ร้อนระอุ ดันตลาดแอร์กระฉูด20% ผุดแคมเปญเทรดเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า

โฮมโปร เผยตลาดแอร์โตพุ่ง 20% ปี 2567 หลังประเทศไทยร้อนระอุ เดินหน้าผุดแคมเปญ แลกเก่าเพื่อโลกใหม่ (Trade-In) พรอมรับส่วนลดและเงินคืนรวมแล้วกว่า 14,000 บาท

22 เม.ย. 2567 – นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร เปิดเผยว่า ในช่วงหน้าร้อนจะเห็นได้ว่าผู้คนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองร้อนอย่างในประเทศไทย พยายามหาวิธีคลายร้อนให้กับตัวเอง มีตั้งแต่เปิดพัดลม อาบน้ำ ทานของเย็นๆ รวมถึงการเลือกใช้เครื่องปรับอากาศ แม้ว่าจะต้องเสียค่าไฟหลายบาทก็ตาม และจากแนวโน้มของสภาพอากาศที่ร้อนและร้อนมากขึ้น ทำให้คาดการณ์กันว่าตลาดเครื่องปรับอากาศจะเติบโตขึ้น 20% ในปีนี้

จากปัจจัยดังกล่าวสะท้อนว่าผู้บริโภคชาวไทยพร้อมที่จะซื้อเครื่องปรับอากาศใหม่ หรือเปลี่ยนแอร์เก่าเป็นเครื่องใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจกันได้ง่ายขึ้น ส่วนใหญ่มาจาก 1. ปัจจัยเรื่องราคาแอร์ถูกลง เมื่อเฉลี่ยกับค่าไฟแล้วคุ้มค่า 2. แอร์ยุคใหม่ มีเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์และติดฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ช่วยลดค่าไฟ 3. แคมเปญลดราคา ผ่อนชำระ ที่มีทางเลือกมาให้ช้อปสบายตลอดหน้าร้อน

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยเรื่องอื่น โดยเฉพาะเรื่องหนึ่งที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ที่เกี่ยวกับเรื่องที่แอร์เก่าๆ ในบ้าน สามารถช่วยลดโลกร้อน หรือ Climate Change ได้ (ถ้าได้รับการจัดการอย่างถูกวิธี) โดยทางบริษัทฯ ได้มีโฆษณาชุด #ดับร้อนไวไปโฮมโปร ที่บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่กำลังประสบปัญหาความร้อนสุดจะทนไหว วิธีดับร้อนที่ควรจะได้ผลก็ไม่ช่วย เพราะแอร์ตัวเก่าไม่เย็นฉ่ำ พร้อมกับนำเสนอแคมเปญดับร้อนไว โดยทำหน้าที่ให้บริการแบบครบจบ และอย่างที่บอกไปคือ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมรักษ์โลกไปพร้อมกันด้วย

สำหรับจุดเด่นของแคมเปญนี้ คือ ชวนให้ทุกคนนำแอร์เก่า หรือ เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่า มาเข้าร่วมกับโครงการ #แลกเก่าเพื่อโลกใหม่ (Trade-In) ที่สามารถแลกข้ามได้ภายในหมวดสินค้าเดียวกัน โดยที่โฮมโปรจะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าที่ไม่ใช้แล้วจากบ้านลูกค้า ไปจัดการด้วยวิธีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และช่วยไม่ให้อากาศเมืองไทยร้อนไปกว่านี้ อีกเหตุผลคือ เจ้าของแอร์เก่าจะได้ส่วนลดและเงินคืน รวมแล้วกว่า 14,000 บาท สำหรับการซื้อเครื่องปรับอากาศเครื่องใหม่ หรือรวมไปถึงสิทธิข้ออื่นๆ เช่น ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 12 เดือน (ร่วมกับบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อที่ร่วมรายการ)

นอกจากนี้ โฮมโปรยังไม่อยากให้คนไทยต้องฝ่าอุณหภูมิทะลุ 45 องศาเซลเซียส เพื่อเดินทางมาที่สาขา จึงได้ยกแคมเปญไปไว้บนช่องทางออนไลน์ พร้อมๆ กับเตรียมทีมช่าง Home Service ไว้คอยบริการในรูปแบบของ #SameDay เรียกง่ายๆ ว่าสามารถเปลี่ยนแอร์เก่า ซื้อแอร์เครื่องใหม่+ส่วนลด พร้อมส่งถึงบ้าน ติดตั้ง รื้อถอน แบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และเกิดเป็นบริการที่สะดวกขึ้น รวดเร็วขึ้น ทุกอย่างเสร็จ เย็นฉ่ำภายในวันเดียว ตามชื่อแคมเปญ #ดับร้อนไวไปโฮมโปร นั่นเอง

อย่างไรก็ดี ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ไว้ว่า ฤดูร้อนเมืองไทยจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนพฤษภาคม แต่แบบที่เรารู้กันดีว่าแสงแดดเมืองไทยมักอยู่นอกเหนือการคำนวณ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าแอร์เครื่องใหม่จะเป็นวิธีการดับร้อนที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจข้อเสนอ #ดับร้อนไวไปโฮมโปร สามารถเลือกใช้บริการได้ที่โฮมโปรและเมกาโฮมทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.homepro.co.th หรือ Call Center 1284

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 เทคนิคเลือกซื้อแอร์ติดผนังให้ประหยัดไฟและรักษ์โลก

สภาพอากาศเมืองไทยนั้นใครๆ ก็รู้ดีว่าเป็นเมืองร้อน ดังนั้นแอร์หรือเครื่องปรับอากาศย่อมเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญแทบจะทุกๆ สถานที่ Indoor แต่วิธีการเลือกซื้อแอร์ติดผนังนั้นก็มีเคล็ดลับหรือวิธีการเลือกอยู่เหมือนกัน