'สุเทพ'สั่งแจ้งความดำเนินคดีแก๊งแอบอ้างผู้บริหารระดับสูง วิ่งเต้น ผอ.สถานศึกษาอาชีวะได้ เบื้องต้นพบเป็นคนในและคนนอก

10 ม.ค.65- นายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) กล่าวว่า ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งระดับผู้อำนวยการสถานศึกษา และได้แจ้งผู้ใดที่พบเบาะแสการทุจริต หรือส่อไปในทางไม่สุจริต หรือดำเนินการผิดพลาดอันอาจทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งมาได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งมีบุคคลหวังดีได้แจ้งมาว่า มีกลุ่มคนอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นเพื่อให้เป็นผู้อำนวยการสถานศึกษาได้ โดยอ้างอิงถึงผู้บริหารระดับนโยบายระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นั้น ขณะนี้ สอศ. ได้ตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า มีมูลความจริง จึงได้ดำเนินการตามมาตรการดังนี้ 1. แจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลดุสิต เพื่อเอาผิดอาญา 2. ตั้งคณะกรรมการดำเนินการทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องที่เป็นข้าราชการ ทั้งนี้เบื้องต้นพบว่ามีบุคคลทั้งในราชการ และนอกราชการ ร่วมขบวนการ

“ทั้งนี้ สอศ. จะทำหนังสือแจ้งเวียนให้กับสถานศึกษาเพื่อแจ้งข่าวให้กับบุคลากรในสังกัด ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อแก๊งตกเบ็ด และหากมีผู้ใดพบเบาะแสการกระทำดังกล่าวอีก สามารถแจ้งมาที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป”เลขาฯ กอศ.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.-สอศ. ร่วมลงนาม MOU เสริมศักยภาพครู-แกนนำนักเรียนอาชีวศึกษา ห่างไกลปัจจัยเสี่ยง เหล้า-บุหรี่-อุบัติเหตุ ขยายพื้นที่จาก 25 สถาบัน สู่ 45 สถาบันอาชีวศึกษา ครอบคลุมทั่วประเทศ ชี้

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการพัฒนาเครือข่ายและหนุนเสริมศักยภาพครูและแกนนำผู้เรียนอาชีวศึกษาป้องกันปัจจัยเสี่ยง (เหล้า-บุหรี่-อุบัติเหตุ) ในสถานศึกษา ณ โรงแรม เบสท์ เวสเทิร์น จตุจักร กรุงเทพฯ

TOA ผนึก สอศ. ปั้นนักเรียนอาชีวะเป็น ‘เถ้าแก่เจ้าของธุรกิจ’ รุ่นใหม่ กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจและเศรษฐกิจให้ประเทศไทยมั่นคง

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำตลาดสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจรแบบ Total Solution ซึ่งนอกจากจะให้ความสำคัญในการคิดค้น สร้างสรรค์

สอศ.บรรจุครูผู้ช่วย 996 อัตรา เตรียมพร้อมเปิดเทอม

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา มอบหมายให้นายณรงค์ชัย เจริญรุจิทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ เป็นประธานใน