'อาร์ต พศุตม์' โพสต์นี้มีสะดุ้ง! หลัง 'หมอก้อง' ยอมรับคือดารา ก.

ก่อนหน้านี้เป็นที่พูดถึงและคาดเดากันไปต่างๆนาๆเมื่อนักแสดงหนุ่ม อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม เคยเล่าว่ามีเพื่อนดาราคนหนึ่งแทงข้างหลังจนชาวเน็ตเดากันว่าหวยจะไปออกที่ใคร ซึ่งวันก่อน หมอก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ ก็ได้ออกมายอมรับว่าตนเป็นคนที่ อาร์ต พศุตม์ พูดถึง ซึ่งเป็นเรื่องเมื่อนานมากกว่า 10 ปีที่ไม่มีโอกาสได้เคลียร์ใจกัน พร้อมโบ้ยว่ามีบุคคลที่ 3 ที่เป็นคนนำเรื่องนี้ไปพูด

ล่าสุด อาร์ต พศุตม์ โพสต์รูปคำคมและแคปชั่นที่ชวนสะดุ้งว่า "ก็อบมาคับอ่านแล้วชอบ แล้วเมื่อไรถึงจะเห็น 'ความผิดพลาด' ของตัวเอง We are quick to see others faults, but are blind to our own. เรามองเห็นความผิดพลาดของคนอื่นได้อย่างรวดเร็ว แต่กลับทำเป็นมองไม่เห็นเมื่อเป็นความผิดของตนเอง คล้ายกับสำนวนที่ว่า 'ความผิดคนอื่นเท่าภูเขา..ความผิดตัวเราเท่าเส้นผม'

คนที่ชอบโทษคนอื่นหรือชอบโทษเหตุการณ์ต่างๆ รอบตัว ลึกๆ แล้วเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนแอ อีโก้สูง เพราะความจริงแล้วการที่ทุกอย่างจะเกิดขึ้นได้ล้วนมาจากการกระทำของเรา การกระทำของคนอื่นและปัจจัยต่างๆ อีกมากมาย ทั้งที่ควบคุมได้และควบคุมไม่ได้ มันไม่ได้เกิดจากเราหรือใครเพียงคนเดียวแต่พวกเขาก็เลือกที่จะมองข้าม 'ความผิดพลาดของตัวเอง' แล้วไปเพ่งโทษที่คนอื่นแทนเพราะมันง่ายนอกจากจะเป็นการผลักความรับผิดชอบไปแล้ว ยังทำให้เขารู้สึกผิดต่อตัวเองน้อยลงอีกด้วย หลายครั้งที่เรารู้สึกโกรธมากเมื่อโดนคนอื่นเอาเปรียบแต่พอเราเป็นฝ่ายได้เปรียบเองกลับรู้สึกเฉยๆ แล้วมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยซะงั้น เพราะลึกๆ ในใจของเราก็แอบเข้าข้างตัวเองอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ทำให้บางทีเราก็มองความผิดของตัวเองเป็นเรื่องเล็กๆ ไม่ได้บอกว่าให้เอาแต่โทษตัวเอง

หรือก่นด่าตัวเองซ้ำๆ เมื่อเกิดเรื่องผิดพลาดนะเพราะแบบนั้นมันก็ไม่ช่วยอะไรเหมือนกัน นอกจากจะทำให้รู้สึกแย่ไปกว่าเก่าแต่อยากให้ #ย้อนมองการกระทำของตัวเองดูบ้าง ลองหาสาเหตุว่าการกระทำอะไรของเราที่ทำให้เกิดผลลัพธ์เช่นนั้น? เราต้องกล้าพอที่จะยอมรับความจริง กล้าที่จะยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง กล้าที่จะขอโทษออกไปอย่างจริงใจแล้วแก้ไขให้มันถูกต้อง

ทุกคนล้วนมีเหตุผลมาซัพพอร์ตการกระทำของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งเหตุผลของเเต่ละคนมันเป็นเรื่องปัจเจค สิ่งที่สำคัญกว่าเหตุผลในการลงมือทำก็คือมันเกิดผลกระทบอะไรจากการกระทำนั้นมากกว่า เพราะเหตุผลที่เราทำมันอาจจะดีสำหรับเรา แต่มันอาจจะไม่ดีสำหรับคนอื่นก็ได้ไง ดังนั้นควรมองเรื่องส่วนรวมเป็นหลักก่อน #พยายามลดอีโก้ของตัวเองลงบ้าง

