'แปลน รัฐวิทย์' พลิกคาแรคเตอร์ ดราม่าหนักหน่วง

ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับค่ายคุณภาพอย่าง  บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ในซีรีส์เรื่องดัง  จากสูญ...ถึงสิบ นักแสดงหนุ่มสุดฮอต แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์  ต้องมีอะไรมาเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน ที่สำคัญยังเป็นการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งใหญ่ของเจ้าตัว ซึ่งแฟนๆ จะได้เห็นพัฒนาการทางการแสดงของหนุ่มแปลนอีกด้วย  

“ร้องไห้แทบทุกซีนครับสำหรับซีรีส์ จากสูญ...ถึงสิบ ผมรับบทเป็น เท็น เด็กหนุ่มวัย 16-17 ปี ที่มีชีวิตอยู่กับคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว (เต๋า สมชาย) ด้วยความที่อยู่กัน 2 คนมาตลอดชีวิต จึงผูกพันและสนิทสนมกันมาก พ่อสอนทั้งการใช้ชีวิต ข้อคิด เรียกว่าพ่อเป็นทุกอย่างของเท็น เมื่อวันแห่งความสำเร็จมาถึงเท็นได้รับคัดเลือกเข้าทีมฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ เค้ากำลังจะนำความภูมิใจกลับบ้าน แต่กลับพบว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้ว โลกจึงพังทลายลง แต่เค้าก็ไม่ย่อท้อ ลุกขึ้น เดินต่อ พร้อมนำคำสอนของพ่อมาปรับใช้กับทุกเหตุการณ์ของชีวิต

ส่วนตัวผมว่ามันเป็นเรื่องยากของเด็กผู้ชายในวัยหัวเลี้ยวหัวต่อคนนึงนะครับ ที่ต้องมาเจอกับเรื่องสูญเสียครั้งใหญ่ ผมว่าเท็นเก่งมากที่ไปต่อได้ ในด้านการแสดงด้วยตัวบทที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครที่อายุยังน้อย แต่คอยแก้ไขสถานการณ์แก้ปัญหาให้กับแต่ละครอบครัว ต้องเป็นคนเข้มแข็ง มีเหตุผล และมีความเศร้าด้วยความคิดถึงพ่อร้องไห้เกือบทุกซีน ถือว่าพลิกบทบาทจากเรื่องก่อนๆ ไปเลย ถือว่าทำการบ้านหนักมากครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แปลน' เล่น 'พี่นาค 4' เจอรับน้อง 'ได้ยินเสียงปริศนา-วูบคาสลิง'

หลังจากที่มีโอกาสได้เข้ามาร่วมแจมนิดหน่อยในภาพยนตร์แฟรนไชส์หนังผีที่มีแฟนคลับอย่างเหนียวแน่นอย่าง พี่นาค 3 ผลงานของค่าย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น กำกับภาพยนตร์โดย ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ เมื่อเดินทางมาถึงพี่นาค 4 นักแสดงสุดฮอตอย่าง แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ ก็ไม่พลาดที่จะขอจัดเต็ม เข้ามาเสริมทัพความสยอมปนฮาทันที

'พร้อม' พา 'แปลน-มาร์ค' ลุยทำโฮมสเตย์

เรียกว่าเป็น สามหนุ่มนักแสดงวัยรุ่น ที่มาถ่ายทอดตัวละครได้ดี ทั้ง พร้อม ราชภัทร,มาร์ค ศิวัช และ แปลน รัฐวิทย์ กับบทบาทเรื่องราวของภาวะเบิร์นเอาท์ ในการทำงานที่หลากหลายในปัจจุบัน ผ่าน ซีรีส์เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ ผลงานการผลิตจาก ทีวี ธันเดอร์

ซีรีส์ทางการแพทย์ไทย 'ทริอาช' ขึ้นแท่นคว้า 2 รางวัลใหญ่

สร้างความภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้งสำหรับซีรีส์ที่มีความสมจริงทางการแพทย์ไทยกับ AIS PLAY ORIGINAL เรื่อง ทริอาช ภายใต้การผลิตของ ทีวี ธันเดอร์ จากผลงานผู้กำกับฝีมือดี มะเดี่ยว ชูเกียรติ พร้อมด้วย 2 นักแสดงนำอย่าง เต้ ดาวิชญ์ และ ตี๋ ธนพล

'ไทยพีบีเอส' บวงสรวง 'สืบสวนสำนวนรัก' ละครสะท้อนความเหลื่อมล้ำ

ไทยพีบีเอส นำโดย รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) นำโดย จารุพร กำธรนพคุณ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการผลิต และภูษิต ไล้ทอง ที่ปรึกษาฝ่ายผลิต ได้ฤกษ์จัดพิธีบวงสรวงละคร สืบสวนสำนวนรัก(Investigation Of Love) เรื่องราวของกฎหมายที่ผูกเส้นเรื่องความยุติธรรม ความเหลื่อมล้ำ และความรัก

'MILLION BOYS CONCERT' ที่ทุกคนรอคอยกลับมาแล้ว

GMM SHOW (จีเอ็มเอ็มโชว์) ผู้นำด้านการจัดคอนเสิร์ต และมิวสิกเฟสติวัลของประเทศไทย พร้อมสร้างปรากฏการณ์ความฟินแบบจัดหนักจัดเต็ม กับการเสิร์ฟโมเมนต์ความสุขและความสนุกที่แฟน ๆ ต่างรอคอย ในคอนเสิร์ต MILLION BOYS CONCERT…ฉันรักนาย มายบอดี้การ์ด จัดโดยครีเอทีฟทีม IDEA FACT (ไอเดียแฟค) ที่เป็นการรวมตัวกันครั้งแรกและอาจจะเป็นครั้งเดียวของ 8 ไอดอลหนุ่ม ๆ สุดฮอตบนเวทีเดียวกัน

'จ๊อป ณฐกฤต' ชูคอนเทนต์ 'ทีวี ธันเดอร์' สร้างสรรค์เพื่อแฟนๆ LGBTQ

เมื่อพูดถึงคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ เวลานี้ผู้ผลิตที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก คงหนีไม่พ้น ทีวี ธันเดอร์ ในฐานะที่ส่งมอบความบันเทิงผ่านรายการโทรทัศน์และซีรีส์คุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมเสมอมา ในช่วงนี้กระแสของ LGBTQ กำลังเป็นที่จับตามอง ทางผู้ผลิต ทีวี ธันเดอร์ ก็ก้าวล้ำนำเทรนด์ พิสูจน์ด้วยผลงานที่สะท้อนความรักทุกรูปแบบไม่จำกัดเพียงแค่หญิง-ชายเท่านั้น มุมมองความคิดเหล่านี้ จ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญและกล่าวว่า