โซนี่ มิวสิค (เจแปน) บุกตลาดอาเซียน ปั้น 'Baby Mic Candy' เดบิวต์ซิงเกิลแรก 'RUN'

ตลาดเพลง T-POP เมืองไทยกำลังโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ค่ายเพลงคุณภาพจากญี่ปุ่น Sony Music Entertainment (Japan) (โซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (เจแปน) ขอบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน ด้วยการส่งศิลปินฮิปฮอปป็อปลูกผสม ไทย - ญี่ปุ่น เบอร์แรก ‘Baby Mic Candy’ (BMC) (เบบี้ ไมค์ แคนดี้)

จะทำให้คุณหลงรักกับสมาชิก 3 หนุ่มเท่ “โมโต๊ะ” (MOTO) สมาชิกหนึ่งเดียวของวงจากไทย และ “โกลิ” (GOLI) กับ “ยูกิ” (YUKI) สองหนุ่มจากญี่ปุ่น เดบิวต์เปิดตัวซิงเกิลแรก ‘RUN’ (รัน) ที่ประเทศไทย ให้แฟนๆ ทุกคนได้รู้จักดนตรีฮิปฮอปป็อปในสไตล์ของ 3 หนุ่ม ‘BMC’ ที่มีแต่ความสนุกสนาน พวกเขาเปรียบตัวเองเป็นเพียง ‘เด็กน้อย’ (Baby) บนเส้นทางสายดนตรี ที่รักในการร้องเพลงมากๆ จึงใช้ ‘ไมโครโฟน’ (Microphone) ที่เป็นสัญลักษณ์ของนักร้องมาสื่อให้ทุกคนได้เห็นตัวตนของพวกเขา โดยมาพร้อมความสดใสเหมือน ‘ลูกกวาด’ (Candy) จึงรวมตัวกันเป็น ‘Baby Mic Candy’ (BMC)

‘RUN’ (รัน) ซิงเกิลเดบิวต์แรก ของ ‘Baby Mic Candy’ (BMC) ที่ 3 หนุ่ม โมโต๊ะ, โกลิ, ยูกิ ร่วมกันทำเพลงเองทุกขั้นตอน ซึ่งพาร์ทดนตรี โกลิ เป็นคนทำ จากนั้นส่งให้เพื่อน 2 คน โมโต๊ะ และ ยูกิ แต่งเนื้อร้องต่อ โดยได้สุดยอดดีเจจากญี่ปุ่น ดีเจแมส (DJ.MASS) มาช่วยเรียบเรียงซิงเกิลนี้ให้ออกมาสมบูรณ์แบบด้วย และเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มแฟนเพลงชาวไทยและอินเตอร์ จึงแต่งเนื้อเพลงด้วยการผสมผสานทั้ง 3 ภาษา คือ ไทย ญี่ปุ่น และ อังกฤษ เข้าไว้ในซิงเกิลนี้ ซึ่งเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวความทุ่มเทของ 3 หนุ่ม BMC ที่พวกเขาพร้อมจะ “วิ่ง” ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามา โดยไม่มีใครจะหยุดเราได้ เพื่อให้สำเร็จตามความฝันที่ตั้งไว้ว่า… “พวกเขาจะได้มีโอกาสขึ้นไปโชว์บนเวที Big Mountain Music Festival เทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย” สักครั้งในชีวิต ซึ่ง เพลง RUN ยังถูกใช้เป็นธีมซีม (Theme Song) ของรายการ “BMC Way ภารกิจแร็ปสะท้านไทย” ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 15.00 น. ทาง YouTube : GMMTV เพื่อให้ 3 หนุ่ม BMC โมโต๊ะ, โกลิ, ยูกิ ได้ทำภารกิจตามล่าหาสมาชิก คนที่ 4 มาเสริมทัพในการทำซิงเกิลที่ 2 อีกด้วย

โกลิ ศิลปินชาวญี่ปุ่นขอเป็นตัวแทน BMC กล่าวถึงการทำซิงเกิล “Run” ว่า… “ผมหวังว่าคุณจะรู้สึกถึง ‘ความเป็นไปได้’ และ ‘ความคาดหวัง’ ในคำว่า Anyone ในแง่บวกนะ รวมทั้งแพสชั่นของ BMC และความสนุกสนานร้อนแรงในแบบคนไทยด้วย เพลงนี้เป็นเพลงที่จะทำให้ทุกคนได้รู้สึกใกล้ชิดกับพวกเราในแง่ของความคิดที่ว่า ‘ลุยไปข้างหน้าด้วยกัน’ โดยแน่นอนว่าเพลงนี้ถือเป็นก้าวแรกของ BMC ที่สมาชิกเหมือนเป็นตัวแทนของเด็ก “เจน Z” และจะแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและการมีตัวตนของเจนนี้ในประเทศไทย”

