ชาวพุทธแห่ร่วมงานทอดกฐิน เกษตรฯ เปิดโรงทานแจกไข่ไก่ - นม

ศิษยานุศิษย์นับหมื่นแห่ร่วมงานทอดกฐินวัดสายไหม รมต.ช่วยเกษตรฯ ร่วมเปิดโรงทานแจกไข่ไก่ นม หมื่นฟอง ให้กับประชาชน

5 พ.ย.2566 – ที่ศาลาการเปรียญ วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี สาธุชนและศิษยานุศิษย์ ได้จัดกฐินสามัคคี โดยมีคุณสุขาติ สายด้วง ประธานกรรมการบริษัท เอส. ซี. เอส. แฟบริเคชั่น จำกัด และ คุณสุกาญจนา นาคสัมพันธ์ และครอบครัว ประธานอุปถัมภ์ พร้อมนายไชยา พรหมา รัฐมตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และครอบครัว  น.ส.อัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเสนีย์  มูลขำ สจ. เขต5 อำเภอเมืองปทุม รวมถึงมีบรรดาคณะศิษยานุศิษย์กว่า 10,000 คนเดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินประจำปี 2566  ซึ่งมี พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. เจ้าอาวาสวัดสายไหม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ภายในงาน ศิษยานุศิษย์และประชาชน ได้ร่วมกันตั้งโรงทานกว่า 100 โรงทานเพื่อแจกอาหารคาว หวาน และเครื่องดื่มให้แก่ประชาชนที่เดินทางเข้ามาร่วมทำบุญทอดกฐินได้รับประทานฟรีตลอดทั้งวัน

ด้านนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยครอบครัว และคณะแล้วได้นำไข่ไก่ จำนวน 10,000 ฟอง และนมกล่อง อีกจำนวน 1,000 กล่องจากกรมกรมปศุสัตว์ มาแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมาร่วมงาน

จากนั้นผู้เข้าร่วมงานกฐินสามัคคีก็ได้นำกองกฐินเดินเวียน รอบโบสถ์ และมีดนตรีแห่วนรอบอย่างคึกคัก  หลังจากนั้นก็ได้นำกองกฐินสามัคคีเข้าไปในศาลาการเปรียญ ประธานในพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เพื่อทำพิธีสงฆ์ หลังเสร็จพิธีสงฆ์ประชาชนก็ได้นำกองกฐินมอบให้แก่ พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) เจ้าอาวาสวัดสายไหมเพื่อนำปัจจัยร่วมสร้างอุโบสถวัดสายไหม แห่งที่ 2 และเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาโดยวันนี้ประชาชนและสายบุญหลั่งไหลเข้ามาตั้งแต่เช้าอย่างไม่ขาดสาย

โดยงานบุญกฐินแห่งวัดสายไหมแห่งนี้จะมีพุทธศาสนิกชนและผู้เลื่อมใสจะมาจองกฐินกันทุกปีอย่างเนืองแน่นไม่ขาดสาย เจ้าภาพที่จองยอดกฐินหนึ่งกองจะได้พระพุทธชินราช ขนาด 3 นิ้วหนึ่งองค์ และประชาชนชนทั่วไปจะได้รับวัตถุมงคลเป็นพระผงจันทร์ลอย ของหลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก กลับไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล กันทุกคนที่มาร่วมงานบุญกฐินในวันนี้

หลวงพ่ออ๊อด  ได้นำปัจจัยทุกบาททุกสตางค์ มาเพื่อทำนุบำรุงรักษาศาสนสถานอย่างแท้จริง โดยปัจจัยต่างๆที่ญาติโยมถวาย ทั้งหมด ท่านจะนำไปก่อสร้างอุโบสถวัดสายไหมแห่งที่ 2 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะงานสร้างวัดเป็นงานใหญ่ที่ยังจำเป็นต้องใช้ปัจจัยอีกเป็นจำนวนมาก ในการดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพื่อเป็นการสืบสาน ให้พุทธศาสนาได้อยู่คู่กับพุทธศาสนิกชนตราบนานเท่านาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงเกษตรฯ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว

'เกณิกา' เผย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชวน ปชช.ลงทะเบียนรับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน 26 พันธุ์ข้าว วันนี้ - 25 เม.ย.นี้

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

รัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทย สู่การเป็นศูนย์กลางฯผ่าน 9 นโยบายสำคัญ

โฆษกรัฐบาลเผยรัฐบาลขับเคลื่อนภาคการเกษตรไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการเกษตรและอาหารของโลก ผ่าน 9 นโยบายสำคัญ พร้อมเดินหน้ายกระดับเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร 3 เท่า ใน 4 ปี

'สว.พลเดช' กังขา ทีมพญานาคราช ก.เกษตรฯ เรียกรับกล้วย แลกถอนอายัดยางก้อน

นพ.พลเดช ปิ่นประทีป สว. อภิปรายตอนหนึ่งว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์อายัดยางของชาวบ้านที่อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กรมวิชาการเกษตรเซ็นคำสั่งดำเนินคดีหจก.ธิติพงษ์ การยาง

โฆษกรัฐบาล โวผลงานนายกฯ ดันราคายางพุ่งทะลุ 90 บาท สูงสุดในรอบ 7 ปี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลสำเร็จของนโยบายขับเคลื่อนยางพาราไทยของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งล่าสุดราคายางพาราสูงขึ้นทะลุ 90 บาท ถือเป็นราคาสูงที่สุดในรอบ 7 ปี

‘วิโรจน์’ ชมหวาน ชี้งบประมาณซื้ออาวุธบางทีมีความจำเป็น ชม ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมือ

‘กมธ.การทหาร’ ขน สส. สัมมนา ‘บทบาทกองทัพกับท้องถิ่นปทุมธานี’ ด้าน ‘วิโรจน์’ ชี้ งบประมาณซื้ออาวุธ บางทีมีความจำเป็น ชมหวาน ‘ทัพเรือ-ทัพอากาศ’ ให้ความร่วมมืออย่างดี หนุน ‘เรือฟริเกต’ เหตุเห็นโอกาส ผิดหวัง ‘พรรคร่วม รบ.’ ไม่เอาด้วย ตีเช็กเปล่า เอื้อ ‘นายกฯ’