'บินไทย' ปรับจุดรับแรงงานไทยกลับจากอิสราเอลจาก 'เทลอาวีฟเป็นฟูไจราห์' ประเทศยูเออี

‘บินไทย’เตรียมปรับจุดรับแรงงานไทยกลับจากอิสราเอล จาก ’เทลอาวีฟเป็นฟูไจราห์‘เตรียมพร้อมนักบิน-ลูกเรือกว่า 500 คน สมัครใจร่วมปฏิบัติภารกิจ วันละ1เที่ยวบินถึงสิ้นเดือนต.ค.นี้

19 ต.ค.2566 – นายชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมสนับสนุนภารกิจรัฐบาล ในการจัดเที่ยวบินเพื่อรองรับคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศไทย โดยได้วางแผนจัดเที่ยวบินไปรับแรงงานไทยกลับจากประเทศอิสราเอลวันละ1เที่ยวบิน จนถึงสิ้นเดือน ต.ค.นี้ คาดว่าจะสามารถขนแรงงานไทยกลับประเทศไทยได้รวมประมาณ 5,000 คน

สำหรับเที่ยวบินของการบินไทยที่ไปรับแแรงงานไทยกลับจากเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอลนั้น มี 2 เที่ยวบิน คือ เที่ยวบินที่กลับถึงไทยแล้วเมื่อวันที่ 18 ต.ค.และเที่ยวบินที่จะออกจากไทยวันที่ 19ต.ค. และจะกลับถึงไทยวันที่ 21 ต.ค.นี้ จากนั้น การบินไทยจะปรับเปลี่ยนจุดรับแรงงานไทยในอิสราเอล จากเมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล เป็นเมืองฟูไจราห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แทน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 22-31 ต.ค.2566 วันละ1เที่ยวบิน ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการประสานงานกับกระทรวงการต่างประเทศแล้ว

นายชาย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯได้เตรียมความพร้อมของนักบินและลูกเรือกว่า 500 คนในการร่วมปฏิบัติภารกิจดังกล่าว แบ่งเป็นนักบินประมาณ 100 คนและลูกเรือประมาณ400 คน ซึ่งทุกคนพร้อมทีรจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสมัครใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

‘นพดล’ ชี้ข่าวดีหาก ‘อิหร่าน’ ยุติโจมตี ‘อิสราเอล’ ห่วงคนไทยขอให้ฟังคำเตือนสถานทูต

กรรมาธิการห่วงใยชีวิตของคนไทยเกือบ 30,000 คนที่ทำงานในประเทศอิสราเอล และเข้าใจว่ามีแรงงานบางส่วนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานเพราะต้องมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน