'ผช.รมว.อว.' ลั่นพร้อมลงพื้นที่เคลื่อนโครงการ U2T for BCG ชี้ 3 เดือนจากนี้คือความท้าทาย

5ก.ค.65-นายดนุช ตันเทอดทิตย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (ผช.รมว.อว.) กล่าวว่า ตามที่ อว.ได้เปิดตัวโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล U2T for BCG ไปแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และนับจากนี้ไปอีก 3 เดือนจากนี้ ตนและทีม อว.จะลงพื้นที่ไปทำงานร่วมกับบัณฑิตจบใหม่และประชาชนที่ลงไปทำงานกับชุมชนเพื่อยกระดับเศรษฐกิจฐานรากเป็นรายตำบลใน 7,435 ตำบล ที่ผ่านมาในโครงการมหาวิทยาลัยสู่ตำบล สร้างรากแก้วให้ประเทศ หรือ U2T ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไป ตนได้ลงพื้นที่ไปไม่ต่ำกว่า 100 ตำบลและในโครงการ U2T for BCG ครั้งนี้ เราจะร่วมมือกันเพื่อแสดงให้เห็นว่าเราทำประโยชน์ได้มากกว่าการสร้างบัณฑิต สร้างองค์ความรู้ สร้างนวัตกรรมให้กับประเทศ เพราะเราจะลงพื้นที่เพื่อยกระดับเศรษฐกิจ โดยใช้ความรู้ที่เรามี บัณฑิตที่เราสร้างร่วมกับพี่น้องในแต่ละตำบล อีกทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ให้การสนับสนุน อว. เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง ดังนั้นมหาวิทยาลัยทั้งรัฐและเอกชนจะร่วมมือกันลงสู่ตำบล เพื่อแสดงพลังอย่างเป็นรูปธรรมและพร้อมเพียงกันในระยะเวลา 3 เดือนจากนี้

“โครงการ U2T for BCG มีความท้าทายความสามารถของเรา คือเราต้องทำให้เร็วทำให้ดีและทำทั้งประเทศ ทำให้เร็วคือเราต้องทำภายในระยะเวลา 3 เดือน ทำให้ดีคือเราต้องทำให้พี่น้องแต่ละตำบลมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ที่สำคัญ เราจะทำทุกตำบลในประเทศไทย 7,435 ตำบล ด้วยความเข้าใจเข้าถึงและพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องในทุกตำบลอย่างเป็นรูปธรรม แน่นอน ผมรู้ว่าไม่ง่าย ไม่มีอะไรง่ายในระยะเวลา 3 เดือนกับการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก แต่ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่างานครั้งนี้ไม่ยากเกินกำลังความสามารถของประชาคมชาวอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมที่จะทำงานร่วมกับพี่น้องในทุกตำบล อว. จะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่จะสนับสนุนให้ประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน”ผช.รมว.อว.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ศุภมาส’ ยัน ไม่ได้หนีอุเทนถวาย หลังมีคำสั่งให้ ขรก. เวิร์คฟรอมโฮม

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) กล่าวก่อนการป

กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงเปิดงาน'วันนักประดิษฐ์'

2 ก.พ.2567 - เวลา 09.00 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เสด็จพระราชดำเนินเป็นการส่วนพระองค์ ทรงเปิดงาน "วันนักประดิษฐ์" ประจำปี 2567 และพระราชทานพระราชวโรกาสให้ผู้ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