'คุณชายอดัม' เบื่อเด็กฝาก ไม่พัฒนาตัวเองแต่อยากได้คนช่วย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มักจะมีข้อคิดดีๆ เพื่อนำมาขับเคลื่อนวงการบันเทิงไทยให้เติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับ คุณชายอดัม หรือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ล่าสุดได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงเด็กฝาก ที่อยากได้งานแต่ไม่มีระเบียบวินัย และไม่ยอมพัฒนาตัวเอง  ย้ำลำพังแค่สวยหล่อ ไม่พอสำหรับอาชีพนี้

“ไม่กี่วันก่อนมีเรื่องนึงที่ติดค้างคาใจผมอยู่ คือช่วงหลังๆ มีคนมาฝากนักแสดงให้ช่วยนำไปแสดง หรือไม่ก็พวกตัวน้องๆ หลายๆ คนเอง เวลาเจอผมก็มาคุยว่าอยากมีงานบ้าง อยากแสดงบ้าง อยากเล่นโน่นเล่นนี่ บางทีก็เป็นน้องๆ ธรรมดาที่ยังไม่มีประสบการณ์อะไร หรือไม่ก็คนที่ไม่มีงานแล้วก็อยากมีงาน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผมก็ยินดีนะครับหากมีโอกาส แต่มันมีเงื่อนไขอยู่บ้าง

เช่นถ้าคุณไม่มีทักษะอะไรเลย คุณควรจะมาฝึกเสียก่อน จะได้แสดงเป็น เราจะได้รู้ว่าคุณเป็นคนยังไง มีแนวคิดแบบไหน ทำอะไรได้บ้าง แต่ถ้าคุณไม่อยากลำบากแล้วอยากให้คนไปอุ้มคุณเลย ผมก็คิดว่าเราก็คงไม่อยากเอาชื่อเสียงตัวเอง กำลังกายกำลังสติปัญญาของตัวเอง และเอาชีวิตของทีมงานที่สั่งสมประสบการณ์มาเป็นสิบๆ ปีนับร้อยคนไปขึ้นกับคุณน่ะครับ ก็คงขอสงวนไว้ให้คนที่พร้อมกว่า ดีกว่า

ถ้าคุณเป็นการแสดงแล้ว หรือคิดว่าพร้อมเลยแล้ว ก็ควรมาพูดคุยกัน ฝากคนอื่นมาบอกอย่างเดียวว่าไม่มีงาน แต่พอนัดมาคุยแล้วยุ่ง ติดเที่ยว ติดโน่นติดนี่ นัดเป็นปีไม่มา  แล้วคิดว่าคนที่ไหนเค้าจะช่วยคุณน่ะครับ กลับไปงอแงกับพ่อกับแม่แทน แล้วถ้าเป็นแล้วให้แคส แล้วไม่อยากมาแคส ไม่อยากทำการบ้าน ไม่อยากอ่านบท แต่อยากได้บทเลย ผมก็คงไม่สามารถช่วยอะไรได้จริงๆ ครับ คุณไม่ได้มีทัศนคติในการทำงานที่ตรงกับเรา ลำพังแค่ความสวย ความหล่อ ยอดไอจี ติ๊กต็อกก็ใช่ว่าจะดีสำหรับงานนะครับ

วงการบันเทิงในเวลานี้เต็มไปด้วยคนที่เกิดเบาๆ แต่ยังไม่ดังจริงๆ มองตัวเองเหมือนดาราเกาหลีคนถัดไปแต่ไม่ยอมทำอะไรเพื่อให้ได้มา  นักแสดงในวงการนี้ที่มายืนจุดสูงๆ ได้ล้วนทำงานหนักและแลกมาด้วยอะไรหลายๆ อย่างจำนวนมากครับ ดังนั้นอย่าสำคัญตัวเองผิด ยึดติดแต่กะลาแคบๆ อยากให้เปิดโลกแล้วดูว่าคนอื่นๆ นั้นเค้าทำงานกันมากขนาดไหนเพื่อให้ยืนเป็นแถวหน้าของวงการ และเค้าต้องพร้อมขนาดไหนที่ไปยืนจุดนั้นได้ครับ

วันก่อนตัดสินงานประกวดของต่างประเทศ รู้สึกได้เลยว่าเรายังต้องพัฒนาอีกมากเมื่อเทียบกับนักแสดงในต่างชาติ เช่น อินเดีย ฟิลิปินส์ เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน อินโดนิเซีย ฯลฯ  ล้วนมีคนมีฝีมือเยอะมากๆ ในวงการ แต่บ้านเรามีคนดังเยอะมาก แต่คนเก่งและพร้อมระดับโลกยังมีน้อยเกินไป ซึ่งเราทำได้  แต่ต้องเอาทัศนคติเห็นแก่ได้ของพวกเด็กๆจำนวนมากออกไปก่อนครับ ตามนั้นครับ เป็นเรื่องที่ติดใจมาหลายวันละครับ ครั้งหน้าอย่าพยายามขอให้ผมช่วยคนที่ไม่ยอมช่วยตัวเองนะครับ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คุณชายอดัม' ลั่นไม่ใช่คนแรกที่ทักมา! หลังมีคนติดต่อ 'งานพิเศษ' เด็กในสังกัด

