'พลอยไพลิน' กับบทบาทใหม่ ที่ทุกคนจะรักและเอาใจช่วย

นางเอกสาว พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร เผยถึงการรับเล่นหนัง พลอยไพลิน ตั้งประภาพร กับบทบาทการเป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว ที่พยายามทำทุกอย่างให้ยอดฟอล เอนเกจเมนต์ มันเพิ่มขึ้น จนทำให้เกิดความขัดแย้งและกลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิต  พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังยอมรับว่าเป็นบทที่แตกต่างที่เคยเล่นมา

“ในเรื่องนี้พลอยก็รับบท “ยี่หวา” ค่ะ เป็นยูทูบเบอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือ KOL (Key Opinion Leader) ที่แบบสังคมตอนนี้เขาฮิตกัน ก็เป็นหญิงสาวที่ร่าเริงสดใส ชอบทำคอนเทนต์แบบทะเยอทะยาน มีความที่อยากได้ความรักและความสนใจ รวมถึงพยายามทำทุกอย่างให้ยอดฟอล เอนเกจเมนต์ มันเพิ่มขึ้นอะไรอย่างนี้ จนมันทำให้เกิดความขัดแย้งและกลายมาเป็นปัญหาใหญ่ในชีวิตเลยค่ะ

เรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องราวของ “ยี่หวา” ที่เป็นยูทูบเบอร์สาวเจ้าของช่องดังอย่าง “โสดไปไหน” ก็เป็นช่องที่ทำทราเวลท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ คนเดียว ซึ่งมียอดผู้ติดตามหลายแสน แต่เพื่อรักษาฐานแฟนคลับเอาไว้ทำให้ยี่หวาต้องปกปิดความสัมพันธ์กับ “ดอม” (เกรท สพล) แฟนหนุ่มที่คบกันมานาน จนกระทั่งยี่หวาได้พบกับ “หวัง” (มีน พีรวิชญ์) สตาร์ตอัปหนุ่มที่เป็นเพื่อนเก่าของทั้งคู่ที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของยี่หวาไปสู่เป้าหมายใหม่ในโลกธุรกิจผ่านตัวช่วยอัจฉริยะอย่าง “เม-บอต” (May-Bot) ที่เชื่อมโยงไปสู่โลกเสมือนใน “มอนโด” (Mondo) มันก็เลยทำให้ยี่หวาพบปัญหาใหญ่ในชีวิตที่มีอนาคตของตัวเองเป็นเดิมพัน เธอไม่แน่ใจว่าจะเลือกทางไหนดีระหว่างความสำเร็จที่รออยู่ตรงหน้ากับความรักที่ไม่สามารถคาดเดาปลายทางได้เลย

เรื่องนี้มันมีทุกอย่างเลยค่ะทั้งในเรื่องของความรักและหน้าที่การงานของหนุ่มสาว เรื่องครอบครัวมันก็เด่นมากๆ เช่นกัน เป็นความอบอุ่นของความเป็นครอบครัว แล้วก็ความไซไฟในโลก Mondo โลก Metaverse เทคโนโลยีต่างๆ อะไรอย่างนี้ มันมีน้ำหนักที่พอๆ กัน มันสามารถผสมผสานให้เข้ากันแบบลงตัวมากๆ เลย ถ้ามันขาดด้านใดด้านหนึ่งไปแล้วหนังมันก็จะไม่สมบูรณ์ในความเป็นหนังโรแมนติกไซไฟคอมเมดี้ของเรื่องนี้ค่ะ

ส่วนเรื่องความรักของ “ยี่หวา” ก็รู้สึกว่าบทหนังมันเขียนมาได้กลมประมาณหนึ่งเลยนะคะ เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เราก็เชื่อเหมือนกันว่าความรักสมัยเด็กที่เราคบกับ “ดอม” มาตั้งแต่มัธยม แล้วเราก็ผูกพันกันมาหลายปีมากๆ แต่พอจังหวะชีวิตเราโตขึ้น ทุกๆ คนมันต้องมีความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของทางเลือกจากการเรียนมาเป็นการทำงาน มันต้องเจอคนใหม่ๆ อยู่แล้ว แล้วยิ่งกับคนใหม่ที่มันทำงานด้วยกันทุกๆ วันมันสามารถมีความหวั่นไหวได้ แล้วยิ่งคนๆ นั้นเขาคือหนึ่งในคีย์สำคัญให้เราประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ด้วย มันก็เลยทำให้รู้สึกว่าเขาคนนี้ก็เป็นคนสำคัญในชีวิตเราอีกคนหนึ่งเหมือนกัน แต่คนที่อยู่กับเรามาตั้งแต่แรกเขาก็สำคัญมากเหมือนกัน แล้วเราต้องทำยังไงกับสถานการณ์นี้ดี

