ตอกย้ำความช้ำ รำลึกถึงความเศร้า เมื่อนึกถึงแฟนเก่ากับ 'เจ็บเก่ง' จาก 'ได เอจ'

แค่ท่อนแรกของ “เจ็บเก่ง” ซิงเกิ้ลใหม่ของ ได เอจ (di age) “ความขื่นขมนี่มันช่างหวาน ความเจ็บช้ำที่ฉันต้องการ ต่อให้ทรมาน ฉันก็ยังจำได้ดี คำว่ารักที่เธอเคยใช้ กลับมาทำร้ายฉันอยู่ทุกที ยังเจ็บเก่งเหมือนเดิม เจ็บแต่เรื่องของเธอ”

น่าจะทำให้หลายคนที่ผ่านประสบการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง เคยมีและเคยเป็นแฟนเก่าของใครบางคน รู้สึกราวกับว่า เนื้อหาของ “เจ็บเก่ง” คือเรื่องราวของตัวเอง โดยเฉพาะยามที่ได้เจอคน ๆ นั้นอีกครั้ง ไปเยือนสถานที่ซึ่งเคยไปด้วยกัน เห็นสิ่งของที่เขาหรือเธอเคยมอบให้ สารพัดเรื่องราวที่เคยทำด้วยกัน ก็หวนคืนมาอีก ทั้ง ๆ ที่จบไปแล้ว แต่กลับลืมสารพันเหตุการณ์ไม่ได้สักที จนอดตั้งคำถามกับตัวเองไม่ได้ว่า “เราน่าจะเสพติดรสชาติของความเจ็บปวดไปซะแล้ว”

ในเพลง “เจ็บเก่งได เอจ (di age) ยังคงความโดดเด่นของการทำงานในทางสไตล์ไทยโซล หรือ ที-โซล (T-Soul) ที่ผสมผสานความเป็นตัวของตัวเอง เข้ากับดนตรีโซลได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นลายเซ็นของพวกเขาตั้งแต่เปิดตัวในวงการเพลงในฐานะศิลปินอินดี้

ท่วงทำนองเพราะ ๆ จังหวะสนุก ๆ ของ “เจ็บเก่ง” ก็ทำให้ความรู้สึกแบบ “ความขื่นขมนี่มันช่างหวาน” ชัดเจนยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเจ็บปวดจากความรักครั้งเก่าที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ซาก ๆ ได้สุด ๆ ซึ่งมิวสิควิดีโอของเพลง ก็เก็บอารมณ์แบบนี้ มาถ่ายทอดเป็นภาพจนทำให้ “อิน” กับ “เจ็บเก่ง” ยิ่งกว่าเดิม ซึ่งรับชมกันได้จาก ยูทูบ : Wayfer Records

สำหรับ “ได เอจ” (di age) เป็นวงดนตรีที่เป็นการรวมตัวกันของนักดนตรีฝีมือดี จากรั้ววิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานเพลงป็อปที่มีอิทธิพลของดนตรีโซล โดยมีเพลงที่ได้รับความนิยม อย่าง “ดอกไม้” และ “จูบกันสักครั้ง” ก่อนที่จะเป็นศิลปินในสังกัด เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงคุณภาพภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)

ทำความรู้จักกับ “ได เอจ” (di age) ผ่านงานเพลง และคลิป รวมถึงมิวสิควิดีโอ เพลงต่าง ๆ ของพวกเขาเพิ่มเติมได้ที่ ยูทูบ : Wayfer Records และบริการมิวสิคสตรีมมิ่งทั่วประเทศ http://diage.lnk.to/hurt

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมาคมแซ็กโซโฟน ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ จัดแข่งขันThailand International Saxophone Competition 2024 ปั้นนักแซ็กไทยสู่สากล

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ Black Box Theater สมาคมแซ็กโซโฟน (ประเทศไทย) ร่วมกับ วิทยาลัยดุริยางคศิลปมหาวิทยาลัยมหิดล แถลงข่าวจัดการแข่งขันแซ็กโซโฟนระดับนานาชาติ

คอแจ๊สเตรียมเจอกัน! TIJC 2024 งานแจ๊สเพียวๆ ที่มีอัตลักษณ์แบบ Real Jazz

นับตั้งแต่ปี 2009 ที่งาน เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ เพื่อการเรียนรู้ Thailand International Jazz Conference- TIJC2024 ได้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนวงการดนตรีแจ๊สในประเทศไทย

'เจฟ ซาเตอร์' สู่การเป็นศิลปินอินเตอร์เต็มตัวด้วยคอนเสิร์ตเดี่ยวเอเชียทัวร์ครั้งแรก!

ด้วยประสบการณ์การทำงานในวงการบันเทิงยาวนานกว่า 10 ปี ที่มีผลงานหลากหลาย และแน่นอน… ในฐานะนักร้อง-นักแต่งเพลง (Singer-Songwriter) เจฟ ซาเตอร์ (Jeff Satur) หรือ วรกมล ซาเตอร์ ศิลปินมากเสน่ห์ที่สร้างความสนใจให้ใครต่อใครได้ตั้งแต่แรกเห็น และเต็มไปด้วยพรสวรรค์

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เปิด Black Box Theater พื้นที่สร้างสรรค์พลังดนตรีไร้ขีดจำกัด

วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เปิดพื้นที่ ส่งเสริมพลังสร้างสรรค์ทางดนตรี Black Box Theater เพียบพร้อมทั้งระบบ แสง สี เสียง ได้มาตรฐานสากล

'นุ NEW COUNTRY' คว้าปริญญา ม.มหิดล ปลื้มได้ดอกไม้จากไอดอล 'ก๊อท จักรพันธ์'

เรียกว่าเป็นบอยแบนด์สุดฮิตฝั่งลูกทุ่งเลยทีเดียว สำหรับวง NEW COUNTRY ที่มีเพลงดังอย่าง STAND BY หล่อ, เฉือนใจ และล่าสุด กับเพลง "รบกวนเอ็นดู" ที่มีสมาชิก 4 หนุ่ม นำโดย นุ, ติณติณ, เอ็มโบ และ กีต้าร์ ล่าสุด 1 ในสมาชิกวง NEW COUNTRY ได้แก่ นุ-พุฒธิวัฒน์ หนุ่มสุพรรณ ก็เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ดุริยางคศาสตร์บัณฑิต เอกขับร้องสากล มหาวิทยาลัยมหิดล

'หมอนิธิพัฒน์' ร่อนจดหมายฉบับ 2 ถึง 'ชลน่าน' อัดไม่ควรทำประชานิยมทางการแพทย์

'หมอนิธิพัฒน์' เขียนจดหมายถึงรุ่นน้องหมลน่านฉบับที่สอง สะกิดเรื่อง 30 บาทรักษาทุกโรค ย้อนรำลึกหมอสงวนต้นคิดต้องการให้เป็นรัฐสวัสดิการลดเหลื่อมล้ำท ไม่ใช่นำมาเป็นประชานิยมทางการแพทย์ชั่วครั้งชั่วคราว