'ฟรอยด์' เตรียมลาบวชทดแทนคุณพ่อแม่

นักแสดงมากความสามารถ ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ ได้ออกมาแจ้งถึงข่าวดีผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ว่ากำลังจะเข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณให้พ่อแม่ในวันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายนที่จะถึงนี้ ทำเอาแฟนๆ ต่างร่วมอนุโมทนาบุญ

ซึ่งหนุ่มฟรอยด์ ได้โพสต์ข้อความว่า  “ข้าพเจ้า นายณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ (ฟรอยด์) ขอกราบลาอุปสมบท วันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2566

การบวชนี้เพื่อทดแทนพระคุณบิดา มารดา ตลอดจนผู้มีพระคุณทั้งหลาย และให้เจ้ากรรมนายเวร กรรมใดที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกินท่านด้วย กายกรรม วจีกรรม มโนกรรม ทั้งกายก็ดี วาจาก็ดี ใจก็ดี ต่อหน้าก็ดี ลับหลังก็ดี เจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี ข้าพเจ้ากราบขอขมา และขอให้ทุกท่านอโหสิกรรมให้ แก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ

ขอกราบเรียนเชิญ ญาติสนิท มิตรสหาย พี่ๆ น้องๆ ครูบาอาจารย์ และทุกท่านที่เคารพนับถือ มาร่วมงานอุปสมบทในครั้งนี้ กราบขออภัยหากมิได้เรียนเชิญด้วยตัวเองขอให้ทุกคนมีความสุข พบเจอแต่สิ่งดีๆชีวิตรุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า สุขสันต์วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย 2566”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ใบเตย สุธีวัน' ยิ้มสดใส น้องชายเข้าพิธีอุปสมบท

หลังจากเจอมรสุมลูกใหญ่ จนทำให้เครียดไปทั้งครอบครัว ล่าสุ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ยิ้มได้อีกครั้ง เมื่อน้องชายคนเดียว ลุกซ์ ชาญวิทย์ ทวีสิน อายุ 32 ปี เข้าพิธีอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดามารดา และอุทิศส่วนกุศลแด่ ภูมิ ภูชิต บุญโท แฟนหนุ่มผู้ล่วงลับ เป็นระยะเวลา 15 วัน

โดนัท ภัทรพลฒ์ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ววันนี้ สำหรับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ พระเอกหนุ่ม ช่อง 7HD โดยเข้าพิธีอุปสมบทที่บ้านเกิด ณ วัดหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ได้ฉายา ว่า กิตติสัมปันโน แปลว่า ผู้ถึงพร้อมด้วยเกียรติ

'พระศรีสุวรรณ' ชวนสวดมนต์ข้ามปี 2567 ที่วัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี

พระศรีสุวรรณ สิริภทฺโท เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดยาวข้ามปี 2566-2567 นี้ หากพุทธศาสนิกชนท่านใด ยังไม่รู้จะไปร่วมกิจกรรมสร้างบุญ เสริมบารมีที่ใด ขอเชิญชวนให้ มาเข้าร่วมโครงการสวดมนต์ข้ามปีฟรี (9 วัน 9 คืน) ปีที่ 25 ของวัดป่ามะไฟ จ.ปราจีนบุรี (เริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2542) เพื่อให้บังเกิดสิ่งดีๆ จะได้เกิดขึ้นมีในชีวิตได้ตลอดปี

กุนซือใหญ่อนุโมทนา ‘บิ๊กโจ๊ก’ บวช บอกร่มกาสาวพัสร์ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมกระจ่างในใจ

ไพศาลเชื่อว่าร่มเงาแห่งผ้ากาสาวพัสร์ ณ.แดนพุทธภูมิ จะนำความจริงแห่งโลกธรรมทั้งหลายให้ปรากฏกระจ่างในใจของคุณโจ๊ก

เปิดภาพ 'พระหมอทวีศิลป์' บวชใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ก่อนเดินทางบำเพ็ญสมณธรรม

เพจเฟซบุ๊กชื่อ "ท่านคมสรณ์ ข่าวสารงานพระธรรมทูตอินเดีย" โพสต์ภาพและข้อความว่า ณ ภายใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยาแดนตรัสรู้ วันที่ ๕ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๖๖ โครงการอุปสมบทพระภิกษุ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่

'พล พูลภัทร' ขอขมาลาบวช พร้อมลูกชาย 12 ตุลาคมนี้

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ เมื่อนักแสดงหนุ่มมากฝีมือ พล-พูลภัทร อัตถปัญญาพล นักแสดงเจ้าบทบาทของ ช่อง 7HD เดินสายขอขมาลาบวช ผู้ใหญ่ที่เคารพ รวมทั้งพี่ ๆ พนักงาน ที่ช่อง 7HD ก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดเทพสรธรรมาราม จ.ปทุมธานี วันที่ 12 ตุลาคมนี้ เป็นเวลา 2 สัปดาห์