โมโต๊ะ สมาชิกชาวไทยของวง กล่าวเสริมว่า ... “จุดเริ่มต้นของพวกเราก็คือ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว พวกเราเคยทำ วงไอดอลอยู่ที่เมืองฟูกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ด้วยกัน แล้วพวกเรา 3 คน มีความชอบหลงใหลในดนตรีฮิปฮอป เลยฟอร์มวงขึ้น เพื่อมาทำตรงนี้ ซึ่งพอได้มาคุยกับทางค่าย โซนี่ มิวสิค เจแปน เขาก็ให้โอกาสพวกเราได้ทำโปรเจกต์นี้ จึงทำให้เกิดวง ‘Baby Mic Candy’ (BMC) ขึ้นมา ส่วนคำว่า ‘RUN’ ที่เป็นชื่อซิงเกิลแรกของพวกเรา สื่อถึงทุกคนมีความฝัน และถ้าเราอยากไปถึงจุดหมาย เราต้อง “วิ่ง” เพื่อให้ไปถึงยังจุดๆ นั้น ในส่วนของ MV เน้นฟีลลิ่งสนุกสนานตามสไตล์เพลง โดยนำเสนอตัวตนผ่านการ์ตูนอนิเมะมาเล่าเรื่องราวของพวกเรา 3 คน และเพิ่มกิมมิคด้วยดีไซน์ของภาษาไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ ในกราฟิกเพื่อให้ได้เข้าถึงแฟนเพลงทุกกลุ่มครับ”

ติดตามฟังซิงเกิล ‘RUN’ จาก ‘Baby Mic Candy’ (BMC) (เบบี้ ไมค์ แคนดี้) ศิลปินฮิปฮอปป็อปลูกผสม ไทย - ญี่ปุ่น ภายใต้ Sony Music Entertainment (Japan) (โซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (เจแปน) กับสมาชิก 3 หนุ่มเท่ “โมโต๊ะ” (MOTO) จากไทย และ “โกลิ” (GOLI) กับ “ยูกิ” (YUKI) จากญี่ปุ่น ได้ตั้งแต่วันนี้ผ่าน YouTube : Baby Mic Candy สามารถกดเข้าไปฟังได้ที่ https://orcd.co/bmc_run_p หรือ ดาวน์โหลดผ่านทาง Spotify, Apple Music, iTunes Store, LINE MUSIC, YouTube, amazon music, AWA, TIDAL, Deezer, SOUNDCLOUD

ช่องทางออฟฟิเชียลมีเดียติดตาม ‘Baby Mic Candy’ (BMC) ได้ทาง
Linktree: Baby Mic Candy https://linktr.ee/babymicandy
YouTube: Baby Mic Candy https://www.youtube.com/channel/UCUIgwR9SQl2N8sLq4jg_6NA
Facebook: Baby Mic Candy https://www.facebook.com/Baby-Mic-Candy-104373792319791
Instagram: @babymiccandy https://instagram.com/babymiccandy?igshid=YmMyMTA2M2Y=
Twitter: @BabyMicCandy https://mobile.twitter.com/babymiccandy

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แจ็คสัน หวัง' ศิลปินจีนคนแรกที่ขึ้นโชว์โคเชลลาเป็นครั้งที่ 3

ศิลปินหนุ่ม Jackson Wang (แจ็คสัน หวัง) ปรากฏตัวบนเวทีของงานดนตรีที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Coachella Music Festival ติดต่อกันเป็นครั้งที่ 3 โดยครั้งล่าสุดเขาได้ร่วมแสดงโชว์ให้กับศิลปินวง Number i ในเพลง 'GOAT (Jackson Wang Remix)' และศิลปินสาว BIBI ในเพลง ‘Feeling Lucky'

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

เอ็นดู 'WONDERFRAME' จากนักร้องสู่ผู้ประสบภัย คนดูฉีดน้ำขึ้นเวทีจนไมค์พัง!

เป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ออกมาส่งความสุข สาดความสนุกให้กับแฟนๆ ในเทศกาลสงกรานต์ สำหรับนักร้องสาว “WONDERFRAME” หรือ ศุภัคชญา สุขใบเย็น

'พระดล' ฟีเวอร์ 'ปั๊บ โปเตโต้' รับติดใจการแสดง ได้ไอเดียอัลบั้มใหม่ต่อเลย!

นาทีนี้มีแต่คนเรียก “พระดล” กันหมดเพราะกระแสตั้งแต่ภาพคาแรกเตอร์แรกของ “ปั๊บ โปเตโต้ (พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข)” จากซีรีส์เรื่อง “สาธุ” ปล่อยออกมา ชวนให้ทุกคนลืมภาพนักร้องไปหมดสิ้น

เซ็กซี่หนักมาก! 'BNK48' ปล่อยเพลง 'Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?'

ทำเอาแฟนคลับร้องว๊าว! หลังจากเปิดตัวพร้อมลุคสุดเซ็กซี่ไปไม่นาน ล่าสุดค่าย iAM ได้ส่ง BNK48 ยูนิต Next Girls หรือสาวๆ ที่แฟนคลับโหวตให้ติดอยู่ในอันดับ 33-48 จากงาน “BNK48 16th Single Senbatsu General Election” ที่ผ่านมา พร้อมปล่อยเพลง “Kurumi to Dialogue - แล้ว…ต้องทำยังไงล่ะ?”

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์