'หมอชัย' ยันคลุกวงในนโยบายพรรคเพื่อไทย มีส่วนร่วมมาตลอด แต่ไม่ถนัดตอบโต้การเมือง

8 ก.ย.2566 - น.สพ.ชัย วัชรงค์ ที่มีชื่อจะมาดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดทำนโยบายพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ต้น เน้นหนักที่นโยบายด้านการเกษตร แต่นโยบายอื่นๆตนก็ได้ร่วมถกร่วมคิดมาตลอด ดังนั้นตนมีพื้นฐานความเข้าใจในเชิงลึกของที่มาที่ไปของนโยบายพรรค ทั้งปรัชญา รวมทั้งเป้าหมาย ก็ค่อนข้างจะเข้าใจเป็นอย่างดี ข้างนอกอาจจะไม่ค่อยรู้จัก ซึ่งตนได้คลุกวงในมาตั้งแต่การเขียนนโยบายพรรค

ถามว่า ใช้เวลาตัดสินใจการรับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนานหรือไม่ น.สพ.ชัย กล่าวว่า ไม่นานเท่าไหร่ แต่การเข้ามาเล่นการเมืองตนใช้เวลาตัดสินใจนานหลายปีแต่พอเข้ามาเล่นการเมืองแล้วก็คิดว่าถ้าได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในด้านที่เราถนัด และในด้านที่เรามีพื้นฐานดีอยู่แล้วก็ต้องพร้อมที่จะทำ ส่วนเหตุผลที่นายกฯตัดสินเลือกตนนั้น ก็อย่างที่นายกฯให้สัมภาษณ์ว่าตนเกี่ยวข้องกับการทำนโยบายพรรคมาโดยตลอด มีความเข้าใจลึกซึ้งต่อนโยบายของพรรคเป็นพื้นฐาน ทั้งนี้ โดยส่วนตัวตนไม่มีภาพในทางลบ การตอบโต้โจมตีกันทางการเมือง ตนเล่นเรื่องของประเด็นมากกว่าเรื่องของบุคคล หลักการจะเป็นอย่างนั้น

ซักว่า มองหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอย่างไร น.สพ.ชัย กล่าวว่า โฆษกรัฐบาลมีบทบาทหน้าที่สำคัญมากในเรื่องของการสื่อสารให้ประชาชนรับทราบอย่างถูกต้องและแม่นยำและสร้างสรรค์ ตนมาจากภาคธุรกิจถ้าการสื่อสารไม่ดี ประสิทธิภาพการทำภารกิจอะไรก็ตามมันจะดรอปไป 30-40% เพราะฉะนั้นหน้าที่การสื่อสารในทางหนึ่งคือการเสริมประสิทธิภาพการทำงานของรัฐบาล ส่วนการตอบโต้ทางการเมือง ตนคงไม่แนวนั้น ตนไม่ถนัดการตอบโต้กันไปมา ว่ากันไปมา ในทางการเมืองตนชอบในแนวทางสร้างสรรค์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

พรบ.งบ 67 มีผลบังคับใช้แล้ว นายกฯ เชื่อมั่นจะช่วยให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พ.ร.บ. งบฯ 2567 วงเงิน 3.48 ล้านล้านบาท มีผลบังคับใช้แล้ว โดยแบ่งได้ ดังนี้ งบกลาง 6.15 แสนล้านบาท

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล