'นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮม' กับผลงานแรกที่นักวิจารณ์ภาพยนตร์ไม่ปลื้ม

AFP

นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮม ภรรยาของบรูคลิน เบ็กแฮม และลูกสาวมหาเศรษฐี มีผลงานภาพยนตร์เป็นของตัวเองแล้ว เธอทำหน้าที่เป็นนักเขียนบท ผู้กำกับฯ และนักแสดง แต่ ‘Lola’ ภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอกลับถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงว่าเป็น “ความทุเรศที่สื่อถึงความยากจน”

ในภาพยนตร์เรื่อง ‘Lola’ นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮมรับบทเป็น โลลา นางเอกวัย 19 ปีที่ต้องการหาเงินให้มากพอเพื่อช่วยชีวิตน้องชายให้พ้นจากพิษภัยของพ่อแม่ นิโคลา เพลต์ซปรารถนาจะให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของคนหนุ่มสาวที่แทบจะสิ้นไร้ไม้ตอก แต่มีความฝันมากมาย นักวิจารณ์จำนวนไม่น้อยกลับมองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการประชดแบบน่าขัน

“นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮม ลูกสาวของเนลสัน เพลต์ซ-มหาเศรษฐีนักลงทุนหุ้นใหญ่ของดีสนีย์ และลูกสะใภ้ของสามีภรรยาผู้ทรงอิทธิพลอย่างเดวิด และวิกตอเรีย เบ็กแฮม จัดอยู่ในกลุ่มคนชนชั้นสูงที่ความสำเร็จหรือความล้มเหลวในอาชีพการงานแทบไม่มีผลกระทบอะไรกับชีวิตของเธอเลย” แคดี้ รูธ แอชครอฟต์ เขียนวิจารณ์ลงในหนังสือพิมพ์ The Guardian

นักเขียนบทความวิจารณ์ยังกล่าวถึง ‘Lola’ ของนิโคลา เพลต์ซด้วยว่า เป็นเพียงความทุเรศที่สื่อถึงความยากจน กระทั่งพอดูออกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ใช้ประโยชน์จากเงื่อนไขของความยากจนเพื่อความบันเทิงและการยอมรับทางศิลปะ นักวิจารณ์ของเว็บไซต์ In Review Online กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “บทไม่ได้เรื่อง” และ “เป็นเมโลดรามาที่ซ้ำซาก” ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของลูกสาวมหาเศรษฐีวัย 29 ปีดูเหมือนไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีบนโซเชียลเน็ตเวิร์กอีกด้วย

“อะไรจะแย่ไปกว่าเด็กเนโปที่เล่นหนังไม่เป็น” หรือ “เด็กเนโปที่สร้างภาพยนตร์ให้ดูยากจน” เป็นข้อความแสดงความคิดเห็นบนอินสตาแกรมของเพลต์ซ เบ็กแฮม ‘เด็กเนโป’ (Nepotism Baby) หรือเด็กที่ได้รับประโยชน์จากความมีชื่อเสียงของพ่อแม่ “ภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า นิโคลาเป็นคนไร้สาระและหมกมุ่นอยู่กับตัวเองแค่ไหน เพราะครึ่งหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเพียงภาพโคลสอัพของใบหน้าที่อวบอิ่มและแต่งหน้าอย่างหนาของเธอ” ยูสเซอร์อีกคนเขียนบนอินสตาแกรม

นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮมไม่ใช่คนเดียวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบและถูกกล่าวหาว่าเป็นแค่เด็กเนโป แม้แต่สามีของเธอ-บรูคลิน เบ็กแฮม ก็เคยต้องทนกับคำเยาะเย้ยทำนองเดียวกันในอดีตมาก่อน หนังสือภาพ ‘What I See’ ผลงานของเขาเมื่อปี 2017 เคยถูกวิจารณ์อย่างเสียๆ หายๆ ถึงขั้นไร้ราคา และถูกกล่าวถึงเพียงเพราะเขาเป็น “ลูกชายคนโตของเดวิด และวิกตอเรีย เบ็กแฮม” เท่านั้น และเมื่อบรูคลินเริ่มหันมาถ่ายคลิปวิดีโอทำอาหารบ่อยขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาก็กลายเป็นตัวตลกอีกครั้ง หลายคนวิจารณ์ว่าสูตรอาหารของเขาเรียบง่ายเกินไปจนแทบไม่เห็นพรสวรรค์ที่เขามี

