด้าน น.ส ศศิธร โอซาวา(น้องนิ้ง) กล่าวว่า น้องมี 4 หูเลยตั้งชื่อว่าเจ้า 4 หูเมื่อก่อนน้องไม่เข้าใกล้คน ไม่คลอเคลีย ตอนหลังเริ่มเข้าใกล้ ชอบร้อง ชอบบ่น ขี้งอน เวลาไปข้างนอกนาน ๆ หรือทิ้งน้องไว้นานๆ สัก 1-2 วัน น้องก็หายไปเป็นสัปดาห์เลย ชอบให้พูดเพราะ ถ้าดุเขาก็จะหายไป 1 วันคืองอนไปเลยและไม่มากินข้าว นิสัยเหมือนแมวทั่วไป แต่ไม่ได้เข้ามาประชิดตัวมาก ยังคงรักษาระยะห่างอยู่ และตั้งใจจะเลี้ยงน้องไปจนแก่ตาย ซึ่งคนแถวบ้านยังไม่รู้ว่าน้องมี 4 หู น้องน่าจะเป็นแมวจรจัด ดีใจมากที่มาอยู่ด้วย รู้สึกว่าน้องจะนำโชคมาให้ เพราะมีคนบอกว่าแมว 4 หูจะนำโชคมาให้เลยเลี้ยงไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

ครองรัก 70 ปี! ตา 92 ปี เสียชีวิตได้แค่ 2 วัน ยายวัย 88 สิ้นใจตาม ทั้งที่ไม่ได้ป่วย

บรรดาลูกหลานและเครือญาติ ได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ให้กับคุณตาเคลื่อน แก้วกลาง อายุ 92 ปี เกิดเมื่อ พ.ศ.2475 และคุณยายเหี้ยง แก้วกลาง อายุ 88 ปี พ.ศ.2479 โดยทั้งสองเป็นคู่สามีภรรยากัน และได้เสียชีวิตด้วยความชรา ระยะเวลาห่างกันแค่เพียง 2 วัน หลังจากที่ครองรักกันมายาวนานถึง 70 ปี

พบหอยนางรมสุดแปลก เกาะติดอยู่กับก้อนหิน ลักษณะคล้ายคน

ที่บ้านแหลม หมู่ที่ 3 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง มีชาวบ้านออกไปหาหอยนางรมที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ นำมาขายให้กับ น.ส มล ณะสม(จ๊ะมล) อายุ 50 ปีแม่ค้ารับซื้อหอยนางรมที่ท่าเรือบ้านแหลม แต่ปรากฎว่าเมื่อวานนี้ (29 ก.พ) มีหอยนางรมสุดแปลกอยู่ 1 ตัวเกาะติดอยู่บนก้อนหินที่มีน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณ ล้มสวนยางหันปลูกมะละกอ สร้างเงินนับแสนต่อเดือน

สองสามีภรรยาใช้ชีวิตวัยเกษียณด้วยการล้มสวนยางพาราเนื้อที่ 1 ไร่ครึ่ง หันมาปลูกมะละกอพันธุ์เรดเลดี้ 200 ต้น เพียง 7-8 เดือนก็เก็บขายสร้างรายได้นับแสนบาทต่อเดือน พร้อมขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มเพื่อให้เพียงพอกับตลาด

ป.ป.ช.ตรัง ลุยตรวจพญานาคโผล่หอนาฬิกากลางเมือง โดนวิจารณ์ขรมใช้งบ 1 แสนไม่คุ้มค่า

ปปช.ตรัง ลงตรวจสอบพญานาคเจ้าปัญหาหลังได้รับการร้องเรียนและกระแสเชียลวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ใช้งบกว่า 1 แสน สร้างไม่เหมาะสมกับหน้าตา บนหอนาฬิกาที่ถือว่าเป็นจุดแลนมาร์คสำคัญเมืองตรัง

ทิ้งถนนพังไว้ดูต่างหน้า! 'ชุมชนบ้านตระ' ปวดร้าวหลังภารกิจไล่ล่า 'แป้ง นาโหนด'

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีชาวบ้านตระ ม.2 ต.ปะเหลียน จ.ตรัง ร้องเรียนกับนายทรงกลด สว่างวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ถึงความเดือดร้อนถนนขึ้นบ้านตระพังเสียหาย