มีคนทักมาถามเรื่อการรับงานอย่างว่ากับเด็กในสังกัด ทำเอาคุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ถึงกับโพสต์ว่าไม่ใช่คนแรกที่ทักมาแบบนี้ ทำให้คิดว่ามีคนที่รับงานดังกล่าวอยู่ในวงการเหมือนกัน ซึ่งตนก็ได้เตือนให้ระวังเพราะคนที่มีเงินและจ้างงานดังกล่าวก็อาจมีการคุยกัน

'คุณชายอดัม' อึ้งเจอ 'นวดอย่างจักรพรรดิ' โดยสาวไทยเต็มหน้าโรงแรมเกาหลี!

เดินทางไปงาน Asia Contents Awards & Global OTT Awards ที่เกาหลี แต่คุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล กลับไปเจอนามบัตรร้านนวดที่มีรูปสาวหุ่นดีใส่กระโปรงสั้นที่ดูยังไงก็ไม่น่าใช่ชุดยูนิฟอร์มของหมอนวดทั่วไป แถมมีราคาสูงกว่าการนวดปกติ พร้อมมีเบอร์โทร. และข้อความที่แปลเป็นไทยว่า "นวดอย่างจักรพรรดิ"

'คุณชายอดัม-กัน จอมพลัง' เชือดช่างภาพตั้งกล้องแอบถ่ายศิลปิน

หลังจากมีข่าวออกมาว่ามีช่างภาพสุดแสบแอบซ่อนกล้องที่หน้าตาคล้ายนาฬิกา ไว้แอบดูศิลปินเปลี่ยนชุด คุณชายอดัม หรือ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล ก็ออกมาฟาดทันที โดยแจ้งว่า “ไอ้ตากล้องที่ตั้งกล้องแอบถ่ายที่ตอนนี้กำลังเป็นข่าวพูดถึงในวงการตากล้องถ่ายแบบ เห็นว่าคุณถ่ายรูปกับน้องๆ ที่ผมดูแล หรือรู้จักอยู่บ้าง อย่าให้เห็นว่ามีคลิป หรืออะไรออกมานะครับ คุณเจอผมแน่ๆ”

ขับเคลื่อนด้วยแรงด่า? สมาพันธ์ฯ กลับลำ ยอมเปลี่ยนกติกาใหม่

หลังจากที่ รายการโหนกระแส มีการถกกันเรื่องของกฎกติกาในการคัดเลือกภาพยนตร์เพื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ โดยมีกฎว่าฉายผ่านสตรีมมิ่งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องฉายในโรงภาพยนตร์ครบทั้ง 5 ภูมิภาค ต้องมียอดผู้ชมไม่ต่ำกว่า 5 หมื่น จนเป็นเหตุให้ผู้กำกับ-นักแสดง ประกาศถอนตัว โดยมองว่ากติกาดังกล่าวทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม และมีการติดแฮชแท็ก #แบนสุพรรณหงส์ ดังกระฉ่อนในโลกออนไลน์

นักแสดง-คนทำหนังแห่ #แบนสุพรรณหงส์ กระหึ่มโซเชียล!

กำลังเป็นประเด็นร้อนเลยทีเดียว สำหรับดราม่าเกี่ยวกับกติกาการคัดเลือกภาพยนตร์เข้าร่วมชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ที่คนทำหนังหลายคนโวยว่าไม่ยุติธรรม เพราะเกณฑ์การคัดเลือกนั้นเอื้อผลประโยชน์ให้กับค่ายใหญ่ ซึ่งมีภาพยนตร์ถึง 11เรื่องด้วยกันที่ไม่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก

'คุณชายอดัม' เตือนดาราอย่ามารยาททราม

คุณชายอดัม หรือ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล เคลื่อนไหวทันทีหลังเห็นข่าว ดาราโป๊ะแตก ทำงานเหนื่อยเลยสั่งให้ผู้จัดการไปวีนกองถ่าย แต่ดันลืมปิดไมค์ จนรู้ไปทั่ว ซึ่งคุณชายอดัมได้แชร์ข่าวดังกล่าวมาลงในเฟซบุ๊ก พร้อมกับระบุข้อความว่า