นิโคลา เพลต์ซ เบ็กแฮมรู้ดีว่าความทะเยอทะยานของเธอในการทำภาพยนตร์จะต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ เธอกล่าวกับเว็บไซต์ WWD (Women’s Wear Daily) เธอเข้าใจอย่างชัดเจนว่า ในฐานะลูกสาวของมหาเศรษฐี เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับความยากจนก็จริง แต่ “ฉันอยากจะเขียนเรื่องราวจากมุมมองของคนคนหนึ่ง และเป็นมุมมองที่แตกต่างออกไป ซึ่งไม่ใช่มุมมองส่วนตัวของฉัน ไม่ใช่การที่ฉันถูกเลี้ยงดูมา ฉันเป็นนักแสดง และความฝันของฉันคือการมองโลกจากมุมมองที่แตกต่างกัน”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โบวี่ อัฐมา' กรี๊ดลั่นบ้านดวงเฮง ถูกสลากออมสินครั้งแรกในชีวิต!

สวยและรวยมาก! นักแสดงสาว "โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์" ที่ตอนนี้หันมาเอาดีเป็น อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) ด้านตกแต่งบ้าน จนมีคนจ้างรีวิวแน่นเลย ล่าสุด เจ้าตัวเผยข่าวดียามเช้าวันนี้ (3 พ.ค. 67) ผ่านเฟซบุ๊กว่า

'Paper Planes' ปล่อยเพลงร็อกสไตล์ยุค 2000 'ต้น-ต่อ Silly Fools' ร่วมฟีเจอริ่ง

ปล่อยผลงานมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง กับวง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ประกอบด้วย 2 หนุ่ม ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ (ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี (เบส) จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) หลังจากปลายปีที่แล้วส่งเพลงช้าแนว Pop Rock “กลับมาเพื่อบอกลา” ก็ถึงเวลาเพลงใหม่ล่าสุด “ความว่างเปล่า” เพลงรักอกหักกลิ่นอายร็อกยุค 2000

'All to myself' ซิงเกิลล่าสุดของคนคลั่งรักจาก 'เนเน่' พร้อมดึง 'กลัฟ' เล่น MV

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ นักร้อง-นักแสดง และเมนเทอร์รายการไอดอลเซอร์ไววัล “CHUANG ASIA” (ช่วง เอเชีย) ล่าสุดเธอได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ “All to myself

แฟนเพลงช็อก! วง 'Hashtax' ตั้งโต๊ะแถลง ยุติบทบาทการเป็นศิลปินในสังกัด

วิลลี่ อนาวิล, เฟรม นรภัทร, ภูมิ สรวิศ และ ภูริ ภูวนนท์ พร้อมด้วยนักแสดงหนุ่ม แบงค์ ชาญวุฒิ ประกาศยุติสัญญาการเป็นศิลปินภายใต้สังกัดบริษัท เอ็ม.โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เผยมีการคุยกันตั้งแต่ต้นปี

'คริส พีรวัส' ชวน 'สิงโต ปราชญา' ขึ้นเวทีโชว์ร้องเพลงทองคำ

หลังประกาศคัมแบ็คทวงบัลลังก์คู่จิ้นก็ทยอยโชว์โมเม้นต์ชวนฟินให้แฟนๆ กรี๊ดไม่หยุด ล่าสุดพิธีกร คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์ ยังขอชวนพี่ชายสุดที่รัก สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ ผู้ชักนำเข้าสู่วงการบทเพลงทองคำ มาเยือนเวที “The Golden Song เวทีเพลงเพราะ 6”

'ธัญญ่า' แพ้ท้องหนักมาก แพลนต่อเติมบ้านต้อนรับเบบี๋

ว่าที่คุณแม่ ธัญญ่า อาร์สยาม หรือ ชัชชญา ทวินันท์ เจ้าของซิงเกิลใหม่ล่าสุด ฮักปลง ในสังกัด อาร์เอส มิวสิค พร้อมสามี อาโล่ ที่ถือโอกาสทำบุญบ้านย่านรามอินทรา-จตุโชติ พร้อมชวนพี่น้องศิลปิน มาร่วมจัดพิธีใหญ่ ทั้งรำบวงสรวง และถวายเสียง แด่องค์เทพเทวา ปู่ย่าพญานาคราช ที่เคารพศรัทธา พร้อมกับได้ออกมาอัปเดตถึงการเตรียมพร้อมที่จะได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้