ชาวบ้านร้องสายสัญญาณสื่อสารห้อยเกะกะ ทำเดือดร้อน จยย.โดนเกี่ยวล้มหวิดดับ

สายสัญญาณสื่อสารจำนวนมากห้อยเกะกะปิดทางเข้าออก บางจุดมัดติดไม้กับต้นไม้ ต้นปาล์ม ทำชาวบ้านเดือดร้อน รถจักรยานยนต์หลายรายโดนเกี่ยวล้มหวิดดับ

8 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังได้รับร้องเรียนจากผูhนำท้องถิ่นและชาวบ้านว่ามีสายสัญญาณสื่อสารจำนวนมากห้อยระโยงระยางเกะกะอยู่ริมถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านและย่านชุมชน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสายสื่อสารสีดำมีทั้งสายเส้นเล็กเส้นใหญ่ห้อยโยงเป็นท้องช้างเกะกะตลอดแนวฝั่งถนนเป็นระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร ตั้งแต่หมู่ที่ 5 ไปจนถึงหมู่ที่ 13 พื้นที่ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ

โดยบางจุดสายสัญญาสื่อสารห้อยเป็นท้องช้างลงมาปิดปากทางเข้าออกถนนซอยหมู่บ้าน และทางเข้าออกสวนปาล์มของเกษตรกร บางจุดชาวบ้านต้องใช้ลำไม้ไผ่มาทำเป็นเสายกสายสัญญาสื่อสารให้สูงขึ้นเพื่อให้รถยนต์ รถบรรทุกส่งเข้าออกได้ ขณะที่บางจุดมีการนำสายสัญญาณไปมัดแปะติดไว้กับต้นไม้และต้นปาล์มของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เคยร้องเรียนไปยังบริษัทเจ้าของสายสัญญาณและหน่วยงานเกี่ยวข้องแล้ว ก็เพิกเฉยไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

นายพิษณุ จันทร์พุ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.หงษ์เจริญ กล่าวว่าชาวบ้านต้องทนอยู่กับปัญหานี้มายาวนานหลายปีแล้ว ซึ่งชาวบ้านแยกไม่ออกว่าเส้นไหนเป็นสัญญาณการสื่อสารและเส้นไหนเป็นสายไฟฟ้า และมีกระแสไฟหรือไม่ ซึ่งจะทำให้ไฟช็อตหรือไม่ ชาวบ้านจะเอาออกก็กลัวว่าจะมีปัญหา ทั้งๆที่ขวางทางเข้าสวน ขวางทางเข้าออกถนน และบางจุดวางพาดไว้กับต้นไม้ในสวน ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยไปแจ้งกับบริษัทเอกชนที่เข้ามาวางสายสัญญาณให้เข้ามาแก้ไข และหน่วยงานเกี่ยวข้อง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาดัวกล่าว

นายพิษณุกล่าวว่าสายโทรศัพท์และสายสายสัญาณเหล่านี้ไม่ทราบว่าเป็นของบริษัทไหนมีมานานเป็น 10 ปีแล้ว ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไขให้กับชุมชน ที่ผ่านมาบริเวณทางแยกมีสายที่หลุดห้อยลงมา แล้วมีคนที่ขับมอเตอร์ไซด์ถูกสายเกี่ยวคอได้รับอุบัติเหตุหลายครั้งแล้ว มีทั้งผู้บาดเจ็บเล็กน้อยและบาดเจ็บปางตาย หาผู้รับผิดชอบก็ไม่มี ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งกับบริษัทที่เข้ามาทำการติดตั้งสายสัญญาณ แต่ได้รับคำตอบว่าบริษัทของเขานั้นได้ทำการติดตั้งเป็นมาตรฐานอย่างดี ปัญหาดังกล่าวน่าจะเป็นของบริษัทอื่น เมื่อถามไปอีกบริษัทก็ได้รับตอบเดียวกัน ต่างโยนกันไปมา

ด้าน นายทรงพจน์ จิตรเจริญ กำนันตำบลหงษ์เจริญ กล่าวว่าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีบางบริษัทนำสายสัญญาณมาติดตั้งได้ทำการพาดสายไว้กับต้นไม้ชั่วคราว แต่ดูแล้วเหมือนจะทำการพาดโดยถาวรเพราะมีการนำเชือกและลวดไปรัดไว้ ทุกวันนี้ชาวบ้านอยู่กันด้วยความเสี่ยงต้องระมัดระวังอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนจะอันตรายมาก บริษัทเอกชนที่นำสายสัญญาณต่างๆมาติดตั้งได้ประโยชน์กับคนในชุมชน แต่กลับปล่อยปะละเลยสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน อยากให้มีความรับผิดชอบต่อชุมชนด้วย

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นมานานนับ 10 ปีนั้น พวกเราต้องช่วยเหลือกันเอง ทั้งหาไม้มาค้ำยันสายสัญญาณให้สูงเพื่อความสะดวกเข้าออกบนทางเข้าถนนหมู่บ้าน ชุมชน บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของตนเอง หากบริษัทเหล่านี้ไม่มีความรับผิดชอบ ก็ขอฝากไปยังหน่วยงานเดี่ยวข้องลงมาช่วยจัดการแก้ปัญหาให้ชาวบ้านด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านน้ำพุร้อน ร้องดีเอสไอ สอบผู้ใหญ่บ้านร่ำรวยผิดปกติ บกพร่องหน้าที่ หน่วยงานเงียบฉี่

ชาวบ้านพุน้ำร้อน ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี กว่า 100 คนได้มารวมตัวกันที่บริเวณหน้าด่านพุน้ำร้อนเพื่อมายื่นหนังสือต่อเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ใหญ่บ้าน

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

ป้ากับหลาน 3 ขวบอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน สุดทนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มหมู

ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม