กรมการท่องเที่ยวหารือกงสุลไทยในจีน สกัดไกด์เถื่อนและทัวร์ด้อยคุณภาพ

กรมการท่องเที่ยวเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวจีน จับมือสถานเอกอัครราชทูตไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาการขายทัวร์ราคาต่ำกว่าทุน และปัญหาการประกอบธุรกิจนำเที่ยวในลักษณะตัวแทนอำพราง

26 เม.ย. 2566 – นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เข้าร่วมประชุมหารือกับสถานเอกอัครราชทูตไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงปักกิ่ง ครั้งที่ 13 ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 21 – 26 เมษายน 2566 ในโอกาสนี้ได้หารือกับ นายสิทธิกร ฉันทแดนสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายกงสุล) พร้อมกับเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน เกี่ยวกับการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยของนักท่องเที่ยวชาวจีน และแนวทางในการพัฒนาธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ในประเทศไทยให้ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้น 

อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยพบปะร่วมพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางและมาตรการต่างๆ ในการรองรับนักท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ (ไทย-จีน) กับอัครราชทูตที่ปรึกษาแผนกกงสุลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนในประเทศไทยมาแล้ว โดยขอให้รัฐบาลจีนประชาสัมพันธ์การเลือกใช้บริษัทนำเที่ยวที่ถูกกฎหมายและเป็นไปตามพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง และได้รับความคุ้มครองตามที่กฎหมายกำหนด 

ในโอกาสนี้ จึงถือเป็นการพบปะเพื่อเน้นย้ำแนวทางและมาตรการของประเทศไทยต่อรัฐบาลจีนซึ่งสถานเอกอัครราชทูตไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนยินดีประสานความร่วมมือในการแก้ปัญหาการท่องเที่ยวดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวจีนในการเดินทางมาประเทศไทยให้ได้รับความสุข ความประทับใจ และกลับมาเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดฮอต ปี 66 ต่างชาติใช้ไทยเป็นโลเคชันถ่ายหนัง 466 เรื่อง สร้างรายได้ 6,600 ล้าน

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำหลักที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้สร้างภาพยนตร์ทุกประเภททั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา สารคดี รายการทีวี ไปจนถึงการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องยาว โดยจากสถิติการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2566 ประเทศไทยเป็นโลเคชันถ่ายหนังต่างประเทศ 466 เรื่อง ทำเงินลงทุนกว่า 6,600 ล้านบาท ถือเป็นสถิติจำนวนรายได้สูงสุดนับตั้งแต่มีการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย

ก.ท่องเที่ยวจับมือ 6 หน่วยงานตั้งศูนย์จัดการนอมินีในธุรกิจท่องเที่ยว

กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดพิธีร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การแก้ปัญหาการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยใช้คนไทยเป็นตัวแทนอำพราง (NOMINEE)

กรมการท่องเที่ยว เปิด Home lodge ครบ 77 จังหวัด รองรับไฮซีซั่น ทางเลือกใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ที่พักนักเดินทาง หรือ Home lodge เป็นสินค้าและบริการที่กรมการท่องเที่ยวพัฒนาขึ้น

กรมการท่องเที่ยว ยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs

กรมการท่องเที่ยว โดยความร่วมมือจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) จัดอบรม "การยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs”

กรมการท่องเที่ยว ขอเชิญชวนบุคลากรภาครัฐการยกระดับศักยภาพสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs

กรมการท่องเที่ยว ขอเชิญชวนบุคลากรภาครัฐ เข้าร่วมการอบรม "การยกระดับศักยภาพบุคลากรภาครัฐ สู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน SDGs”