แล้วด้วยความที่ดอมเป็นตัวละครที่ตรงข้ามกับยี่หวามาก คือยี่หวาเป็นคนในโซเชียล แต่ดอมเป็นคนออฟไลน์ ก็คือไม่มีไอจี ไม่มี Facebook ไม่เล่นอะไรเลย อยู่กับการขายของที่บ้านที่เป็นครอบครัวคนจีนมากๆ ครอบครัวของดอมก็คาดหวังอยากจะให้ดอมแต่งงานไวๆ เพื่อมาสืบทอดกิจการที่บ้าน มันก็กดดันเราทั้งคู่มากเหมือนกัน เราเชื่อว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นกับหลายคนในชีวิตจริงอยู่แล้วที่แฟนเราอยากจะแต่งงานแล้วนะ แต่เรายังไม่พร้อม เราอยากทำงานอยู่เลย เรากำลังไปรุ่ง กำลังดัง มีล้านคนติดตาม

แล้วพอยี่หวาไปเจอกับ “หวัง” ที่อยู่ในสายธุรกิจเดียวกัน ทำ Social เหมือนกัน เข้าใจชีวิตเรามากๆ ก็รู้สึกว่าคนนี้เขาเข้าใจเรามากๆ เลย แล้วเขาก็ไม่กดดันเราเหมือนกับแฟนและครอบครัวแฟนเราที่กดดันเราว่าแบบเมื่อไหร่จะแต่งงานกัน มันมีความวุ่นวายและความกดดันเต็มไปหมดเลย เราเชื่อว่ามันมีคนแบบนี้ในชีวิตจริงจริงๆ ที่แบบว่าคนใหม่มันสบายใจ แต่กับคนเก่าที่เราอยู่ด้วยกันนานๆ มันก็อาจจะผูกพันแต่มันก็ทำให้เบื่อและกดดันในหลายๆ อย่างเช่นกัน มันก็เลยทำให้เกิดความเราลังเลสับสนของตัวละครเข้ามา

ตอนแรกที่เราอ่านบทคร่าวๆ ก็รู้สึกว่ามีความคล้ายๆ เราอยู่นะ ด้วยความที่ว่าเราทำ YouTube ท่องเที่ยว มันตรงกับเรามากๆ แต่ว่าพอเรามาเจาะบทดีๆ แล้วก็มาแสดงเนี่ย มันมีความไม่เหมือนกันหลายๆ อย่างทั้งเรื่องของความคิด เรื่องของ Mindset แล้วก็ Background ของตัวยี่หวาเองที่ไม่เหมือนกัน คือถ้าเป็นตัวยี่หวานั้นก็คือเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างที่จะขาดความรัก ครอบครัวไม่สมบูรณ์แบบ แล้วก็ทะเยอทะยานในการอยากได้ยอดฟอล ได้ความสนใจ

แต่กับตัวพลอยไม่ได้เป็นคนที่มีความแบบต้องได้ความรักขนาดนั้น แล้วก็เป็นคนที่ไม่ได้แบบหิวยอดฟอลหรืออะไรขนาดนั้น แล้วยี่หวาก็แบบต้องพยายามทำทุกอย่างแม้กระทั่งที่ว่าไม่ได้ชอบเที่ยวโหดๆ แต่ฉันต้องทำเพราะว่าฉันอยากได้ยอดคนดูอะไรอย่างนี้ แต่พลอยเป็นคนชอบเที่ยวแบบนั้นอยู่แล้ว มันมีความตรงกันข้ามมากๆ คือถ้ามองผ่านๆ มันอาจจะเหมือนกัน แต่ว่าถ้าเจาะลึกในเป้าหมายของตัวยี่หวามันไม่เหมือนกันกับตัวเราเลย บทมันมีความเหมือนจะง่าย แต่จริงๆ มันก็ยากมากๆ เหมือนกัน

