'เต๋า สมชาย' รับ 'บุษบาลุยไฟ' เป็นละครพีเรียดยากสุดที่เคยรับมา

เป็นนักศิลปินนักแสดงเจ้าบทบาทที่เจอบทไหนก็ไม่เคยหวั่น สำหรับ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ซึ่งล่าสุดพลิกบทบาทครั้งสำคัญกับบท ครูคงแป๊ะ (หลวงเสนีบริรักษ์) บุคคลสำคัญที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ยุค ร.3 ในละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์  บุษบาลุยไฟ ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทางไทยพีบีเอส  ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่างานนี้สุดหิน ถือเป็นผลงานมาสเตอร์พีซของตัวเองเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว

เต๋า สมชาย เล่าว่า “ในบุษบาลุยไฟ รับบทเป็นครูคงแป๊ะ เป็นคนเชื้อสายจีนที่มาอยู่ในเมืองไทย เป็นคนชอบวาดรูปหลายๆ ชาติพันธุ์ ถ้าเรียกกันสมัยนี้ก็เรียกว่านานาชาติ งานวาดครูคงแป๊ะเลยจะแปลกตา โดดเด่น ไม่เหมือนใครในยุคนั้น ช่วงในเรื่องก็จะวาดอยู่ที่ผนังในโบสถ์ของวัดสุวรรณารามฯ ซึ่งปัจจุบันภาพนั้นก็ยังมีให้ได้ชมกันอยู่ครับ นิสัยในเรื่องก็จะเป็นคนใจถึง พึ่งได้ รักพวกพ้อง กล้าได้กล้าเสีย พูดจริงทำจริง ดูแลศิษย์ทุกคน

ผมต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมาก เพราะได้เล่นเป็นบุคคลที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์จริงๆ  ครูคงแป๊ะเป็นครูสอนศิลปะ ที่มีลูกศิษย์ และผลงานให้ได้เห็นกันจนถึงปัจจุบันตามวัดต่างๆ ผมรู้สึกว่าเวลาที่เราได้เล่นอะไรแบบนี้ มันมีความตื่นเต้นแล้วสิ่งที่เราได้รับกลับมามันคือพลังบวกที่ดีมากๆ ได้ทำงานกับพ่ออี๊ด สุประวัติ มีความสุขมากๆ นะครับ และสิ่งสำคัญคือ เราได้ทำงานร่วมกับพี่ๆ น้องๆ ทุกๆ ท่าน ที่ทุกคนมีจุดหมายเดียวกันคือการทำผลงานชิ้นนี้ออกมาให้ดีที่สุด พอได้เห็นที่ออกอากาศไปแล้วออกมาได้สมความตั้งใจ ได้รับเสียงชื่นชมจากคนที่ได้ดู ว่าองค์ประกอบทั้งเรื่องมันดีมากๆ ก็ชื่นใจหายเหนื่อยแทนทุกคนครับ

ถึงแม้ในส่วนของผมที่บทยากมากครับ แต่ผมก็พยายาม มีคำราชาศัพท์ ซึ่งผมก็เป็นนักแสดงคนหนึ่ง ที่บ้านอยู่คลองเตย ไม่ได้อยู่วัง หรือเฉียดใกล้เลย แต่ผมก็พยายามจะทำ และพอเราพยายามทำ สิ่งที่ออกมามันรู้สึกพรีเมี่ยมมาก คือบางโอกาสที่ความยากมันทำให้ความรู้สึกและการแสดงเราพัฒนาขึ้น ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะรับงานละครพีเรียดมาหลายเรื่องแล้ว แต่เรื่องนี้ทำให้ผมรู้สึกว่างานที่เป็นมาสเตอร์พีซแบบนี้ผมไม่อยากทำมันบ่อยๆ ก็มีคุยกับคุณยุ้ย ภรรยาที่ทำหน้าที่ดูแลคิวให้ผมด้วย ว่าถ้ามีละครพีเรียดแนวนี้มาอีกก็ต้องพิจารณาให้เหมาะสมทั้งเวลาและบทบาทที่จะรับ เพราะอยากให้งานที่นานๆทีตัดสินใจรับแบบงานนี้เป็นงานที่ภาคภูมิใจที่สุด ก็อยากจะทุ่มเทสวมบทบาทนั้นอย่างเต็มที่ที่สุด ฝากติดตามบุษบาลุยไฟ ด้วยนะครับ งานดีๆที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เฌอปราง BNK48' ชวนดูตอนจบ 'บุษบาลุยไฟ'

