อาคเนย์ - ไทยประกันภัย ชี้ 'คปภ.' อนุมัติรายชื่อ 31 บริษัทให้เจรจารับโอนประกันภัยอื่นๆคาดเริ่มดำเนินการ 15 ก.พ.นี้

อาคเนย์ – ไทยประกันภัย ชี้ คปภ. อนุมัติรายชื่อ 31 บริษัท ให้เจรจารับโอนประกันภัยอื่นๆ คาดเริ่มดำเนินการ 15 ก.พ.นี้ ย้ำการเคลมประกันยังทำได้ตามปกติ

3 ก.พ. 2565 รายงานข่าวจากบริษัท อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย เปิดเผยว่า ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ให้ประสาน 31 บริษัทประกันวินาศภัยที่เตรียมรับโอนภาระผูกพันตามกรมธรรม์ประกันภัยทุกประเภท เพื่อเร่งดูแลลูกค้าประกันภัยอื่น ๆ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการโอนกรมธรรม์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทยังคงให้บริการตามปกติ สำหรับผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์กับอาคเนย์ประกันภัยสามารถเข้ารับบริการกับอู่ในเครือ รวมถึง เคลมค่าสินไหมได้โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่าซ่อมก่อน

“บริษัทได้เริ่มเจรจารายละเอียดสิทธิประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยของบริษัทที่จะรับโอนเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองที่ไม่ด้อยกว่าผลผูกพันของกรมธรรม์ประกันภัยเดิม โดยคาดว่าจะสามารถประกาศรายละเอียด และขั้นตอนการโอนกรมธรรม์ประกันภัยอื่นๆ ได้ ประมาณวันที่ 15 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป เนื่องจากต้องการลดความหนาแน่นของการใช้บริการบนช่องทางออนไลน์ของบริษัทที่กำลังรองรับลูกค้าจำนวนมากที่แจ้งรับเงินเบี้ยประกันโควิดคืนในระหว่างวันที่ 1- 7 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีและคาดว่าจะเร่งคืนเงินแก่กลุ่มแรกได้เร็วกว่ากำหนด”

อย่างไรก็ตาม ขอชี้แจงว่าวิธีการดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจะใช้เงินกองทุนของบริษัทเองทั้งหมด เพื่อเป็นการพิทักษ์ผลประโยชน์ของทุกคนอย่างยุติธรรม โปร่งใส และรวดเร็ว โดยอาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัย จะดูแลลูกค้าทุกกลุ่มให้มีทางเลือกที่เหมาะสม และได้รับประโยชน์สูงสุด การโอนกรมธรรม์ประกันภัยไปยังบริษัทที่รับโอนเป็นไปตามความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งหากไม่ต้องการโอนความคุ้มครองก็จะยังคงอยู่จนถึงวันที่บริษัทยุติการประกอบธุรกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.คลัง มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตฯ “อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย” แล้ว

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565

บอร์ด คปภ. เห็นชอบให้นายทะเบียนสั่ง “อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย” หยุดรับประกันวินาศภัยชั่วคราวแล้ว

ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. เปิดเผยว่าตามที่บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

คปภ. เร่งเคลียร์ปัญหาอู่ซ่อมรถยนต์ เทลูกค้า 'อาคเนย์ประกันภัย'

คปภ. ปลดชนวนปัญหากรณี อู่ซ่อมรถยนต์ “เทลูกค้า” อาคเนย์ประกันภัยจัดประชุมผ่านระบบ Microsoft Teams ถก 4 ฝ่าย ได้ข้อยุติแนวทางแก้ไขปัญหา

คลังบี้ 'อาคเนย์-ไทยประกันภัย' ดูแลลูกค้า 10 ล้านกรมธรรม์ก่อนปิดกิจการ

คลังแจง “อาคเนย์-ไทยประกันภัย” ขอเลิกกิจการยังไม่จบ ระบุไม่เข้าข่ายกองทุนประกันวินาศภัยต้องซับพอร์ตพร้อมบี้ดูแลลูกค้า 10 ล้านกรมธรรม์ต้องไม่กระทบ

อ่าน! คปภ. เคลียร์ 11 ข้อกรณี อาคเนย์-ไทยประกันภัย ขอยกเลิกประกอบธุรกิจ

คปภ. เคลียร์ข้อข้องใจ 11 ข้อกรณี บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยื่นขอยกเลิกธุรกิจประกันวินาศภัย

อาคเนย์ประกันภัยและไทยประกันภัยประกาศคืนเบี้ยประกันโควิดให้ลูกค้าเต็มจำนวน 1-7 ก.พ.

สืบเนื่องจากบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้นำเสนอแนวทาง เพื่อดูแลผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เอาประกันภัยทุกกลุ่ม