เรื่องนี้ถือว่าเปลี่ยนแนวอยู่เหมือนกันนะคะ เพราะว่ามันจะมีเรื่องของเทคโนโลยี AI เข้ามา มีการถ่ายทำกับ CG เข้ามา และด้วยความที่ว่ามันมีความเป็นโลกอนาคตประมาณหนึ่ง แล้วเราก็ต้องจินตนาการกับภาพที่เหมือนพี่มะเดี่ยวผู้กำกับเขาจะมีภาพของเขาที่เราต้องตามเขาให้ทัน ในเรื่องของการถ่ายทำที่มันจะมีช็อตบางช็อตที่นี่คือถ่ายอะไรอยู่นะ มันคือช็อตอะไรนะที่เราแบบทรานซิชันวึบๆ วับๆ อะไรอย่างงี้ แล้วเราก็ต้องตามให้ทันว่าเนี่ยมันคือการถ่ายทำในช็อตไหนเชื่อมกับช็อตไหน เพราะมันมีความแอดวานซ์ในเรื่องของมุมภาพอะไรเยอะมาก  แล้วก็ในเรื่องของความดราม่าก็มีเข้ามามากประมาณหนึ่งเหมือนกัน แล้วก็มีเรื่องของครอบครัวเข้ามาด้วย เพราะว่าเรื่องก่อนหน้านั้นที่เราเล่นก็คือ “Low Season สุขสันต์วันโสด” (2563) ก็จะเป็นเรื่องการเดินทางกับความรักแล้วก็เรื่องผี  แต่ “MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม” นี่ก็จะเป็นในเรื่องของความรัก ครอบครัว แล้วก็เทคโนโลยีค่ะ ก็จะออกแนวโรแมนติกไซไฟคอมเมดี้ค่ะ

เรื่องนี้เราก็ได้ร่วมงานกับพระเอกทั้งสองคนก็คือ “พี่เกรท สพล” กับ “มีน พีรวิชญ์” ก็รู้สึกว่าสนุกดี เพราะว่าอายุเราใกล้ๆ กัน มันก็เลยมีความเหมือนเพื่อนๆ กันนิดนึงค่ะ ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน แต่พี่เกรทเนี่ยเคยอยู่ช่องเดียวกันก็เลยอาจจะมีเรื่องลิงก์ๆ กันได้ พอคุยกันได้ ส่วนมีนเนี่ยยังไม่เคยเจอกัน แต่ว่าด้วยความที่เราต้องเข้าฉากกันบ่อย เพราะต้องคุยเรื่องธุรกิจของ “ยี่หวา” และ “หวัง” อะไรอย่างนี้ค่ะ ทำให้เราค่อนข้างที่จะสนิทกัน ก็ทำให้คุยกันได้เหมือนเพื่อนกัน ก็รู้สึกสนุกดี ส่วนพี่ๆ นักแสดงคนอื่นที่เล่นเป็นครอบครัวอย่าง “พี่พิช - พี่ต๊งเหน่ง - พี่แอนนา” ก็รู้สึกว่าเรายังคงชอบการฉากเข้ากับนักแสดงรุ่นใหญ่อยู่ เพราะเรารู้สึกว่าได้เห็นความเป็นมืออาชีพ ถึงแม้ว่าเขาจะอายุเยอะแล้วแต่เขาเก๋ามากในซีนในหนัง รู้สึกว่าเก่ง รู้สึกนับถือ อยากโตไปแล้วเป็นให้ได้แบบนี้