เดินทางเข้าสู่โค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ บุษบาลุยไฟ จากค่าย จูเวไนล์(JUVE9) ออกอากาศทางไทยพีบีเอส หลังจากฝ่าฟันอุปสรรคมานานับประการตั้งแต่เด็กยันแก่ ผ่านร้อนผ่านหนาวบอกเล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มาก็มาก แต่ก่อนจะไปลุ้นบทสรุปในตอนสุดท้าย เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ผู้รับบทลำจวน ตัวเอกของเรื่อง ขอเป็นตัวแทนชวนแฟนๆ ติดตามตอนจบของเรื่องว่า

'GRAMMY X RS : 90’s Versary Concert' ทัพศิลปินขนเพลงฮิตจัดเต็ม!

ยิ่งใหญ่สมการรอคอยสำหรับคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ของวงการเพลงไทย ที่ทุกคนเฝ้ารอคอยมาตลอด 40 ปี การจับมือกันระหว่าง 2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งยุค ‘GMM MUSIC’ (จีเอ็มเอ็มมิวสิค) และ ‘RS MUSIC’ (อาร์เอส มิวสิค) ในคอนเสิร์ต “ไทยประกันชีวิต presents GRAMMY X RS : 90’s Versary Concert” จัดขึ้น 2 รอบการแสดงสดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 และ อาทิตย์ที่ 30 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ณ IMPACT ARENA เมืองทองธานี

'เฌอปราง' สั่นสู้! กระโดดแม่น้ำหนีงานแต่ง

ละครบุษบาลุยไฟ ออกอากาศทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 กำลังสนุกเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เพราะนางเอกลำจวน รับบทโดย เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปรางBNK48 โตเป็นสาวสวยเต็มตัวแล้วและดันไปถูกตาต้องใจท่านเจ้าคุณอินทรา ที่รับบทโดย ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา จนอยากได้มาเป็นเมียอีกคน ซึ่งทางบ้านลำจวนก็เห็นดีเห็นงามยกลูกสาวให้ แต่ลำจวนไม่ได้อยากแต่งงานด้วยจึงวางแผนคิดหนี!

'พ่ออี๊ด สุประวัติ' ปลื้ม กระแสตอบรับ ' บุษบาลุยไฟ' ตอนแรกดีเกินคาด!

ออกอากาศไปเพียงสัปดาห์แรก ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ บุษบาลุยไฟ ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 ก็เดินเรื่องได้อย่างประณีตสวยงามทั้งศาสตร์และศิลป์ ดูเพลินได้อย่างน่าสนุกชวนติดตามสุดๆ

'เฌอปราง' ฉีกภาพไอดอล ลุยละครอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์

หลังจากเปิดตัว บุษบาลุยไฟ ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ผลงานการผลิตโดย บริษัท จูเวไนล์ จำกัด ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ ที่ตั้งตารอชมกัน ซึ่งไม่นานเกินรอก็จะได้รับชมตอนแรกกันแล้วในวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายนนี้ ทาง ไทยพีบีเอส ซึ่งงานนี้นางเอกมากความสามารถ เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ขอสลัดภาพไอดอลสาว มาสวมชุดไทยพาผู้ชมย้อนกลับรู้จักประวัติศาสตร์ในยุค ร. 3 ที่สอดแทรกความสนุกแบบละครไว้ครบทุกอรรถรส

'โทนี่ รากแก่น' ทุ่มสุดตัวเล่นละครพีเรียดครั้งแรกในชีวิต

ตื่นเต้นที่สุดกับการเล่นละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ครั้งแรกในชีวิตของพระเอกหนุ่มมากความสามารถ โทนี่ รากแก่น ในละครบุษบาลุยไฟ ประกบคู่กับนางเอกคนเก่ง เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง BNK48 ที่ใกล้จะได้ชมกันแล้ว ซึ่งบท ฮุน ที่ได้รับไม่ง่ายอย่างที่คิด