ธ.ก.ส. ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุดร้อยละ 0.52 ตั้งแต่ 17 ก.พ. 66

ธ.ก.ส. ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์และเงินฝากประจำสูงสุดร้อยละ 0.52 ต่อปี   สอดรับกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายและสนับสนุนการออมให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มกำลังซื้อ ลดภาระจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

16 ก.พ. 2566  นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายร้อยละ 0.25 ต่อปี เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2566 จากอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ร้อยละ 1.25 ต่อปี มาอยู่ที่ร้อยละ 1.50 ต่อปีในปัจจุบัน ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย ทั้งด้านการอุปโภค บริโภคและการท่องเที่ยว ซึ่ง ธ.ก.ส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีบทบาทในการดูแลภาคการเกษตรและการพัฒนาระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้มีความเข้มแข็ง ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุดร้อยละ 0.52 ต่อปี เพื่อสนับสนุนการออมและทำให้ผู้ฝากได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นตามทิศทางอัตราดอกเบี้ยในตลาด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ธ.ก.ส. ใกล้บ้านท่านทุกสาขา หรือ Call Center 02 555 0555

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธ.ก.ส. เผยผลงาน 3 ไตรมาส กำไร 6 พันล้าน จ่อลุยแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน 

ธ.ก.ส. เผยผลงาน 3 ไตรมาสแรกปีบัญชี 66 จ่ายสินเชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคชนบทระหว่างปีไปแล้วกว่า 6.1 แสนล้านบาท ควบคู่การสนับสนุนนโยบายรัฐในการรักษาเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตร การลดภาระหนี้เกษตรกรผ่านโครงการพักชำระหนี้เกษตรกรรายย่อย และการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้กับเกษตรกรและบุคคลในครัวเรือน พร้อมเดินหน้าภารกิจองค์กรสู่การเป็นแกนกลางการเกษตร ที่ให้บริการทางการเงินและการเชื่อมโยงองค์ความรู้ในการต่อยอดธุรกิจภาคการเกษตร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่ม การทำการตลาด การพัฒนาและยกระดับชุมชนในการสร้างรายได้และการดูแลสิ่งแวดล้อมภายใต้หลัก BCG คาดไตรมาสสุดท้ายเติบโตได้ตามเป้าหมาย

‘สว.สถิตย์’ แนะแบงก์ชาติ สร้างความเป็นธรรมผู้บริโภค หลังปรับดอกเบี้ย

สว.สถิตย์ แนะธนาคารแห่งประเทศไทย สร้างความเป็นธรรมผู้บริโภค-คู่แข่งขันทางสถาบันการเงิน หลังปรับดอกเบี้ยท่ามกลางเงินเฟ้อ-ธนาคารฟันกำไร

‘เศรษฐา’ เล็งเคลียร์ ’ผู้ว่าฯแบงก์ชาติ’ ปมขึ้นดอกเบี้ยสวนทางเงินเฟ้อ

‘เศรษฐา’ ย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วย ‘แบงก์ชาติ’ ขึ้นดอกเบี้ยสวนทางสถานการณ์เงินเฟ้อ แจงโพสต์เพราะห่วงกระทบราคาพืชผลการเกษตร ให้พาณิชย์ดูแล บอกคุยกับผู้ว่าฯแบงก์ชาติอยู่ตลอด