ก็ฝากทุกคนด้วยนะคะกับหนังเรื่องนี้ ก็เป็นหนังที่เรารู้สึกว่าอยากให้ทุกคนได้เข้าไปดูจริงๆ เราก็อยากเห็นเหมือนกันนะว่าจะฟีดแบ็กออกมาเป็นยังไงบ้าง เพราะเราเชื่อว่ามันดีมากๆ มันเป็นหนังรอมคอมไซไฟครอบครัวอบอุ่นเลย เราคิดว่าหลายๆ คนก็น่าจะชอบด้วย ก็ฝากด้วยนะคะ MONDO รัก | โพสต์ | ลบ | ลืม ในโรงภาพยนตร์ค่ะ มาดูกันเยอะๆ นะจ๊ะ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนระลึกถึง 'บัณฑิต ฤทธิ์ถกล' กับผลงานที่ฝากไว้

หากพูดถึงผู้กำกับหนังที่เป็นตำนานอย่าง บัณฑิต ฤทธิ์ถกล ทุกคนจะนึกถึงการทำงานที่ละเมียดและใส่ใจทุกขั้นตอนจนได้รับฉายานามว่า ผู้กำกับเม็ดทราย ทรูโฟร์ยูจึงไม่พลาดที่จะนำภาพยนตร์ดัง สาบเสือที่ลำน้ำกษัตริย์ มาให้ท่านผู้ชมได้ชมความสนุกและรำลึกถึงผลงานคุณภาพไปพร้อมกัน

ต้อนรับนักศึกษาใหม่ 'เทอม 3' จัดเต็มทุกพิธีกรรมสุดขลัง

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล แถลงข่าวเปิดตัว เทอม 3 ภาพยนตร์ไทยสยองขวัญแห่งปีอย่างเป็นทางการ ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยงานนี้จัดเต็มทุกพิธีกรรมต้อนรับนักศึกษาน้องใหม่ของมหาวิทยาลัย เรียกน้ำย่อยความสนุกสุดหลอนด้วยหลากหลายกิจกรรมหน้าโรง พร้อมลงชื่อลุ้นของรางวัลจากพี่เทค ตื่นตาตื่นใจไปกับการบูมของเหล่านักศึกษาผีรุ่นพี่ และการบายศรีสุดขลัง

แฟน 'บัวขาว' ต้องดู 'ทองดี ฟันขาว' บู๊แอคชั่นจัดเต็มที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

วันอาทิตนี้ ห้ามพลาดความสนุกกับผลงานด้านการแสดงของ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชั้นแนวหน้าของประเทศไทย กับบทนำใน ทองดี ฟันขาว ภาพยนตร์แอ็คชั่นพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ที่เจ้าตัวทุ่มแสดงแบบเต็มที่จนได้รับรางวัลนักแสดงนำดีเด่น จากเวที กินรีทอง มหาชน ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563 ไปครองได้สำเร็จ

มาร่วมปลุกความแค้นในวิญญาณผี และเตรียมรับมือกับความวุ่นวายใน 'ผีฮาคนเฮ'

ด้วยความเข้าใจผิดในเรื่องของหัวใจ จึงเกิดเป็นโศกนาฎกรรมที่เศร้าโศก นำไปสู่ปมความแค้น ความวุ่นวายในงานศพจึงเกิดขึ้น

'อนงค์' หนังผีครบรส จัดงานกาล่าสุดยิ่งใหญ่

Karman Line จัดงานกาล่าพรีเมียร์ เปิดตัวภาพยนตร์ อนงค์ พร้อมยกบ้านผีสิงจำลอง มาไว้ใจกลางเมือง เพื่อเปิดให้ทุกคนได้เข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย พร้อมสัมผัสความหลอนก่อนเข้าไปดูภาพยนตร์ ท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ที่คับคั่งไปด้วยกองทัพสื่อมวลชนและแฟนๆ ที่มาร่วมเปิดบ้านผีอนงค์ไปด้วยกัน ณ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 สยามพารากอน

โดนเหยียดว่าควรเลิกทำหนัง 'พชร์ อานนท์' ฟาดกลับเอาตัวเองให้รอดก่อน!

โดนคนด่าว่าให้เลิกทำหนังเพราะหมดยุคของตัวเองแล้ว แต่ผู้กำกับมือทอง พชร์ อานนท์ ก็โพสต์อินสตาแกรมฟาดกลับด้วยการโชว์ถึงผลงานที่กำลังจะมีในปีนี้ เรียกได้ว่าคิวแน่นสุดๆ พร้อมทิ้งท้าย “เอาตัวเองให้รอดก่อน”