ตื่นตาตื่นใจ แห่สัมผัสดินแดน 'เมเปิลแดง'

แห่เข้าชมใบเมเปิลสีแดงร่วงบนพื้นดิน ที่ภูหินร่องกล้า คาดสลับผลัดเปลี่ยนสีต้อนรับนักท่องเที่ยวจนถึงปีใหม่  ขณะที่อุณภูมิกำลังเย็นสบายอยู่ที่ 18-20 องศา พร้อมเปิดรับแต่ต้องฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็ม

19 ธ.ค. 2564 – ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมันแดง ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางมาเที่ยวชมใบเมเปิล ที่กำลังผลัดใบเป็นสีแดงสดแล้วร่วงหล่นลงพื้นจนเป็นสีแดงสวยงาม เหมือนพรมแดง ทำให้นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างพาครอบครัวและเพื่อนมาเที่ยวชมและถ่ายภาพกันจำนวนมาก โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์แล้วจะแห้งเหี่ยวไปตามธรรมชาติ

ส.ต.ท.กุลบล พลวัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวว่า นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวแล้ว ช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ชม ต้นเมเปิล หรือ ชื่อที่ชาวบ้านเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ก่วมแดง ขณะนี้ใบสีแดงและสีเหลืองอ่อนมาเป็นใบสีแดงเต็มต้น และร่วงเต็มพื้นที่ดินตามป่าไม้สวยงาม

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า กล่าวด้วยว่า  โดยจุดที่ต้นเมเปิลเปลี่ยนใบเป็นสีแดงขณะนี้พบมากบริเวณหน่วยพิทักษ์น้ำตกหมันแดง ที่มีต้นเมเปิลที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ บริเวณเส้นทางเดินป่าเข้าสู่น้ำตกหมันแดงระยะทางกว่าหนึ่งกิโลเมตร จะพบต้นเมเปิลแดงทั้งหมดร่วม 100 ต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่นำนักท่องเที่ยวไปชมได้ในช่วงนี้  นอกจากนี้บริเวณริมถนนก่อนถึงหน่วยหมันแดง ก็จะต้นเมเปิลน้อยใหญ่ ที่ใบเมเปิลเปลี่ยนสี ทั้งสีแดง สีเหลือง สีส้ม สลับสีกันสวยงาม

ส.ต.ท.กุลบล กล่าวด้วยว่า สำหรับน้ำตกหมันแดงอยู่ระหว่างภูทับเบิก กับอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ห่างจากภูทับเบิก 11 กม. ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 18 กม. เส้นทางที่พบใบเมเปิลแดงเป็นทางราบเดินง่ายภายใต้ร่มไม้ที่หนาทึบ คาดว่าใบเมเปิลจะผลัดสีเป็นแดงสวยงามไปจนถึงถึงปีใหม่อย่างแน่นอน  ส่วนต้นเมเปิลที่โรงเรียนการเมืองการทหาร ไฮไลท์ชมเมเปิลแดง ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้านั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ผลัดใบเป็นสีแดงแต่อย่างใด นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวชมใบเมเปิล ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  สามารถมาเที่ยวชมกันได้ โดยนักท่องเที่ยวจะต้องผ่านการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือ มาตรวจ ATK บริเวณหน้าทางเข้าอุทยานฯ ตามมาตรการป้องกันโควิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก