ยอมย้ายหนีเอง 'นุช วิลาวัลย์' สุดทน! เหม็นสารเคมีข้างบ้าน

สุดทน! นักร้องสาว นุช วิลาวัลย์ โพสต์ข้อความประกาศขายบ้าน เพราะไม่ไหวกับกลิ่นเหม็นจากร้านขายปุ๋ยและเคมีภัณฑ์ที่ตั้งอยู่ติดกับตัวบ้าน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของคนในครอบครัวมาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปีแล้ว และตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ไม่ได้อยู่นิ่ง พยายามแก้ไขปัญหา ร้องเรียนไปกว่า 3-4 รอบ ก็แก้ไขที่ปลายเหตุ ยังเหม็นเหมือนเดิม เลยยอมย้ายออกไปเองดีกว่า

“ขายบ้าน 2 หลังพร้อมที่ดิน 1 งาน 78 ตารางวา สาเหตุที่ขาย อยู่ไม่ได้ค่ะเหม็นกลิ่นสารเคมีข้างบ้าน เป็นปัญหามากว่า 4 ปี ที่มีร้านขายปุ๋ยและเคมีพันธ์มาอยู่ข้างบ้าน ส่งกลิ่นเหม็นจนไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ พ่อกับแม่ต้องอยู่แต่ในบ้าน ออกไปทำกับข้าวแป๊บๆ ก็แทบจะเป็นลมเพราะกลิ่นสารเคมีแรงมาก สูดดมเข้าร่างกายทุกวัน ร้องเรียนไปกว่า 3-4 รอบก็แก้ไขที่ปลายเหตุ ก็เหม็นเหมือนเดิม

ล่าสุดร้องเรียนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ได้ผลสรุปว่าเขาจะออกไปสร้างโกดังเพื่อเก็บของอยู่ที่อื่น ขอเวลา 1 เดือน ตอนนี้ 1 ปีแล้วค่ะ โกดังไม่เกิดขึ้น และเขายังคงใช้ชีวิตปกติโดยที่คนรอบข้างเขาเดือนร้อนมากๆ เขาก็ไม่สนใจ ทำไมเหรอ  รวย  เส้นใหญ่  จะทำให้คนอื่นเดือดร้อนยังไงก็ได้เหรอ  คนจนไม่มีสิทธิ์เรียกร้องใช่ไหม คือบ้านนุชมีคนป่วยค่ะ แม่เป็นมะเร็งรักษาหายเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว (แต่ก็ต้องไปตรวจทุก 3-6 เดือน เฝ้าระวังกลัวมะเร็งกลับมาอีก) ปัจจุบันแม่เป็นไทรอยด์เป็นพิษ มีภาวะหัวใจโต  คุณพ่อเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องทานยาอย่างต่อเนื่อง คนป่วยก็ต้องอยู่ในที่ที่ซัพพอร์ตร่างกาย มีอากาศที่บริสุทธิ์ ถ่ายเทสะดวกแหละเนอะ คำถามที่นุชอยากรู้คือ

1 ร้านแบบนี้เขามาเปิดในชุมชนที่บ้านติดๆ กันแบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ

2 การที่คุณบอกว่ามีใบอนุญาตเปิดร้าน คนที่อนุญาตไม่ลงมาดูพื้นที่เลยเหรอคะว่าเขาไปเปิดที่ไหน รอบข้างเดือดร้อนหรือเปล่า

3 หน่วยงานไหนที่สามารถช่วยให้คำแนะนำหนูได้บ้างคะเดือดร้อนจริงๆ 

หลายครั้งที่เขาให้นายหน้ามาถามราคา และทางเราก็ได้เข้าไปพูดคุยถ้าจะซื้อขายก็เงียบค่ะ และก็มาได้ผลสรุปว่า เขาไปถามซื้อกับทุกคนในระแวกนี้แต่ก็ไม่ซื้อซักที่ค่ะ ถามไปงั้น เพื่อยื้อเวลาไปเรื่อย ใครพอจะช่วยหนูและครอบครัวได้บ้างกราบขอร้องล่ะค่ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สั่งกำชับเร่งหาสาเหตุไฟไหม้โรงงานสารเคมีระยอง จงใจให้เกิดขึ้นหรือไม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมีของบริษัท วิน โพรเสส จำกัด อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ว่า มีความเป็นห่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้หน่วยงานต่างๆระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

'ไมค์ ภิรมย์พร' ดีใจเฮลั่น 2 ต่อ ได้หลานชาย พร้อมปล่อยเพลงใหม่ในรอบหลายปี

นับเป็นศิลปินที่เป็นขวัญใจผู้ใช้แรงงานมายาวนาน สำหรับ “ไมค์ ภิรมย์พร” ล่าสุดเจ้าตัวได้เฮดังๆหลังโพสต์รูปคู่กับหลานชายตัวน้อยที่เพิ่งคลอดจากลูกสาวคนโต “น้องเมย์” โดยไมค์บินไปรับขวัญหลานชายไกลถึงประเทศแคนาดาเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านั้น ไมค์ ภิรมย์พร ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “เมาเหล้าเมารัก” เพลงสนุกๆ ที่ได้ “มอส คำหมากบิน” มาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย

'แกรมมี่ โกลด์' ต้อนรับอุบอุ่น เปิดตัว 'ศาล สานศิลป์'

นับเป็นศิลปินที่มีเพลงอยู่ในกระแสตลอดเวลา สำหรับ ศาล สานศิลป์ เจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น ระเบิดเวลา ,ขอบใจเด้อ ล่าสุด ศาล สานศิลป์ ได้หมดสัญญากับสังกัดเดิม ซึ่งจากกันด้วยดี และพร้อมลุยไปข้างหน้ากับสังกัดใหม่อย่าง แกรมมี่ โกลด์ เรียบร้อยแล้ว มีการเซ็นสัญญากันไปเมื่อเร็วๆ นี้

'เบียร์ พร้อมพงษ์' ขอบคุณแฟนเพลง 'ขอกอดจั๊กบาดแน' ทะลุล้านวิวแรกแล้ว

ยอดวิวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับเพลงรักละมุน “ขอกอดจั๊กบาดแน” ของ “เบียร์ พร้อมพงษ์” ที่ปล่อยไปได้ไม่นานก็ทะลุล้านวิวแรกอย่างรวดเร็ว แถมพ่วงติดเทรนด์ #เพลงมาแรง บนยูทูบตั้งแต่วันปล่อยถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นแนวเพลงรักชวนยิ้มสไตล์ ”เบียร์ พร้อมพงษ์“