เราจะไม่มีวันพัฒนาหรือก้าวไปข้างหน้าได้เลยถ้าไม่สามารถยอมรับและเรียนรู้จากข้อผิดพลาดของตัวเองได้ สิ่งสำคัญคือ 'เราไปแก้ไขที่คนอื่นไม่ได้' เราทำได้แค่ตระหนักรู้แล้วแก้ไขที่ตัวเองแทน ถ้าการกระทำของคนอื่นมันเป็นพิษต่อเรามากๆ ก็คงต้องพยายามถอยห่างออกมา

- เลิกกล่าวโทษคนอื่น

- เลิกโทษสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่เป็นอย่างใจหวัง

- เลิกโทษดินฟ้าอากาศหรือสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

- เลิกโทษตัวเอง แล้วมาหาทางแก้ไข&พัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นกันเถอะ

ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองและวิธีการคิดของเราทั้งนั้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

'เพชรจ้า-เป็กกี้' ซัดเดือด หยุดคุกคาม 'เบียร์ เดอะวอยซ์' หลังมีภาพหลุด!

เพียงออกอากาศสดไปวันแรกทัวร์ลงจริงจังมาก สำหรับรายการ "ทัวร์มาลง" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง MONO29 โดยมีพิธีกรหลัก เพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย, พชร์ อานนท์, ปุ้มปุ้ย-พรรณทิพา อรุณวัฒนชัย, เป็กกี้ ศรีธัญญา, นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์, ซานิ-นิภาภรณ์ ฐิติธนการ และ อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม สลับผลัดเปลี่ยนมาพูดคุยหน้าจอขยี้ประเด็นทัวร์ลงในแต่ละวันด้วยข้อมูลที่อัดแน่น

รวมแซ่บ! 'เพชรจ้า-พชร์-ปุ้มปุ้ย-เป็กกี้-นิกกี้-ซานิ-อาร์ต' ลุยรายการสด 'ทัวร์มาลง'

เตรียมเผ็ดร้อนระดับรถขนพริกคว่ำทั้งสวน เมื่อ "ช่อง MONO29" ปั้นรายการข่าววาไรตี้สุดแซ่บจี๊ด รายการสดน้องใหม่ชื่อ "ทัวร์มาลง" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ใครไม่มง เราไม่เม้าท์" งานนี้ดึงตัวตึงตัวท็อปของวงการบันเทิง ซึ่งเคยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านทัวร์ลงมานั่งแท่นพิธีกรกันแน่นจอ

'อาร์ต พศุตม์' เล่าเจอกระแสลัทธิเกลียดดารา ทำอะไรก็ผิด!

พระเอกกล้ามแน่น อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม เคลียร์ประเด็นเจอกระแสลัทธิเกลียดดารา พร้อมเปิดใจหลังมีวลีดาราไม่อายทำกินและอัปเดตอาการป่วยคุณแม่ที่ถึงขั้นบอกว่าถ้าทำงานหนักอีกจะระงับการขายน้ำพริก ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยวัฒน์, ชมพู่ ก่อนบ่าย และ บูม สุภาพร ดำเนินรายการ

'มารี' เดินเกมรุกสุดเย้ายวนจน 'อาร์ต พศุตม์' เคลิ้ม

เจ็บเจียนตายทั้งตัวและหัวใจ เพราะโดนคนเคยรัก อย่าง “อาร์ต-พศุตม์ บานแย้ม” ในละคร “พิษรักรอยอดีต” หักหลัง จนต้องหนีไปซ่อนตัวที่เมืองจีน กลับมาคราวนี้นางเอกสาว “มารี เบรินเนอร์” พกหน้าสวยหุ่นเซี๊ยะ ในคราบ “หมอเมย์” หมอฝังเข็มที่ทั้งเซ็กซี่ ทั้งฉลาด เดินเกมรุก บุกโปรยเสน่ห์ใส่อาร์ตทันที